x close

ศาลรัฐธรรมนูญแจ้งความ วิสาระดี หมิ่นศาล

วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์



ศาลรธน."แจ้งความ"วิสาระดี"หมิ่น (คมชัดลึก)

          ศาลรธน.แจ้งความ "วิสาระดี เตชะธีระวัฒน์" ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ข้อหาหมิ่นศาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา แต่ไม่มีตุลาการรัฐธรรมนูญติดใจเอาความเป็นการส่วนตัว 

          ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายเชาวนะ ไตรมาศ รองเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้เปิดแถลงข่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญถูกนางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และได้พาดพิงถึงศาลรัฐธรรมนูญว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้พิจารณาการอภิปรายดังกล่าวแล้ว เห็นว่านางสาววิสาระดีได้มีการระบุว่าพรรคพลังประชาชนได้ถูกศาลรัฐธรรมนูญกลั่นแกล้งจนต้องถูกยุบพรรคไป

          "การอภิปรายดังกล่าวได้มีการถ่ายทอดทั่วประเทศ ทำให้ประชาชนทั่วไปมีความเข้าใจว่าศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคพลังประชาชนโดยเป็นการกลั่นแกล้ง ไม่เป็นไปความยุติธรรม และไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งทำให้ศาลให้ศาลรัฐธรรมนูญเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น และเกลียดชัง" นายเชาวนะกล่าว และว่า

          จึงได้ดำเนินการร้องทุกข์และกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจสน.พระราชวัง ให้ดำเนินคดีแก่นางสาววิสาระดี ในความผิดข้อหาดูหมิ่นศาล หรือผู้พิพากษาตามประมวลกม.อาญา ม.198 และฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ตามประวลกฎหมายอาญา มาตรา136 แล้ว

          "อย่างไรก็ตามในทางส่วนตัวในขณะนี้ยังไม่มีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคนใดแสดงความประสงค์จะเอาความ จึงไม่ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ในฐานความผิดหมิ่นประมาท หรือดูหมิ่นด้วยการโฆษณา" นายเชาวนะกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลรัฐธรรมนูญแจ้งความ วิสาระดี หมิ่นศาล อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2552 เวลา 17:23:32 28,582 อ่าน
TOP