x close

ไก่ ภาษิต ผู้ประกาศข่าวหนุ่มหล่อไฟแรง

ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท
 
ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท


 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


        เป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ อยู่พักหนึ่ง หลังจากผู้ประกาศหนุ่มหล่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ทางช่อง 7 สี "ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท" โดดมาซบแหล่งรวมผู้ประกาศและนักข่าวชื่อดังหลายคน อย่างช่อง 3 ทำให้ใครๆ อยากรู้จักหนุ่มคนนี้มากขึ้น เอาล่ะอย่ารอช้า วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปรู้จักเขากันค่ะ

        ภาษิต อภิญญาวาท หรือ ไก่ หนุ่มเชื้อสายไทย-จีน ลูกเจ้าของร้านทองคนนี้ เป็นชาวนครสวรรค์โดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ.2524 ปัจจุบันอายุ 27 ปี จบการศึกษาชั้นอนุบาลและประถมศึกษาจากโรงเรียนลาซาลโชติรวีนครสวรรค์ ก่อนจะเรียนต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 - 5 ที่โรงเรียนนครสวรรค์ หลังจากนั้นก็สอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ (วิศวกรรมโยธา)ได้ โดยไม่ต้องเรียนชั้น ม.6

        ด้วยความสามารถ ทำให้ "ไก่" ได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเรียนจบแล้ว "ไก่" ได้ทำงานเป็นล่ามภาษาอังกฤษ-ญี่ปุ่น ให้นักเรียนระดับไฮสคูล ที่กรุงโตเกียว นอกจากนี้ "ไก่" ยังมีประสบการณ์ทำงานมาหลายรูปแบบทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการฝึกหัด ที่คิงส์ มิลล์ รีสอร์ต มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา รวมทั้งเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินประจำสายการบินภูเก็ต แอร์ไลน์

        นิสัยวัยเด็ก "ไก่" เป็นคนพูดเก่ง จึงได้รับเลือกให้ทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะงานพิธีกรของโรงเรียน ที่ "ไก่" ถนัดสุดๆ และเขามี "ดู๋-สัญญา คุณากร" เป็นแรงบันดาลใจ ตอนนั้น "ไก่" เดินสายยื่นใบสมัครเป็นผู้ประกาศข่าวในหลายๆ ช่อง แถมยังไปขออ่านข่าวตามบูทของสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ที่มาจัดงาน เพื่อหวังว่าจะมีแมวมองมาเห็น และดึงเข้าไปทำงาน "ผู้ประกาศ" อย่างที่ใฝ่ฝัน







        จนในที่สุดโอกาสก็มาถึง เมื่อ "ไก่" เห็นทางช่อง 7 ประกาศรับสมัครผู้ประกาศข่าวพอดี เขาเลยไม่รอช้า ลาออกจากงานสจ๊วต เพื่อมาสมัครเป็นผู้ประกาศข่าว และเขาก็ได้รับการคัดเลือก ได้ฝึกฝนตัวเองจนกลายเป็นผู้ประกาศหนุ่มที่มีชื่อเสียง และมีสาวๆ เป็นแฟนคลับมากมาย ที่ชื่นชอบในความสามารถ (บวกกับความหล่อ) นั่นเอง นอกจากนี้ "ไก่" ยังจัดรายการวิทยุควบคู่กันไปด้วย

        "ไก่" ทำงานที่ช่อง 7 ได้ 3 ปีครึ่ง ทำให้ฝีไม้ลายมือของเขาไปเตะตาบิ๊กบอส ช่อง 3 รวมทั้ง อาร์ม-วิบูลย์ ลีรัตนขจร หนึ่งในทีมผู้บริหารครอบครัวข่าว 3 จนติดต่อชักชวนให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ "ครอบครัวข่าว" ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่าถูกซื้อมาด้วยเงินจำนวนถึง 5 ล้านบาท หรือข่าวเกาเหลากับนักข่าวรุ่นพี่ ในช่อง 7 อย่าง "ภัทร จึงกานต์กุล" บ้างล่ะ แต่ "ไก่" ก็ยืนยันว่าไม่ได้ทะเลาะกับ "ภัทร" อย่างแน่นอน และที่ตัดสินใจย้ายมา เพราะเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดี

        "ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิตอีกครั้งหนึ่ง แล้วก็ใช้เวลาในการตัดสินใจนานมาก ผมมองว่าเป็นพื้นที่ที่ท้าทาย แล้วก็น่าสนใจ ประกอบกับว่ามีพี่ๆ เพื่อนร่วมงาน อย่างคุณธีระ คุณวราภรณ์ คุณสรยุทธ ผมว่ามันเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เรียนรู้ ได้นำประสบการณ์จากพี่ๆ ที่น่าจะถ่ายทอดให้แก่เรา ก็เลยนำมาสู่การตัดสินใจ" หนุ่มไก่บอก

        การก้าวมายังช่อง 3 ครั้งนี้  "ไก่" ได้มาทำหน้าที่เล่าข่าวเคียงคู่กับ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ในรายการ "เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์" และยังทำหน้าที่เล่าข่าวรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ โดยรับงานพิธีกรรายการโทรทัศน์ หรือในพิธีการและกิจกรรมต่างๆ ไปด้วย

        นอกจากนี้ "ไก่" ยังแย้มว่า ตัวเขาเองก็ถูกคนมาชวนให้ไปเล่นละคร และร้องเพลงด้วยเหมือนกัน แต่ก็ปฏิเสธไป เพราะเขาชอบงานข่าว งานพิธีกร จึงอยากทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และให้เวลากับมันมากที่สุดก่อนนั่นเอง

        แหม...บอกได้คำเดียวเลยว่า นอกจากหนุ่มไก่ ภาษิต จะมีภาษีดีตรงที่หน้าตาหล่อตี๋ถูกใจสาวๆ แล้ว ยังมีความสามารถอีกหลายอย่างที่ไม่ธรรมดาด้วยจริงๆ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- ดาราเดลี่
- pantip.com โดยคุณ สาววายแปดพันเก้า
- pantip.com โดยคุณ แฟนพี่บีม

- pantip.com โดยคุณ Co-Arrange
- pantip.com โดยคุณ สมาชิกหน้าเหลือง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไก่ ภาษิต ผู้ประกาศข่าวหนุ่มหล่อไฟแรง อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2552 เวลา 18:34:55 77,097 อ่าน
TOP