x close

UP ปู่ซ่าบ้าพลัง

UP

UP



UP ปู่ซ่าบ้าพลัง (ดิสนีย์-พิกซ่าร์ แอนิเมชั่น สตูดิโอ)

กำหนดฉาย : 11 มิถุนายน 2552
แนว : แอนิเมชั่น/ผจญภัย
นักพากย์

          เอ็ด แอสเนอร์ (คาร์ล เฟร็ดดริคเซน)
          จอห์น แรทเซนเบอร์เกอร์ (ทอม หัวหน้าคนงานก่อสร้าง) 
          จอร์แดน นากาอิ (รัสเซล)
          อลิซาเบธ "เอลลีย์" ด็อคเตอร์ (เอลลีย์วัยเด็ก) 
          เดลรอย ลินโด (เบต้า) 

กำกับ : พีท ด๊อกเตอร์
เว็บไซต์ทางการภาพยนตร์

          เรื่องราวดีๆ ของ "คาร์ล เฟร็ดดิกเซน" ชายชราขายลูกโป่งวัย 78  ปี  ผู้ซึ่งในที่สุดก็ได้ทำความฝันที่จะได้ผจญภัยให้เป็นจริงเสียที เมื่อเขาผูกลูกโป่งนับพันเข้ากับบ้านของเขาและโบยบินไปสู่ผืนป่าเซาธ์ อเมริกา แต่เขาก็มารู้เอาเมื่อสายไปแล้วว่า ฝันร้ายของเขาก็แอบร่วมทริปเดินทางมากับเขาด้วย และฝันร้ายนั้นก็มาในรูปแบบของลูกเสือนักสำรวจวัย 8 ขวบ ที่มองโลกในแง่ดีเกินเหตุที่มีชื่อว่า "รัสเซล" การเดินทางสู่ดินแดนที่อารยธรรมสาบสูญ ที่ซึ่งพวกเขาได้พบตัวละครแปลกประหลาดที่น่าตกใจมากมาย เต็มไปด้วยความขบขัน ความอบอุ่นหัวใจและการผจญภัยสุดบรรเจิด

          จากผู้กำกับที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ พีท ด็อกเตอร์ จาก มอนส์เตอร์อิงค์ ให้เสียงโดย เอ๊ด เอสเนอร์, คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์, และแน่นอน จอห์น แรทเซนเบอร์เกอร์ นักแสดงคนเดียวที่ได้พากย์เสียงในภาพยนตร์ทุกเรื่องของพิกซาร์ ซึ่งคราวนี้เขาจะรับบทเป็น คนงานก่อสร้างชื่อ ทอม เตรียมตัวผจญภัยบนท้องฟ้า ตะลุยป่าดงพงไพรไปกับฮีโร่วัยดึกและลูกเสือขี้สงสัย ในระบบดิสนีย์ดิจิตอล 3 มิติทะลุจอ

          11 มิถุนายน 2552  ทุกโรงภาพยนตร์ และ ในระบบดิสนีย์ดิจิตอล 3 มิติ



ใครเป็นใครใน "UP"

UP

 



          คาร์ล เฟร็ดดิกเซน (พากย์เสียงโดย เอ็ด แอสเนอร์) ไม่ใช่ฮีโรแบบที่คุณเห็นได้ทั่วๆ ไป เขาเป็นตาแก่ขี้หงุดหงิดก็จริง แต่เขาก็เหมือนกับ วอลเตอร์ แมทธิว และ สเปนเซอร์ เทรซี ตรงที่เขาเป็นตาแก่เบื่อโลกที่คุณรักเขาได้  เขาเป็นเซลส์แมนขายลูกโป่งที่ถูกบีบให้ต้องจากบ้านที่เขาและเอลลีย์ ภรรยาผู้ล่วงลับสร้างขึ้นมาด้วยกัน แต่แทนที่จะย้ายไปอยู่บ้านคนชรา คาร์ลกลับลงมือทำในอีกอย่างหนึ่ง เขาอาจจะเป็นคนชราก็จริง แต่เขาก็ยังไม่พร้อมที่จะยอมแพ้ เขาจะใช้ชีวิตที่เหลือของเขาอย่างที่เขาอยากจะเป็น เขาผูกลูกโป่งนับพันลูกไว้กับหลังคา เพื่อให้มันยกบ้านลอยขึ้นไปในอากาศ และมุ่งหน้าไปยังเซาธ์ อเมริกา เพื่อทำตามสัญญาที่เขาให้ไว้กับภรรยาเมื่อหลายปีก่อน

          แผนการยิ่งใหญ่ของคาร์ลกลับสะดุดเมื่อเขาว่ามีคนแอบติดตามเขามาโดยไม่คาดฝัน คนคนนั้นก็คือรัสเซล หนูน้อยผู้กระตือรือร้นและมองโลกในแง่ดีสุดๆ การผจญภัยของคาร์ลกลับกลายเป็นบททดสอบความอดทนเมื่อทั้งคู่จะต้องเอาชีวิตให้รอดจากสภาพอากาศรุนแรง ภูมิประเทศที่ไม่น่าไว้วางใจและสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดของป่าแห่งนี้ รวมถึงกันและกันด้วย

UP



          รัสเซล (พากย์เสียงโดย จอร์แดน นาไก) เป็นลูกเสือวัย 8 ขวบที่แสนกระตือรือร้นและตื๊อเก่งจากกองที่ 54 หมู่ที่ 12 รัสเซล ผู้แบกเป้หลังที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์การสำรวจ พร้อมที่จะผจญภัยในป่าใหญ่แล้ว! มีข้อเสียเพียงอย่างเดียวเท่านั้นล่ะตรงที่ว่าเขาไม่เคยออกนอกเมืองไปไหนเลย ความรู้เรื่องป่าทั้งหมดของเขามาจากหนังสือล้วนๆ และประสบการณ์การตั้งแคมป์ครั้งเดียวของเขาก็คือในห้องนั่งเล่นของตัวเอง รัสเซลภาคภูมิใจที่จะโชว์ตราลูกเสือนักสำรวจของเขา ซึ่งรวมถึงตราในการปฐมพยาบาลขั้นต้น ปฐมพยาบาลขั้นสอง สัตว์วิทยาและการปลอมแปลงโฉม เขาขาดเพียงตราช่วยเหลือคนชราเท่านั้นที่จะทำให้ความฝันในชีวิตของเขา ในการเป็นลูกเสือนักสำรวจอาวุโส เป็นจริงได้ เมื่อเขาตั้งเป้าเอาไว้ว่าคาร์ล เฟร็ดดิคเซนจะเป็นชายชราที่เขาจะช่วยเหลือ รัสเซลกลับกลายเป็นคนที่ต้องติดอยู่บนระเบียงหน้าบ้านของคาร์ลไปโดยไม่ได้ตั้งใจเมื่อบ้านลอยขึ้นสู่อากาศ และพบว่าตัวเองได้ผจญภัยในป่าจริงๆ อย่างที่เขาใฝ่ฝันถึงมาโดยตลอด 

          ดั๊ก (พากย์เสียงโดย บ็อบ ปีเตอร์สัน) เป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้นแสนน่ารักที่ใช้ชีวิตอยู่ในป่า "พาราไดส์ ฟอลส์" ในฐานะส่วนหนึ่งของฝูงสุนัขที่ตามหานกที่บินไม่ได้ ดั๊กก็เหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ ในฝูง ที่มีปลอกคอไฮเทคที่สามารถแปลความคิดของเขาให้กลายเป็นคำพูด แต่ดั๊กก็ถูกล้อว่าเป็นเนิร์ดประจำฝูง เมื่อถูกส่งเข้าป่าไปเพื่อทำภารกิจ "พิเศษ" ดั๊กก็บังเอิญทำภารกิจลุล่วงเมื่อเขาค้นพบนกที่ติดตามคาร์ลและรัสเซลมา ขณะที่พวกเขาถูกตามไล่ล่าไปทั่วป่าจากฝูงของเขาเอง ดั๊ก ผู้เรียบง่ายแต่น่ารัก ก็ต้องตัดสินใจว่า เขาควรจะอยู่ฝูงไหนกันแน่

          เควิน เป็นนกบินไม่ได้เจ้าของร่าง 13 ฟุต ที่ซ่อนเร้นจากทั่วทั้งโลกในป่าพาราไดส์ ฟอลส์ ด้วยขนนกสีสันสดใสและลำคอที่ยาว และคดงอได้ ทำให้เควินเป็นนกที่มีความว่องไวและพลิ้วไหวเป็นพิเศษ จริงๆ แล้ว นกยักษ์ตัวนี้มักจะไปตกอยู่ในสถานการณ์ที่แปลกประหลาดและดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้อยู่เสมอๆ มีน้อยคนนักที่รู้ว่าสิ่งมีชีวิตที่มีคุณค่าอย่างยิ่งทางวิทยาศาสตร์ตัวนี้มีชีวิตอยู่ แต่คาร์ลและรัสเซลก็ไปเจอกับนกตัวนี้โดยบังเอิญ ซึ่งรัสเซลตั้งชื่อมันว่าเควินหลังจากเขาพบว่ามันก็ชอบของหวานเหมือนกับเขา ทั้งเควินและรัสเซลต่างกลายเป็นเพื่อนซี้กันในทันที และแม้ว่ามันมักจะเอาไม้เท้าของคาร์ลไปอมเล่นอยู่บ่อยๆ เควินก็ได้ร่วมผจญป่าไปกับกลุ่มที่ไม่น่าจะอยู่ร่วมกันได้ ที่ประกอบไปด้วยคาร์ล, รัสเซลและดั๊ก

          ฝูง หมายถึงฝูงสุนัขของมุนซ์ ผู้ถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจในการจับตัวนกหายากที่เจ้านายของพวกมันต้องการ พวกมันเป็นสุนัขจริงๆ ที่รักสนุกและมีนิสัยหลายแง่มุม แต่พวกมันก็เหมือนกับ ดั๊ก เพื่อนร่วมฝูงที่ถูกกีดกันของมัน ตรงที่พวกมันมีปลอกคอไฮเทคที่ทำให้มันมีความสามารถพิเศษที่ออกแบบมาเพื่องานล่าครั้งนี้โดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงการสะกดรอยทาง GPS และเครื่องมือแปลงความคิดของพวกมันให้กลายเป็นคำพูด อัลฟา (พากย์เสียงโดย บ็อบ ปีเตอร์สัน) จ่าฝูง เป็นสุนัขโดเบอร์แมน พินส์เชอร์ ที่สีดำราวรัตติกาลและดูน่าสะพรึงกลัว มันได้รับมอบหมายหน้าที่นี้จากเจ้านาย ซึ่งก็ไม่มีใครหน้าไหนกล้าตั้งคำถามกับอำนาจของมันด้วย เบต้า (พากย์เสียงโดย เดลรอย ลินโด) ร็อตไวเลอร์ตัวโต มือขวาของอัลฟา และแกมมา (พากย์เสียงโดยเจอโรม แรนท์) สมุนตัวสำคัญของอัลฟาก็เป็นสุนัขบุลด็อกผู้แข็งแกร่ง ไม่มีอะไรที่ทำให้พวกมันไขว้เขวจากภารกิจของพวกมันได้...เว้นแต่กระรอก

          เมื่อหลายปีก่อน ชาร์ลส์ เอฟ. มุนซ์ (พากย์เสียงโดย คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์) ชายหนุ่มผู้ชาญฉลาดและหล่อเหลา เป็นความหวังที่รุ่งโรจน์ของชาวอเมริกัน เขาสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนพันธุ์แท้ของเขา คาร์ลและเอลลีย์ ท่องคติที่โด่งดังของเขาว่า "การผจญภัยรออยู่ข้างนอกนั่น!" ระหว่างการเดินทางรอบโลกหลายครั้งหลายหนด้วยเครื่องบินขนาดใหญ่ที่เขาออกแบบเอง เขาก็ได้ค้นพบสมบัติล้ำค่าของโลก ไม่ว่าจะเป็นวัตถุโบราณล้ำค่า การค้นพบทางวิทยาศาสตร์ที่น่าทึ่งและพันธุ์ไม้ พันธุ์สัตว์แปลกๆ ที่ไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อน แต่เมื่อมุนซ์นำโครงกระดูกของสิ่งมีชีวิตที่สูง 13 ฟุตกลับมาจากภูเขาที่ห่างไกลในเซาธ์ อเมริกา เขากลับถูกเมินจากนักวิทยาศาสตร์ ด้วยคำสาบานที่จะพิสูจน์ว่าพวกเขาคิดผิด มุนซ์จึงได้เดินทางกลับไปเซาธ์ อเมริกาอีกครั้ง เพื่อนำตัวเป็นๆ ของสิ่งมีชีวิตนั้นกลับมาให้ได้ และเขาก็จะไม่ยอมกลับมาจนกว่าเขาจะทำสำเร็จ!

          เอลลีย์ (พากย์เสียงโดย เอลลีย์ ด็อคเตอร์) เป็นเพื่อนเล่นสมัยเด็กๆ และเป็นเนื้อคู่ของคาร์ลด้วย ภายหลังเธอกลายมาเป็นภรรยาของเขา ความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กๆ ของเธอที่จะได้เดินทางไปพาราไดส์ ฟอลส์และสัญญาของคาร์ลที่จะพาเธอไปที่นั่นกลายเป็นแรงจูงใจที่นำมาซึ่งการเดินทางสุดวิเศษของคาร์ล

          ทอม หัวหน้าคนงานก่อสร้าง (พากย์เสียงโดย จอห์น แรทเซนเบอร์เกอร์) พยายามเกลี้ยกล่อมคาร์ลให้ขายบ้านให้กับเจ้านายของทอม ที่เป็นคนรับเหมาก่อสร้าง แรทเซนเบอร์เกอร์เป็นนักแสดงเพียงคนเดียวที่ได้พากย์เสียงในภาพยนตร์ทั้งสิบเรื่องของดิสนีย์ / พิกซาร์



UP

UP

UP

UP

UP ปู่ซ่าบ้าพลัง

UP

UP

UP

UP

UP ปู่ซ่าบ้าพลัง

UP ปู่ซ่าบ้าพลัง

UP ปู่ซ่าบ้าพลัง

UP ปู่ซ่าบ้าพลัง

UP ปู่ซ่าบ้าพลัง





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
UP ปู่ซ่าบ้าพลัง อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2552 เวลา 15:23:27 84,279 อ่าน
TOP