x close

เหว่ย เซียะ กัง ขายคฤหาสน์หรู บนเนินเขา

คฤหาสน์

คฤหาสน์หรูมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านบาท ของเหว่ย เซียะ กัง (ภาพโดย SHAN)



ราชายาเสพติด "เหว่ย เซียะ กัง" ขายคฤหาสน์หรูพันล้าน กลัวเป็นเป้าโจมตี หลังภาพถ่ายดาวเทียมหลุดเผยแพร่ (มติชนออนไลน์)

          ราชายาเสพติด "เหว่ย เซียะ กัง" ที่ถูกทางการมะกันขึ้นบัญชีดำ ขายคฤหาสน์มูลค่ากว่าพันล้าน หวั่นตกเป็นเป้าโจมตี หลังพบภาพถ่ายผ่านดาวเทียมหลุดเผยแพร่

          สำนักข่าวฉาน รายงานเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมว่า นายเหว่ย เซียะ กัง หนึ่งในผู้นำระดับสูงของว้า (UWSA) เจ้าพ่อยาเสพติดที่ทางการสหรัฐต้องการตัวขายคฤหาสน์หรูราคากว่า 1.5 พันล้านบาท เหตุหวั่นถูกเป็นเป้าโจมตี

          ทั้งนี้ นายเหว่ย เซียะ กัง หรือที่รู้จักกันในนามเจ้าพ่อยาเสพติดที่ถูกทางการสหรัฐขึ้นบัญชีดำ และเป็นผบ.กองกำลังว้า UWSA ในพื้นที่ 171 ที่มีกำลังเคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดนไทย ได้ขายคฤหาสน์หรูมูลค่ากว่า 300 ล้านหยวน หรือราว 1.5 พันล้านบาท เหตุเนื่องจากหวั่นถูกเป็นเป้าโจมตี หลังพบภาพถ่ายจากดาวเทียมหลุดเผยแพร่

          สำหรับคฤหาสน์หรูดังกล่าว ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มีทัศนียภาพสวยงามอยู่ที่เมืองปางซาง ที่ตั้งบก.ใหญ่ของกองทัพสหรัฐว้า UWSA ทางภาคตะวันออกของรัฐฉาน ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2548 และเพิ่งแล้วเสร็จเมื่อประมาณ 4 – 5 เดือนที่ผ่านมา จากการออกแบบและควบคุมงานโดยวิศวกรชาวไทย โดยมีรายงานว่าภายในคฤหาสน์มีการก่อสร้างห้องใต้ดินซึ่งมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันไว้ด้วย

          แหล่งข่าวเผยว่า การขายคฤหาสน์หรูดังกล่าวของนายเหว่ย เซียะ กัง มีขึ้นหลังจากเขาพบมีการเผยแพร่ภาพที่ถ่ายจากดาวเทียมและจากสื่อหลายแห่ง ซึ่งเชื่อว่าเขาอาจหวั่นถูกเป็นเป้าโจมตีหากพำนักอยู่ที่นั่นจึงได้ยอมขายทิ้งทั้งที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จและยังไม่ทันได้เข้าอยู่ ส่วนผู้รับซื้อคฤหาสน์หรูแห่งนี้คือ นายเปาโหย่วเหลียง หนึ่งในผู้นำระดับสูงของว้า UWSA เองโดยได้วางเงินล่วงหน้าไว้ 60 ล้านหยวน (ราว 300 ล้านบาท)

          สำหรับนายเหว่ย เซียะ กัง ปัจจุบันพำนักอยู่ที่บ้านปางปอย อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองปางซาง ตามรายงานของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ฉบับวันที่ 6 สิงหาคม 48 ระบุว่า นายสุรชัย เงินทองฟู หรือ บังรอน ที่หลบหนีการจับกุมของทางการไทยได้ไปกบดานอยู่กับเหว่ย เซียะ กังที่นั่นด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหว่ย เซียะ กัง ขายคฤหาสน์หรู บนเนินเขา อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:22:46 47,145 อ่าน
TOP