x close

ทำเนียบคึกคัก ไอติม หลานนายกฯ หวนฝึกงานรอบ 2





ทำเนียบคึกคัก ไอติม-หลานนายกฯ หวนฝึกงานรอบ2 (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนการประชุมครม.ว่า เป็นไปอย่างคึกคักโดยเฉพาะบรรดาข้าราชการสาวๆ ที่แอบมายืนชมความหล่อของ "น้องไอติม" นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ที่เดินทางมาฝึกงานในคณะทำงานนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง โดย "ไอติม" เปิดเผยว่า มาฝึกงานครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 เดือนซึ่งก็ยังคงรู้สึกตื่นเต้นเหมือนเมื่อครั้งแรกที่มา ช่วงนี้ทางโรงเรียนมัธยมอีตันที่เรียนอยู่ปิดเทอมจึงมาฝึกงานกับนายกรัฐมนตรี

          ทั้งนี้ นายพริษฐ์ หรือน้องไอติม เป็นลูกชายของศาสตราจารย์ นายแพทย์ สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ อาจารย์ประจำหน่วยต่อมไร้ท่อ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ ศาสตราจารย์แพทย์หญิง อลิสา วัชรสินธุ อาจารย์หน่วยจิตเวชเด็ก ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งเป็นพี่สาวคนโตของนายอภิสิทธิ์ โดยมีพี่ชายชื่อ "อะตอม" พศุตม์ วัชรสินธุ "ไอติม" ได้รับทุน King's Scholarship จากโรงเรียนมัธยมอิตัน โรงเรียนชื่อดังในประเทศอังกฤษซึ่งเป็นโรงเรียนเดียวกับที่นายอภิสิทธิ์เรียนจบมา

          ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 08.00น. ทีมนักแสดงและทีมงานภาพยนตร์เรื่อง "สามชุก" (ขอเพียงโอกาสอีกสักครั้ง)  อาทิ ธีรภัทร์ แย้มศรี, พิเชษฎ์พงษ์ โชคประดับ, อำนาจ บัวปรอด, สิริกานดา บุญธรรม, ปานไพลิน  เนตรเพชร เข้าเยี่ยมคารวะและมอบของที่ระลึกจากภาพยนตร์ให้แก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รวมทั้งเรียนเชิญให้เข้าชมภาพยนตร์ในวันที่ 28 กรกฎาคม ที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเป็นผลงานของบริษัทแปซิฟิคไอส์แลนด์ฟิล์ม จำกัด มี "ปื๊ด" - ธนิตย์ จิตนุกูล, ปราย - ปรเมศร์ น้อยอ่ำ เป็นผู้กำกับการแสดง ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวจากเค้าโครงเรื่องจริงของนายพินิจ พุทธิวาส อาจารย์โรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม จังหวัดสุพรรณบุรี ที่อุทิศตัวช่วยเหลือลูกศิษย์ให้หลุดพ้นวังวนของยาเสพติด 

          นอกจากนี้ โครงการ "ฉันรักประเทศไทย" ได้มอบตุ๊กตาช้างและเข็มกลัดที่ระลึกให้กับนายกรัฐมนตรีเพื่อเป็นการรณรงค์และปลูกฝังจิตสำนึกรักประเทศไทยด้วย อีกทั้ง ศิลปินจากบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) "กุ้ง - สิทธิราช วงศ์เทวัญ" ได้มอบดอกบานชื่น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ "วันเมตตาปัญญาอ่อน" และร่วมจำหน่ายให้กับคณะรัฐมนตรีด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ร่วมทำบุญจำนวน 1,000 บาท


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำเนียบคึกคัก ไอติม หลานนายกฯ หวนฝึกงานรอบ 2 อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2552 เวลา 16:57:15 48,176 อ่าน
TOP