x close

เปิดตัวกระหึ่ม iPad สิงห์ไอทีซี้ดปาก

iPad

iPad

โฉมหน้า iPad จาก Apple Inc.



เปิดตัวกระหึ่ม iPad สิงห์ไอทีซี้ดปาก (ไทยรัฐ)

          สตีฟ จอบส์ เปิดตัว "แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์" หรือ iPad กลางดึกที่ผ่านมา ราคาไม่โหด เริ่มต้น 499 ดอลลาร์ ขายครั้งแรกเดือนมีนาคมที่สหรัฐฯ ส่วนประเทศอื่นรอหน้าร้อนนี้ได้สัมผัสแน่...

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ว่า การตั้งตารอคอยของสิงห์ไอทีมาถึงในที่สุด เมื่อ สตีฟ จอบส์ ผู้บริหารระดับสูงของ แอปเปิล อิงค์ (Apple Inc.) แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์" หรือ iPad เป็นที่เรียบร้อยที่ศูนย์ศิลปะ Yerba Buena Center ในซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย 

iPad

อุปกรณ์เสริม ของ iPad คีย์บอร์ด และ ฐานตั้ง

iPad

สตีฟ จอบส์ เผยราคา ไม่แพงเกินคาด



          สำหรับคุณสมบัติของ iPad เปรียบเสมือนตัวเชื่อมระหว่าง iPhone กับ MacBook เป็นอุปกรณ์มัลติมีเดีย ที่สามารถเป็นได้ทั้งหนังสือพิมพ์ นิตยสาร หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ อัลบั้มภาพถ่าย วิดีโอ เพลง การพิมพ์ข้อมูล วิดีโอเกมส์ รวมถึงสามารถใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ของ iPhone ได้  ทั้งนี้  iPad มาพร้อมหน้าจอสัมผัส  LED-backlit  ขนาด 9.7 นิ้ว โปรเซสเซอร์ 1 GHz ความละเอียด 1024x768 หน่วยความจำตั้งแต่ 16 , 32 และ  64 GB แบตเตอรี่ Lithium Ion สามารถใช้งานติดต่อได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง ขนาดโดยรวม 9.56 x7.47x0.5 นิ้ว หนักราว 1.5 ปอนด์ (0.68 กิโลกรัม)

          นอกจากนี้ยังใช้ระบบปฏิบัติการเดียวกับ iPhone OS มีอุปกรณ์เสริมทั้งคีย์บอร์ด , ฐานตั้ง , SD Card reader และอุปกรณ์เชื่อมต่อ USB เพื่อโอนถ่ายรูปภาพ สำหรับราคา เริ่มต้นตั้งแต่ 499 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 16,489 บาท)ในรุ่น iPad WiFi ความจำ16 GB และสูงสุดอยู่ที่ 829 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 27,394 บาท)ในรุ่น iPad WiFi + 3G ความจำ 64 GB

iPad

แขกผู้ร่วมงานทดลองใช้ iPad

iPad

สื่อมวลชนได้สัมผัส iPad กันถ้วนหน้า



          ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่จากค่าย Apple Inc. จะวางขายครั้งแรกในเดือนมีนาคม ที่สหรัฐอเมริกา สำหรับรุ่น WiFi เท่านั้น และมีกำหนดปล่อยตัวรุ่น WiFi + 3G ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ สำหรับราคาที่วางขายในตลาดประเทศอื่น สตีฟ จอบส์ ยังไม่เปิดเผยขณะนี้ แต่จะประกาศภายในช่วงฤดูร้อนปี 2553 แน่นอน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวกระหึ่ม iPad สิงห์ไอทีซี้ดปาก อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2553 เวลา 14:51:33 58,433 อ่าน
TOP