x close

เสื้อแดงต่างจังหวัด เผาศาลากลาง ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี


เสื้อแดง



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา

 



ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังถูกเผา

 





คลิป เสื้อแดง เผา ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Oak Aey , guideubon.com

          แดงต่างจังหวัดลุกฮือ หลังม็อบกรุงแรง เสื้อแดงอุบลฯ เผาศาลากลางวอด ขณะที่อีกหลายจังหวัดโกลาหลม็อบป่วนเมือง ด้านแดงกาฬสินธุ์คืนบัตรประชาชน ไม่ขอเป็นคนไทย

          ท่ามกลางเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังแกนนำ นปช.ประกาศมอบตัว กรุงเทพมหานครถูกก่อการร้ายหลายจุด เผาวอดทั่วเมือง ขณะที่บรรยากาศเสื้อแดงในหลายจังหวัดก็ปะทุเดือดเช่นกัน...


เกาะติดสถานการณ์ เสื้อแดง ต่างจังหวัด วันที่ 20 พ.ค.53

          ลำปาง

           เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. กลุ่มวัยรุ่นจุดไฟเผาแผงกั้นกลาง ถ.จามเทวี อ.เมือง จ.ลำปาง ใกล้สนามกีฬากลางจังหวัด แผงพลาสติกถูกเผา 4 แผง ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกัน มีกลุ่มวัยรุ่นจุดไฟเผาปั๊มน้ำมัน แบบหยอดเหรียญ ถ.ประตูม้า ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง แต่ จนท.คุมเพลิงไว้ได้

           ตำรวจคุมเข้มคลังก๊าซ ปตท.ลำปาง และคลังก๊าซทุกแห่ง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย ส่วนพื้นที่ภายในมีเจ้าหน้าที่และกล้องวงจรปิด ดูแลอย่างเข้มงวด

           ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง เผยห้างร้านขนาดใหญ่ในจังหวัดทั้ง 3 แห่ง และร้านสะดวกซื้อที่เปิด 24 ชั่วโมง มีการติดป้ายประกาศปิดบริการเร็วกว่าปกติ เนื่องจากลำปางเป็นพื้นที่ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศเคอร์ฟิว ทำให้ภาพรวมการซื้อขายภายในจังหวัดช่วงนี้ชะลอตัว แต่ไม่ถึงขั้นย่ำแย่เหมือนกับภาคการท่องเที่ยวที่รายได้หดแล้วกว่า 70%

          ขอนแก่น

           บรรยากาศโดยทั่วไปเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่หยุดทำการ ส่วนเหตุปะทะบริเวณหน้าบ้าน "ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ" ประธาน ส.ส. พรรคภูมิใจไทย มีคนเสื้อแดง เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 14 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังสถานที่สำคัญ

           เมื่อเวลา 11.30 น. คนเสื้อแดงกว่า 100 คน เตรียมแห่ศพผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะกันหน้าบ้านพักของนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ โดยแม่ของผู้เสียชีวิตบอกอยากจะเอาศพลูกกลับบ้านไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี แต่แกนนำบอกขอเอาไว้แห่เพื่อประจานความโหดเหี้ยมครั้งนี้ก่อน

           ต่อมา การประปาส่วนภูมิภาคขอนแก่นประกาศปิด 1 วัน หลังจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงขู่ว่าจะบุกเข้าเผาสำนักงาน จนท.ย้ายของและนำเอกสารสำคัญออกจากสำนักงานวุ่น

           ล่าสุด ในเวลา 13.00 น. ทหารกว่า 500 นาย ได้เข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณสวนรัชดานุสรณ์ ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ที่ชุมนุมกันอยู่กว่า 100 คน ทำให้ผู้ชุมนุมแตกฮือหนีกกันไปคนละทิศละทาง ไร้คนเจ็บ ก่อนที่ทหารจะยืนตรึงกำลังในพื้นที่ จนถึงขณะนี้ไม่มีผู้ชุมนุมหน้าศาลากลางแล้ว

          เชียงใหม่

           คนเสื้อแดงเชียงใหม่ ฝ่ากฎเคอร์ฟิว ตระเวนก่อเหตุทั่วเมืองทั้งคืน มีทั้งปาระเบิดเพลิง เผายางรถยนต์ ทุบตู้ ATM ส่วนที่สถานีโทรทัศน์ NBT ถูกปาระเบิดเพลิงใส่ป้อมยาม และยิงน็อตใส่อาคาร ขณะที่โรงเรียนหลายแห่งประกาศหยุดเรียน 2 วัน ขณะที่เซ็นทรัล พลาซ่า แอร์พอร์ต เชียงใหม่ ยังปิดให้บริการทั้งหมดเพราะสถานการณ์ยังไม่ปกติ

           ตำรวจกว่าร้อยนาย เข้ารื้อเวทีของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ พบระเบิดขวดซุกซ่อนในยางรถยนต์เกือบ 30 ขวด คาดเตรียมใช้เป็นอาวุธตอบโต้เจ้าหน้าที่

          เชียงราย

           คนเสื้อแดงเชียงรายได้ฝ่าฝืนการประกาศเคอร์ฟิว สร้างสถานการณ์ด้วยการเผายางรถยนต์หลายจุดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

          น่าน

           เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา กลุ่ม นปช.น่านกว่า 200 คน รวมบริเวณข้างข่วงเมืองน่าน ใกล้ศาลากลาง เพื่อยื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯ ให้ยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ และเรียกร้องให้ทหารที่มาประจำการกลับที่ตั้ง แต่เกิดเหตุวุ่นวาย เมื่อผู้ชุมนุมเห็นทหารเคลื่อนพลพร้อมอาวุธ จึงมีการด่าทอและขับไล่ ก่อนตำรวจจะเข้าเจรจาเป็นผล ไม่เกิดเหตุรุนแรง

           จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมก็ย้ายมาทำพิธีเผาพริกเผาเกลือ เผาโรงศพสาปแช่งรัฐบาล บริเวณสนามศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เทศบาลเมืองน่าน โดยเขียนชื่อคณะรัฐบาลตั้งแต่นายกฯ - รองนายกฯ คณะรัฐบาล และผู้นำเหล่าทัพ ใส่ในเตาเผาพริกเผาเกลือ และในโรงศพ เพื่อทำการสาปแช่ง ก่อนจะสลายการชุมนุม

          อุบลราชธานี

           จากเหตุการณ์คนเสื้อแดงบุกเข้าเผาศาลากลาง พบว่าเสียหายทั้งหลัง และได้มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยคนเสื้อแดง ถูกยิงจนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 ราย ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีเหตุรุนแรง แต่มีมือดีนำยางรถยนต์ไปจุดไฟเผาบนถนน อุบล-ตระการ แยกบายพาสตระการ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ต้องนำเคมีไปดับเพลิงไม่ให้ลุกลาม และกระจายกำลังออกติดตามผู้ก่อเหตุแต่ไม่พบ

           ขณะที่โรงเรียนมูลนิธิวัดศรีอุบล โรงเรียนอาเวมารีอา และโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี สั่งปิดเพื่อความปลอดภัย ส่วนเจ้าหน้าที่ในศาลากลางจังหวัดอุบลฯ ต้องอพยพไปทำงานกันที่ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนเป็นการชั่วคราว

           เสื้อแดงอุบลฯ รวมพลเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจกลุ่ม นปช.ที่ได้รับบาดเจ็บขณะบุกเผาศาลากลางจังหวัด โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ในจำนวนนี้ 5 รายถูกที่ยิงที่ขา อีก 1 รายถูกยิงที่ช่องท้อง ส่วนอีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อยกลับบ้านได้แล้ว

           ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้เคลื่อนกำลังไปปิดสถานีวิทยุชุมชนคลื่น 91 และคลื่น 99 ของกลุ่ม นปช. โดยสามารถยึดเครื่องส่งวิทยุคลื่น 91 ได้ ส่วนคลื่น 99 ทางกลุ่ม นปช.ได้นำหลบหนีไปก่อน ขณะที่ทหารอีกส่วนได้เดินทางไปจับกุม นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา แกนนำกลุ่ม นปช.อุบลฯ ที่บ้านพักในซอยบูรพา เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ค่ายสรรพสิทธิประสงค์

           อุดรธานี

           สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้ คนเสื้อแดงอุดรฯ บุกเข้าบริเวณศาลากลาง ยิงบั้งไฟใส่ตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จากนั้นได้เผาศาลากลางจังหวัดหลังเก่าเสียหายทั้งหลัง ส่วนหลังใหม่ได้รับความเสียหายบางส่วน และรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณศาลากลาง โดนเผาอีก 4 คัน

           ส่วนวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้เชิญสื่อมวลชนทุกแขนง แถลงข่าวสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อทำความเข้าใจและชี้แจงและหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ส่วนสถานศึกษาในจังหวัดอุดรธานี ประกาศปิดทุกแห่งในวันนี้ ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุม 30 คนที่ถูกจับกุมได้ ทางทหารได้ควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

          ศรีสะเกษ

           ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 19 พ.ค.มีแก๊งป่วนเมืองเผายางรถยนต์ 2 จุด ตามถนนสายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ ซึ่งเป็นเส้นทางไปสู่เขาพระวิหาร นอกจากนี้แล้ว ยังมีผู้ละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกจากเคหะสถานในเวลาเคอร์ฟิว ถูกจับจำนวน 3 ราย

          มุกดาหาร

           กลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 2,000 คน บุกเข้าเผาศาลากลางหลังเก่า จนได้รับความเสียหายเช่นกัน และยังได้ข่มขู่การเสนอข่าวของสื่อมวลชนอีกด้วย

          มหาสารคาม

           เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 19 พ.ค. ผู้ชุมนุมชุดดำกว่า 10 คน พยายามเผาที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม พร้อมขว้างระเบิดขวด ก้อนหิน จุดตะไลและปะทัดใส่เจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเผาโฟม ยางรถยนต์ และขี่ จยย.ป่วนเมือง ขณะเดียวกันมีกลุ่มที่พยายามจะรุมทำร้ายสื่อมวลชนด้วย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าตอบโต้เป็นระยะ แต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งมีมือมืดลอบเผาอาคารหลังเล็ก ด้านหลังใกล้หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดับไฟได้ทัน ทำให้อาคารได้รับความเสียหายเล็กน้อย

          นนทบุรี

           บริเวณตึกไทยคม ถ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เช้านี้ยังปกติ หลังวานนี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้จุดไฟเผายางรถยนต์ ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวต้องปิดตายไปโดยปริยาย โดยในเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลได้เข้าทำความสะอาดเก็บกวาดเศษขยะ และเศษยางรถยนต์ แนะเลี่ยงเส้นทาง

          พิษณุโลก

           ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร และอส. นับร้อยนายจัดเวรยามเฝ้าระวังศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรถน้ำ รถดับเพลิง และรถกู้ชีพประจำอยู่หน้าศาลากลาง ปิดประตูเข้าออกได้ด้านเดียว ป้องกันเหตุรุนแรง

          พระนครศรีอยุธยา

           กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดปิงปองในห้องน้ำชั้น 2 ห้างบิ๊กซี สาขาพระนครศรีอยุธยา ริมถนนสายเอเชีย แรงระเบิดทำให้โคมไฟเสียหายทั้งหมดแตกกระจายเต็มห้องน้ำ ห้องน้ำได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนประชาชนปลอดภัย ด้านผู้ว่าฯ สั่งตำรวจเฝ้าระวังศูนย์การค้าสำคัญ ๆ เพิ่มเติมแล้ว หลังมีกระแสข่าวป่วน 3 จุดในจังหวัด

          ตาก

           ทหารติดรูปถ่ายแกนนำ นปช. ที่ยังหลบหนี ไม่มอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ บริเวณจุดตรวจแม่สอด จ.ตาก พร้อมทั้งมีการสอดส่องดูแลรถยนต์ทุกชนิดที่เข้าไปยังตัวเมืองแม่สอดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้แกนนำ นปช.หลบหนีออกนอกประเทศ

          ปทุมธานี
   
           หลัง ศอฉ.ประกาศเคอร์ฟิว บรรยากาศวันนี้ที่ตลาดขนาดใหญ่ ทั้งตลาดไท ตลาดรังสิต ตลาดสี่มุมเมือง มีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของกันมากกว่าทุกวัน โดยส่วนใหญ่จะซื้อของกินมากกว่าการซื้อของใช้




เกาะติดสถานการณ์ เสื้อแดง ต่างจังหวัด วันที่ 19 พ.ค.53

           จ.ชลบุรี เวลา 20.30 น. ได้มีกลุ่มมือมืดผู้ไม่หวังดีลักลอบจุดไฟเผายางรถยนต์ บริเวณบนสะพานต่างระดับ สาย 7 ตอน 5 พัทยาเหนือ เพื่อสร้างสถานการณ์กวนเมือง โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รีบไปตรวจสอบ พบยางรถยนต์ถูกเผา 2 เส้น จึงใช้ถังเคมีดับเพลิงช่วยกันดับไว้ได้ นอกจากนี้ ยังพบขวดบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงคล้ายระเบิดขวดซึ่งใช้เป็นตัวจุดไฟด้วย
 
          จ.ขอนแก่น มีรายงานว่า กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงนับหมื่นคน ยิงพลุ และปาสิ่งของเข้าใส่ศาลากลางจังหวัด ก่อนจะพังประตู ทุบกระจก และทำลายกล้องวงจรปิด เพื่อบุกเข้าไปในศาลากลาง และจุดไฟเผา และล่าสุดผู้ชุมนุมบางส่วนได้มุ่งหน้าไปบุกเผาสถานีโทรทัศน์ NBT ขอนแก่นแล้ว

          จ.ขอนแก่น ต่อมาในเวลา 17.00 น. เสื้อแดงขอนแก่นเคลื่อนพลจากสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที มุ่งหน้าไปยังธนาคารกรุงเทพฯ สาขาศรีจันทร์ บุกทุบกระจก และปาสิ่งของเข้าไปภายในธนาคาร หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปก่อม็อบหน้าบ้านพัก นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต รมช.คมนาคม พรรคภูมิใจไทย ที่ริมบึงแก่นนคร และยั่วยุให้มีการเผาบ้าน จนกระทั่งมีเสียงคล้ายปืนดังขึ้นหลายนัด พบผู้บาดเจ็บ 10 ราย

          จ.ขอนแก่น ต่อมาเวลา 18.50 น. ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนพลไปที่บริเวณหน้าบ้านของ นายวิเชียร คุณกิตติ พ่อของนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ และมีแผนจะเคลื่อนไปที่เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น

           จ.อุดรธานี เกิดเพลิงไหม้ภายในศาลากลางจังหวัด หลังกลุ่มผู้ชุมนุมพังประตูเข้าไปและจุดไฟเผา ท่ามกลางเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ขอกำลังทหาร และกำลังจาก ตชด.เข้ามาเสริมแล้ว อย่างไรก็ตาม บริเวณห้องน้ำหน้าวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ก็ถูกคนร้ายลอบเผาด้วยเช่นกัน

           จ.อุบลราชธานี เสื้อแดงกว่า 300 ร้อยคน บุกพังรั้ว เผาป้อมยาม เจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางสกัด แต่ไม่เป็นผล คนเสื้อแดงบุกถึงตัวอาคารศาลากลางจังหวัด ก่อนนำน้ำมันราด และจุดไฟเผา พร้อมทั้งปาระเบิดขวดเข้าใส่ ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้กระสุนจริงยิงสกัด มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขา 1 ราย และบริเวณลำตัว 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมอีกส่วนได้ปิดล้อมและเผายางรถยนต์หน้าบ้าน นายสุทัศน์ เงินหมื่น และบ้านนายวิทูรย์ นามบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ด้วย

         
จ.กาฬสินธุ์ กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงปักหลักตั้งเวที บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดถึง 3 เวที  ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งบนเวที นายประภาส  ยงคะวิสัย แกนนำคนเสื้อแดงกาฬสินธุ์ ได้ประกาศรวบรวมบัตรประชาชนคนเสื้อแดงเพื่อไปมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เก็บไว้คืนความเป็นคนไทย โดยอ้างว่าเป็นการต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ เพื่อตอบโต้การล้อมปราบประชาชนของรัฐบาลทำให้คนเสื้อแดงไม่ยอมรับความเป็นไทย พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้คนเสื้อแดงทั่วประเทศคืนบัตรประชาชนเพื่อร่วมกดดันรัฐบาลปฏิเสธความเป็นคนไทยด้วย

           จ.ลำปาง ผู้ว่าราชการจังหวัด ออกคำสั่งห้ามบุคคล กลุ่มบุคคล เข้าไปชุมนุมเรียกร้องในบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดลำปางและได้กำหนดเป็นพื้นที่หวงห้ามตามแผนรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปาง ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวในพื้นที่ โดยใช้ข้อความแสดงออกถึงความรุนแรงต่อบุคคล ทรัพย์สินของรัฐ และความสงบเรียบร้อยของประชาชนผ่านวิทยุชุมชน

          จ.พะเยา ผู้ประสานงานแดงพะเยา ได้ประกาศผ่านสถานีวิทยุคลื่น 98.0 เมกกะเฮิร์ต ปลุกระดมขอกำลังคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.พะเยา ทุกอำเภอ ใด้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณเวทีชั่วคราว หน้าศาลากลางจังหวัดพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ทำให้มีกลุ่มเสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาที่หน้าศาลากลางอย่างต่อเนื่อง ด้านจังหวัดก็ได้มีการจัดชุดตำรวจเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 2 กองร้อย ชุดควบคุมฝูงชน และทหารจัดชุดเคลื่อนที่เร็วทำหน้าที่ เพื่อเตรียมรับมือและป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

           จ.ชลบุรี มีรายงานว่า มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 200 คน ได้มาชุมนุมบริเวณหน้าโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีตำรวจ และทหารคอยดูแลรักษาความปลอดภัยเข้ม ด้าน นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กำลังจะเดินทางไปเจรจากับผู้ชุมนุมด้วยตัวเอง พร้อมเปิดเผยว่า ในส่วนของ จ.ชลบุรี ได้มีการใช้มาตรการคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป โดยเฉพาะบริเวณศาลากลางจังหวัด และการทำงานจะเน้นในเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เพราะชลบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว

           จ.มุกดาหาร ผู้ชุมนุมเสื้อแดงบุกเผาศาลากลางจังหวัดแล้ว

           จ.ปทุมธานี บริเวณหน้าห้างเซียร์ รังสิต กลุ่มผู้ชุมนุมนำยางรถยนต์มาวางกองกลางถนนพหลโยธินทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ก่อนจุดไฟเผา ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

           เชียงใหม่ กิดเหตุไฟไหม้บ้านพักปลัดเชียงใหม่ ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หลังผู้ชุมนุมขว้างระเบิดเพลิงเข้าใส่ และขณะนี้เพลิงกำลังลุกไหม้ รถดับเพลิงเข้าไม่ได้ เพราะถูกผู้ชุมนุมกักไว้บริเวณเชิงสะพานนครพิงค์ พร้อมกันนี้ มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมพยายามบุกธนาคารหลายแห่ง และล่าสุดมีการปะทะกับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกลางเมืองเชียงใหม่ด้วย

           เชียงใหม่ ต่อมาในเวลา 17.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณจวนผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ได้ก่อเหตุเผารถดับเพลิง 2 คัน ของเทศบาลนครเชียงใหม่ หน้าโรงเรียนเชียงใหม่คริสต์เตียน เชิงสะพานนวรัฐ ทั้งนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกรุมทำร้ายร่างกายด้วย ขณะที่ มีคนร้ายปาระเบิดใส่ใส่ห้างบิ๊กซี สาขาดอนจั่น ต.ท่าศาลา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

           ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ กลุ่มคนเสื้อแดงราว 300 คน รวมตัวกันหน้าห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง และเคลื่อนขบวนไปตามถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ก่อนที่ตำรวจจะเข้าเจรจาสำเร็จ คนเสื้อแดงจึงยอมถอยกลับไปรวมตัวกันที่ลานจอดรถข้างห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ด้านผู้ว่าฯ สั่งชุดปราบจลาจล 2 กองร้อยตรึงกำลังปิดทางเข้า-ออกศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการแล้ว หวั่นถูกก่อการร้าย

           จ.พระนครศรีอยุธยา มีกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนกว่า 100 คนเดินทางมายังศูนย์ราชการ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้า ตัวแทนจึงยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดทำร้ายประชาชนก่อนสลายตัว อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้จัดกำลังชุดปราบจลาจล 200 นาย ประจำการรักษาความปลอดภัยบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดแล้ว ท่ามกลางข่าวลือว่าจะมีการก่อการร้ายในเวลากลางคืน

          พัทยา มีรายงานพบกลุ่มมือมืดจุดไฟเผายางรถยนต์ บริเวณบนสะพานต่างระดับ สาย 7 ตอน 5 พัทยาเหนือ โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รีบไปตรวจสอบ พบยางรถถูกเผา 2 เส้น จึงช่วยกันดับ นอกจากนี้ยังพบขวดบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงคล้ายระเบิดขวดด้วย

          จ. มหาสารคาม กลุ่มเสื้อแดงกว่า 100 คน รวมตัวชุมนมบริเวณถนนด้านข้างที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ไม่สนใจ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศเคอฟิวส์ โดยในเวลา 22.30 น. มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมซึ่งใส่ชุดดำกว่า 10 คน พยายามจะรุมทำร้ายสื่อมวลชนที่ถ่ายภาพ  ต่อมาได้มีการเผายางรถยนต์ บริเวณเกาะกลางถนน เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำออกไปดับไฟ ทำให้กลุ่มผุ้ชุมนุมไม่พอใจ พยายามจะปีนรั้วบุกเข้าไปในที่ว่าการอำเภอ และจุดบั้งไฟ ปาก้อนหิน-ปะทัด เข้าใส่เจ้าหน้าที่ด้วย

          จ. มหาสารคาม ขณะเดียวกัน มีมือมืดลักลอบเข้าไปจุดไฟเผาอาคารหลังเล็ก ใกล้หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดับไฟทำให้อาคารได้รับความเสียหายเล็กน้อย ท่ามกลางสถานการณ์ตรึงเครียด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงต่างจังหวัด เผาศาลากลาง ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:06:33 125,084 อ่าน
TOP