x close

ขุดทองเกาหลี มีงานแน่เงินดี รีบสมัครด่วน






ขุดทองเกาหลี มีงานแน่เงินดี รีบสมัครด่วน (ไทยโพสต์)

          กรมการจัดหางานเตือนผู้หวังไปขุดทองเกาหลีอย่ารอช้า ปีนี้มีโควตาถึง 4 พันคน จัดส่งรัฐต่อรัฐ เสียค่าใช้จ่ายไม่ถึง 5 หมื่น ขณะที่เงินเดือนสูง 3 หมื่น ต่อสัญญาได้อีก 3 ปี บริการสอนภาษาเกาหลีเบื้องต้นให้ด้วย

          นายสุภัท กุขุน รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงความคืบหน้าในการรับสมัครแรงงานไทยเพื่อเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีว่า หลังจากกรมการจัดหางานได้เริ่มเปิดรับสมัคร สอบความสามารถทางภาษาเกาหลี (EPS-TOPIK) ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ล่าสุดมีผู้สนใจเดินทางมาสมัครเพื่อสอบคัดเลือก เฉพาะที่สำนักบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน แล้วกว่า 100 คน ส่วนอีก 2 แห่งที่เปิดรับสมัครคือ สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง และสำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล โดยกรมการจัดหางานจะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 27 สิงหาคมนี้ และเปิดสอบในวันที่ 10 ตุลาคม ในสถานที่รับสมัครทั้ง 3 แห่งดังกล่าว

          ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการทดสอบจะสามารถไปทำงานก่อสร้างที่ประเทศเกาหลีเป็นเวลา 1 ปี และต่อสัญญาได้อีก 3 ปี ได้รับค่าจ้างเฉลี่ยเดือนละ 30,000 บาท จึงถือเป็นโอกาสที่ดีของแรงงานไทยอายุระหว่าง 18 - 39 ปี ที่สนใจไปทำงานต่างประเทศ เพราะปีนี้เกาหลีให้โควตาแรงงานไทยมากถึง 4,000 คน อีกทั้งยังเป็นการจัดส่งแบบรัฐต่อรัฐ เสียค่าใช้จ่ายน้อยไม่ถึง 50,000 บาท "อยากฝากผู้สนใจที่จะไปทำงานให้เตรียมความพร้อมด้านภาษาก่อนจะมีการสอบ โดยสามารถเรียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นได้กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งมีการเปิดสอนคอร์สเร่งด่วนเพื่อเพิ่มโอกาสในการสอบคัดเลือกให้มากขึ้น เนื่องจากปีที่ผ่านมามีผู้สมัครมากถึง 7,000 คน แต่ผ่านการคัดเลือกแค่ 2,000 คนเท่านั้น" นายสุภัทกล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขุดทองเกาหลี มีงานแน่เงินดี รีบสมัครด่วน อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2553 เวลา 14:04:38 274,943 อ่าน
TOP