x close

สุดยอด! ดนัย - แทมมี่ คว้าแชมป์เทนนิสที่ญี่ปุ่น

ดนัย อุดมโชค

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

          หลังจากที่ เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสหนุ่มชาวไทย โชว์ฟอร์มสุดยอดหวดชนะ โตชิฮิเด มัตซูอิ จากญี่ปุ่นขาดลอย 2 เซตรวด ในการแข่งขันเทนนิสทีทีซี คาชิวา โอเพ่น ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ที่เมืองคาชิวา ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4.9 แสนบาท เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา

          ล่าสุดวันนี้ (17 ตุลาคม) ในรอบชิงชนะเลิศ ดนัย อุดมโชค ต้อน เฉิน ตี้ จากไต้หวันแบบขาดลอย 2 เซตรวด โดยเซตแรกการเล่นเป็นไปอย่างสูสี ก่อน ดนัย อุดมโชค จะระเบิดฟอร์มชนะไป 6-4 ขณะที่เซตที่สอง ดนัย อุดมโชค ก็ยังต้อนขาด 6-2 จนสามารถคว้าแชมป์เทนนิสทีทีซี คาชิวา โอเพ่น ไปครองอย่างงดงาม เนื่องจากเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และไม่เสียเซตให้คู่ต่อสู้เลยตลอดทัวร์นาเม้นท์

แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์


          ขณะเดียวกัน แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย ก็โชว์ฟอร์มสุดยอดพลิกล็อคชนะ คิมิโกะ ดาเตะ มือวางอันดับ 6 ชาวญี่ปุ่นอย่างดุเดือด 2-1 เซต คว้าแชมป์ไปครอง ในเทนนิสเอชพี เจแปน โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัล 37,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,110,000 บาท

          โดยเซตแรกการเล่นสูสีคู่คี่ก่อน แทมมี่ แทมมารีน จะหวดเอาชนะไป 7-5 เซตที่สองสถานการณ์ไม่แตกต่างกันจนเสมอกันที่ 6-6 ต้องเล่นไทเบรก ดาเตะ แก้ตัวชนะ 7-4 ตีเสมอเป็น 1-1 เซต ต้องตัดสินแชมป์ในเซตที่ 3 สาม ซึ่ง แทมมี่ แทมมารีน โชว์ฟอร์มสุดยอดอัดขาดลอย 6-1 คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นแชมป์ สมาคมนักเทนนนิสหญิงอาชีพ หรือ ดับเบิลยูทีเอ รายการที่ 4 ของ แทมมี่ แทมมารีน จากการเข้าชิงชนะเลิศ 11 รายการ

          สำหรับการเข้าชิงชนะเลิศของแทมมารีนกับดาเตะถือเป็นการสร้างประวัติ ศาสตร์เทนนิสดับเบิลยูทีเอ ที่คู่ชิงชนะเลิศที่มีอายุรวมกันมากที่สุด 73 ปี โดยดาเตะมีอายุ 40 ปี ขณะที่แทมมี่ อายุ 33 ปี อีกทั้งชัยชนะของ แทมมี่ แทมมารีน เป็นการดับฝัน ดาเตะ ที่จะกลายเป็นนักเทนนิสอายุมากที่สุด ที่ครองแชมป์ดับเบิลยูทีเอ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด! ดนัย - แทมมี่ คว้าแชมป์เทนนิสที่ญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2553 เวลา 15:55:21 22,862 อ่าน
TOP