x close

อังกฤษ สั่ง เอาผิดถึงที่สุด มือปารถ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์









คลิปข่าว ทุบรถยนต์พระที่นั่ง เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก allvoices.com, nowpublic.com


           นายกฯ อังกฤษ สั่งดำเนินดคีถึงที่สุด กลุ่มผู้ประท้วงปารถพระที่นั่ง เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ชี้เป็นเรื่องน่าเศร้า-รับไม่ได้

           จากเหตุการณ์การประท้วงรุนแรง ที่มีการขว้างปาสิ่งของใส่รถยนต์พระที่นั่งของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษ และพระชายา คามิลล่า ดัชเชส แห่งคอร์นวอลล์ บนถนนรีเจนท์ในกรุงลอนดอน ขณะที่ทั้งสองพระองค์เดินทางมาโรงละครลอนดอน พาลาเดียม เพื่อร่วมงาน Royal Variety Performance จนทำให้รถยนต์พระที่นั่งฝั่งที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ประทับมีรอยแตกและมีคราบเปรอะเปื้อนสีขาวกระจายทั่วรถ แต่ทั้งสองพระองค์ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ นั้น

           ล่าสุด นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เป็นเรื่องน่าตกใจ และน่าเศร้า เป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้ เนื่องจากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายต่อพระบรมวงศานุวงศ์เป็นเรื่องที่แทบจะไม่ค่อยเกิดขึ้นนัก จึงต้องการให้มีการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดกับกลุ่มผู้ประท้วง ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจลอนดอน ยืนยันว่า จะสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่

           สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการประท้วงของกลุ่มนักศึกษาที่ไม่พอใจมาตรการขึ้นค่าเล่าเรียนระดับมหาวิทยาลัยของรัฐบาล ที่มีมติปรับขึ้น 3 เท่า เป็น 9,000 ปอนด์ หรือราว 14,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี ในปี พ.ศ.2555 ทำให้เกิดการประท้วงครั้งรุนแรง และมีผู้บาดเจ็บจากการปราบจลาจล จำนวน 55 ราย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษ สั่ง เอาผิดถึงที่สุด มือปารถ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2553 เวลา 15:27:40 18,507 อ่าน
TOP