x close

พัทลุง น้ำท่วมเริ่มทุเลา ชาวบ้านจ่ายตลาด



น้ำท่วม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           จ.พัทลุง ฝนหยุดตกแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ริมทะเลสาบ 4 อำเภอ ระดับน้ำสูง 1 เมตร ชาวบ้านกว่า 800 ครัวเรือน เดือดร้อน

           สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ระดับน้ำได้ลดลงแล้วหลังฝนหยุดตก แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ริมทะลสาบสงขลาใน 4 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.ควนขนุน อ.เขาชัยสน และ อ.บางแก้ว มีผู้ประสบภัยยังได้รับความเดือดร้อน จำนวน 150 หมู่บ้าน มีระดับน้ำสูงเฉลี่ย 70 เซนติเมตร

           โดยเฉพาะหมู่ที่ 2 ต.มะกอกเหนือ หมู่ที่ 4, 5, 9 ต.พนางตุง หมู่ 7 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน หมู่ 4, 7, 11 ต.ลำปำ หมู่ 5, 7, 9 ต.ชัยบุรี หมู่ 8, 9, 10 , ต.พญาขันต์ อ.เมือง หมู่ 3, 4 ต.จองถนน หมู่ 6, 8 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน น้ำยังคงท่วมสูงกว่าพื้นที่อื่น ๆ ระดับน้ำสูง 1 เมตร

           ขณะที่ ชาวบ้าน 800 ครัวเรือน ยังคงได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะน้ำดื่มที่สะอาด เนื่องจากระบบน้ำประปาในหมู่บ้าน ไม่สามารถผลิตน้ำได้ และล่าสุดในเช้าวันนี้ หลังฝนหยุดตกและมีแสงแดดให้เห็น ชาวบ้านผู้ประสบภัย เริ่มออกมาจ่ายตลาด เพื่อหาอาหารไว้เป็นเสบียง





[31 มีนาคม] สาวพัทลุงขับรถผ่าฝนเสียหลัก พุ่งลงหนองน้ำดับ

         ฝนตกกระหน่ำ! ทำรถยนต์เสียหลัก พุ่งลงหนองน้ำลึก 2 เมตร  เป็นเหตุให้คนขับเสียชีวิตภายในรถ

          ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (29 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ รับแจ้งเหตุรถยนต์ตกน้ำ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต บริเวณถนนเอเชียฝั่งขาขึ้น ต. ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง  จึงเดินทางเพื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพัทลุง และหน่วยกู้ภัย

         โดยบริเวณที่เกิดเหตุนั้น เป็นหนองน้ำที่มีน้ำท่วมสูงประมาณ 2 เมตร  และพบรถยนต์คันหนึ่ง ตกลงไปในหนองน้ำ โดยหัวรถจมน้ำลงไป เกือบท่วมคันรถ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ต้องใช้รถยกจำนวน 2 คัน เพื่อมายกรถดังกล่าวให้ขึ้นจากน้ำมาได้ ซึ่งภายในรถพบศพ นางนางสาวณัฐณิช ฐิติพรวณิช อายุ 20 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในรถดังกล่าว

          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้ขับรถออกจากบ้านเพื้อไปช่วยเพื่อนทำงานและดูแลสวนอาหารแห่งหนึ่ง ย่านนนหลังเขา จ.พัทลุง หลังจากปิดร้านแล้ว ฝนก็ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก แต่ผู้ตายไม่รอให้ฝนซา และได้ขับรถผ่าฝนออกไป เพื่อเดินทางกลับบ้าน จนกระทั่งถึงที่เกิดเหตุ รถของผู้ตายเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทาง และไปชนกับศาลาริมทาง จนด้านหน้าของรถเสียหาย ก่อนที่รถของผู้ตายจะพุ่งตกลงไปในน้ำ จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ทางทีมแพทย์ได้นำเอาศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


   
   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พัทลุง น้ำท่วมเริ่มทุเลา ชาวบ้านจ่ายตลาด อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2554 เวลา 10:43:02 6,619 อ่าน
TOP