x close

เรือจักรีนฤเบศร ถึงเกาะเต่าช่วยคนติดค้าง





เกาะเต่า



เรือจักรีนฤเบศรถึงเกาะเต่าช่วยคนติดค้าง (ไอเอ็นเอ็น)

          เรือหลวงจักรีนฤเบศร ถึงเกาะเต่า เตรียมลำเลียงนักท่องเที่ยวขึ้นบนเรือ คาด ก่อนเที่ยงวันเดินทางถึงท่าเรือบางสะพาน จ.ประจวบฯ ขณะอุตุฯ เผย ใต้ฝนตกหนัก ส่วนภาคอื่นอากาศหนาว


          น.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศร (ผบ.ร.ล.) เปิดเผยสถานการณ์ล่าสุด การให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้ ได้เดินทางมาถึงที่เกาะเต่าแล้ว โดยสิ่งสำคัญก็คือต้องหาทางลำเลียงนักท่องเที่ยวจากเกาะเต่าขึ้นมาบนเรือ เนื่องจากมีอุปสรรค คือ คลื่นลมยังแรงอยู่ สูงประมาณ 3 เมตร และมีลม 50 กม./ช.ม. ขณะนี้เรือใหญ่ได้ทิ้งสมอห่างจากท่าเรือเกาะเต่า อยู่ 4 กม. ต้องใช้เรือเล็กขนคนเที่ยวละ 50 คน อาจต้องใช้เวลาเที่ยวละ 30 นาที - 1 ช.ม. จนครบพันคน และขณะนี้ได้ลองนำเรือ 2 ชั้น ที่ชาวบ้านใช้นำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำมาทดลองเทียบก่อนว่า สามารถทำได้และปลอดภัยหรือไม่ พร้อมระบุว่า หากช่วงสายของวันนี้ ท้องฟ้าเปิด ความเร็วลมลดลงจะขนย้ายนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

          นอกจากนี้ ยังมีภารกิจนำ เฮลิคอปเตอร์ ไปช่วยเหลือขนย้ายนักท่องเที่ยวที่เกาะสมุยด้วย ซึ่งมีติดอยู่ประมาณ 80-100 คน โดยหากช่วยเหลือได้ทั้งหมดแล้ว จากทั้ง 2 เกาะ จุดแรกที่จะนำส่งคือท่าเรือบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้เวลาเดินทางจากจุดที่จอดทิ้งสมอขณะนี้ถึงบางสะพาน ประมาณ 4 ช.ม. ซึ่งหากไม่ติดปัญหาใด คาดว่า จะสามารถนำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 1 พัน ออกจากเกาะได้อย่างปลอดภัย

          ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ยังคงปกคลุมบริเวณชายฝั่งจังหวัดกระบี่ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ โดยในภาคใต้ฝั่งตะวันออก เริ่มจะมีปริมาณฝนลดลง จึงขอให้ประชาชน โดยเฉพาะ บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ยังคงต้องระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากต่อไปอีกในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทย และทะเลอันดามันสูง2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย สำหรับ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวัน ออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้ง กรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออกมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปและมีลมแรง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือจักรีนฤเบศร ถึงเกาะเต่าช่วยคนติดค้าง อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2554 เวลา 14:02:26 18,841 อ่าน
TOP