x close

ปภ.กระบี่ เผยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย สูญหายอีก 3 ราย



น้ำท่วมกระบี่

น้ำท่วมกระบี่



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3


         หัวหน้า ปภ.กระบี่ แจ้งตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด 9 ราย สูญหายอีก 3 ราย ในพื้นที่ประสบอุทกภัย

         นาย เถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกระบี่ เปิดเผยถึง ความคืบหน้า การค้นหาผู้เสียชีวิต และสูญหาย จากอุทกภัยและดินถล่ม ขณะนี้มียอดสรุปผู้ที่เสียชีวิตที่แน่นอนแล้ว จำนวน 9 ราย

         โดยผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ภูเขาถล่ม ที่หมู่ที่ 7 บ้านต้นหาร ต.หน้าเขา 8 ราย ประกอบด้วย นายไพศาล ชูศรี อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 90 ม.7 ต.หน้าเขา นางแก้วดารา แข็งขัน อายุ 49 ปี บ้ายเลขที่ 4 ม.7 ต.หน้าเขา นายสมบูรณ์ ทองเนียม อายุ 72 ปี นางมัทนา ชูศรี อายุ 29 ปี 90 ม.7 ต.หน้าเขา นางพริก ทองเนียม อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 26 ม.7 ต.หน้าเขา นายสมเกียรติ เกษแก้ว (สามีของนางเกษวลี ทองเนียม) อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.11 ต.ภูเงิน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ด.ญ.อันธิกา ชูศรี อายุ 6 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.7 ต.หน้าเขา นางหนูเปรียม ทองโอ อายุ 35 ปี ม.6 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ และอีกหนึ่งรายเสียชีวิตจากจมน้ำที่ ต.พรุเตียว อ.เขาพนม คือ ด.ช.สุริยา เดชค้ำ อายุ 14 ปี อยู่บ้าน 176 ม.4 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม

สำหรับผู้สูญหายจากภูเขาถล่ม หมู่ที่ 7 บ้านต้นหาร ต.หน้าเขา จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย

        1. นายสิทธิพร ทองเนียม ไม่ทราบอายุ บ้านเลขที่ 26 ม.7 ต.หน้าเขา

        2. นางปิยนารถ ทองเนียม ไม่ทราบอายุ บ้านเลขที่ 26 ม.7 ต.หน้าเขา

        3. นางเกษวลี ทองเนียม ไม่ทราบอายุ บ้านเลขที่ 26 ม.7 ต.หน้าเขา

         และ ผู้สูญหายอีกหนึ่งราย เกิดจากน้ำท่วมที่ ต.ทับปริก คือ นายถาวร สุขมีชัย อาย 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/2 ม.6 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่



น้ำท่วม


[4 มีนาคม] เกิดแผ่นดินแยก 15 เมตร ที่อ่าวลึก กระบี่

          น้ำท่วมกระบี่เริ่มทรงตัวแล้ว ขณะที่เกิดเหตุแผ่นดินแยกตัวยาวประมาณ 15 เมตร ที่ ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ กำแพงบ้านแตกร้าวเสียหายเกือบทั้งหลัง

          สถานการณ์น้ำท่วม จ.กระบี่ หลังจากได้เกิดเหตุดินถล่มในหลายพื้นที่ รวมถึงภาวะน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนเดือดร้อนจำนวนมากนั้น ทางด้าน นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางจังหวัดได้ประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงนายอำเภอทุกอำเภอและผู้นำท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ในช่วงเวลา 20.00 น.ของทุกคืน เพื่อประเมินสถานการณ์ในแต่ละวัน ซึ่งขณะนี้สภาพโดยรวมเริ่มทรงตัว

          อย่างไรก็ตาม การเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบภัยพิบัติ โดยเฉพาะประชาชน อ.เขาพนม อ.อ่าวลึก อ.เมือง ขณะนี้ทางจังหวัด ได้อพยพชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงออกมาแล้ว และกำลังสำรวจจัดหาพื้นที่ใหม่ เพื่อสร้างบ้านน็อกดาวน์ให้ชาวบ้านที่ไร้ที่อยู่อาศัยทั้งหมด

          ด้านนายมเนาว์ ศรีชาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าเขา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางอบต. ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ศูนย์อพยพวัดถ้ำโกบ ซึ่งมีจำนวนทั้งหมดกว่า 100 คน อยู่ในสภาพที่ค่อนข้างแออัด ทั้งนี้ ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด กำลังนำเต็นท์ชั่วคราวมาเสริมอีกจำนวนหนึ่งแล้ว ส่วนในเรื่องเครื่องอุปโภค - บริโภค และยาเวชภัณฑ์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานภาครัฐ เอกชนต่าง ๆ ได้ทำแจกจ่ายอยู่ตลอดเวลา

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางจังหวัดจะประเมินสถานการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าจะสามารถให้ชาวบ้าน กลับเข้าไปอยู่ยังที่พักอาศัยเดิมได้หรือไม่ เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดเหตุการดินถล่มซ้ำอีก ซึ่งในเรื่องของการหาที่อยู่ใหม่ให้ชาวบ้านที่บ้านพังเสียหายทั้งหลังนั้น ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อยู่ระหว่างการสร้างบ้านน็อคดาวน์ ทั้งนี้ คาดว่า ภายใน 20 วัน น่าจะเสร็จสมบูรณ์ ชาวบ้านสามารถย้ายเข้าอยู่ได้เลย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่ม อ.เขาพนมนั้น ล่าสุด พบศพเป็นรายที่ 10 แล้ว

          ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดแผ่นดินแยกตัวที่บริเวณ หมู่ที่ 2 บ้านนบ ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ทำให้บ้านปูนชั้นเดียวของนายยูโซบ จิตรเหล็ก อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 27/2 ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ เสียหาย 1 หลัง

          จากการตรวจสอบตัวบ้านพบว่า ที่บริเวณห้องครัวและห้องน้ำ มีผนังปูนแยกออกจากกัน และในส่วนกระเบื้องก็พบรอยแตกร้าว เห็นได้ชัดเจน โดยข้างบ้านที่เป็นพื้นดิน พบว่า มีรอยแผ่นดินแยกออกจากกันเป็นทางยาวประมาณ 15 เมตร และลึกลงไปประมาณ 2 เมตรอีกด้วย


แผ่นดินถล่ม


[1 เมษายน] ดินถล่มกระบี่ ดับแล้ว 5 ราย สูญหายอีก 7

          รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เผย ยอดผู้เสียชีวิต เหตุดินถล่มเขาพนม จ.กระบี่ 5 ราย ขณะผู้ว่าฯสั่ง เจ้าหน้าที่ ห้ามขาด - ลา ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน อย่างเร่งด่วน

          นายอุเทน ตัณตรีบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สภาพอากาศในพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดในเช้านี้ ท้องฟ้าเปิด ไม่มีเมฆฝนแล้ว ส่วนสถานการณ์ความช่วยเหลือผู้ติดค้างเหตุการณ์ดินถล่ม บริเวณหมู่ 7 หมู่ 10 บ้านคลองแห้ง บ้านหน้าเขา ใน อ.เขาพนม นั้น ทางด้าน นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้ลงพื้นที่ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอยู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเรียกประชุมหัวหน้าหน่วยราชการทุกวัน เพื่อหาหนทางการเข้าให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ติดค้างให้ออกมาโดยเร็ว รวมถึงการนำสิ่งของเครื่องอุปโภค - บริโภค แจกจ่ายแก่ชาวบ้านที่ศูนย์อพยพวัดถ้ำโกบ และอบต.หน้าเขา ให้ได้รับอย่างทั่วถึง

          ทั้งนี้ ยังสั่งการให้หัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่เข้าพบปะพูดคุยชาวบ้านในทุกพื้นที่ เพื่อเก็บข้อมูลอย่างละเอียด รวมถึงสั่งห้ามขาด - ลา ในช่วงนี้ เพื่อทำการช่วยเหลือแก้ปัญหาให้ชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

          ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่ม อ.เขาพนมนั้น มีจำนวน 5 คน ยอดผู้สูญหายประมาณ 7 คน และได้รับความเดือดร้อนไร้ที่อยู่ 7 ครอบครัว ซึ่งขณะนี้ทางผู้ว่าฯได้เร่งจัดหาที่อยู่อาศัย เพื่อให้ความช่วยเหลือได้เบื้องต้นแล้ว


[31 มีนาคม] ดินถล่มกระบี่ ดับแล้ว 3 บาดเจ็บ 43

          ผู้ว่าฯกระบี่ ยืนยัน เหตุดินถล่มมีผู้เสียชีวิตเพียง 2 ราย ขณะเช้านี้ กองพันทหารราบที่ 1 ระดม 200 นาย ค้นหาต่อ ล่าสุดพบศพที่ 3 แล้วเมื่อช่วงบ่าย ด้าน สธ.ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยแล้ว

          นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยความคืบหน้า เหตุดินถล่มในพื้นที่เชิงเขาพนม ม.7 และ ม.8 วานนี้ จากการตรวจสอบสถานการณ์ล่าสุดในขณะนี้ พบว่า มีประชาที่พักอาศัยในหมู่บ้านตามเชิงเขาดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งหมด รวม 24 คน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย และสูญหายอีกจำนวน 6 ราย ไม่ได้สูญหายเป็นร้อยตามที่มีข่าวแต่อย่างใด เนื่องจาก หลังจากเกิดเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจและสอบถามจากชาวบ้านว่ามีครอบครัวไหนที่มีสมาชิก ไม่ครบ ซึ่งพบว่ามีจำนวนเพียง 6 รายเท่านั้น ส่วนพื้นที่ ที่ถูกดินถล่มและถูกน้ำพัดเสียหาย รวมพื้นดินหายไปจำนวน 200 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นสวนยาง และรวมบ้านเรือน จำนวน 17 หลังคาเรือน ส่วนสาเหตุนั้น น่าจะเกิดจากพื้นที่ดังกล่าวมีความชุ่มน้ำมาก เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 

          ทางด้าน พ.อ.ทิม เรือนโต ผู้บังคับการกองพันทหาร ราบที่ 1 กองพันทหารราบที่ 15 เปิดเผยว่า จากการระดมกำลังเข้าค้นหาผู้สูญหายและเสียชีวิต โดยพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นั้นได้เข้าไปใน หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 โดยในเช้าวันนี้จะระดมกำลังทีมกู้ภัยอีกจำนวน 200 นาย เข้าค้นหาอีกครั้ง ทั้งนี้ ยอมรับว่า การให้ความช่วยเหลือนั้นเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจาก ทางเข้าลำบาก ซึ่งวันนี้คาดว่าจะค้นหาสะดวกมากขึ้นเนื่องจาก ทางทหารช่างกองพันที่ 5 ได้เปิดเส้นทางไว้พร้อมแล้ว

          ด้านนายแพทย์สันติ ยูตนันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาพนม จ.กระบี่ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดินถล่ม บริเวณหมู่ 7, หมู่ 10, บ้านคลองแห้ง บ้านหน้าเขา ใน อ.เขาพนม ถูกนำตัวเข้ารักษาจำนวนทั้งสิ้น 43 ราย เป็นชาย 21 ราย หญิง 22 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส กระดูกแขน - ขา หัก จำนวน 7 คน และถูกลำเลียงส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกระบี่ 3 ราย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเขาพนมมีจำนวนน้อย จึงไม่เพียงพอต่อการให้ความดูแลผู้บาดเจ็บได้ทั้งหมด รวมถึงเครื่องมือทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนอยู่ ทั้งนี้ ได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน เป็นหน่วยที่มีความพร้อม ในเรื่องของทีมแพทย์ ทั้งเครื่องมือ และเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ 30 มี.ค. ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางมาประจำอยู่ที่เทศบาลเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังมีกองทัพภาค 4 ซึ่งมาประจำการอยู่ที่โรงพยาบาลเขาพนมแล้วเช่นกัน

          จากนั้น ในเวลาต่อมา นายมเนาว์ ศรีชาย นายก อบต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลือชาวบ้านว่า ขณะนี้ทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยกำลังอยู่ระหว่างการเข้าไปในพื้นที่บริเวณที่เกิดดินสไลด์ ซึ่งจุดที่หนักที่สุด คือ หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 6 ที่มีประชากรทั้งสิ้น 172 ครัวเรือน ประมาณ 700 ชีวิต โดยขณะนี้ทางการกำลังเร่งเคลื่อนย้ายประชาชนไปอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราวที่วัดถ้ำเขาดิน และวัดถ้ำโกบ ตอนนี้อพยพไปแล้วประมาณ 400-500 คน

          ทั้งนี้ในวันนี้ได้พบผู้เสียชีวิต เป็นรายที่ 3 เมื่อตอนประมาณเที่ยงที่ผ่านมา พร้อมกันนั้นได้ขนย้ายผู้บาดเจ็บเกือบ 20 ราย ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเขาพนมแล้ว

          นายก อบต.หน้าเขา ยังกล่าวต่อว่า ชั่วชีวิตของตนไม่เคยประสบกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย บริเวณตำบลหน้าเขา ไม่เคยเกิดเกตุดินสไลด์ดินถล่มมาก่อน ซึ่งครั้งนี้ทางการก็แจ้งเตือนมา แต่คนในพื้นที่ก็ไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้ ทำให้บางส่วนอพยพไม่ทัน แต่ก็ต้องขอบคุณทุกหน่วยที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่

          ขณะที่ น.พ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุโคลนถล่มที่ ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ ว่า ขณะนี้หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เร็วจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 8 คน เข้าถึงพื้นที่ประสบภัยแล้ว และได้ตั้งโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ที่วัดถ้ำโกบ ต.หน้าเขา อ.เขาพนม เพื่อดูแลรักษาผู้บาดเจ็บหรือผู้ประสบภัย จากเหตุโคลนถล่มอย่างเต็มที่ ซึ่งจุดวิกฤติที่หมู่ 6 และ 7 ตำบลหน้าเขา โรงพยาบาลสนามจะมีเตียงรับผู้ป่วย เวชภัณฑ์การรักษา ชุดทำแผล ชุดใส่เฝือก หากมีผู้ป่วยหนักจะส่งรักษาต่อใน ร.พ.เขาพนม หรือที่โรงพยาบาลอื่นตามความเหมาะสม

          สำหรับผู้บาดเจ็บที่รักษาตัว ที่โรงพยาบาลเขาพนม ประมาณร้อยละ 60 มีบาดแผลตามร่างกายและเปื้อนดินโคลน เสี่ยงต่อการติดเชื้อที่อยู่ในดินโคลน ที่น่าห่วงคือ เชื้อบาดทะยัก ทีมแพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อ และทำแผลป้องกันการติดเชื้อ พร้อมทั้งฉีดวัคซีนป้องกันบาดทะยักทุกคน โดยมีอาการปลอดภัย ยังไม่พบบาดแผลการอักเสบ วันนี้ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 4 ราย ที่เหลือนอนในโรงพยาบาล 13 ราย และได้ให้นักจิตวิทยา จิตแพทย์ดูแลด้านจิตใจ เนื่องจากบางรายสูญเสียบ้านทั้งหลัง สูญเสียทรัพย์สิน และญาติ


ดินถล่มหมู่บ้านช่องไม้ดำจังหวัดกระบี่

          เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทร จ.กระบี่ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เกิดเหตุดินถล่มในพื้นที่ หมู่บ้านช่องไม้ดำ ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก เนื่องจาก สภาพอากาศในวันนี้ ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และยังส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง ถนนสายไทรบุรี - เขาพนม รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

          ขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ได้เกิดมอเตอร์น้ำประปาแตก ทำให้ประชาชนที่ใช้น้ำประปา ในเขตเทศบาล และ อ.เมือง ไม่มีน้ำประปาใช้ รวมถึง ร.พ.กระบี่ด้วย ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังระดมกำลังขนถ่ายน้ำเข้าไปยังโรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีประชาชนที่อยู่บริเวณศูนย์อพยพ ถ้ำเขาโกบ และอบต.หน้าเขา กว่า 500 ชีวิต ที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการณ์ดินถล่ม อ.เขาพนม ยังคงรอการช่วยเหลือและสิ่งของบริจาคจากหน่วยงานราชการอยู่


น้ำท่วมกระบี่
น้ำท่วมกระบี่

น้ำท่วมกระบี่
น้ำท่วมกระบี่

น้ำท่วมกระบี่
น้ำท่วมกระบี่


[30 มีนาคม] นํ้าท่วมกระบี่ ระทึก! ดินถล่มหมู่บ้านอิสลามเขาพนม
 
          นํ้าท่วมกระบี่ หลังฝนตกหนักติดต่อกันนาน 2 วัน หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง ถนนหลายเส้นทางถูกตัดขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้  ขณะที่เกิดดินถล่มที่หมู่บ้านอิสลาม อำเภอเขาพนม ชาวบ้านติด 200-300 คน เสียชีวิตแล้ว 10 คน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือทุลักทุเล

          หลังจากที่ฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ล่าสุดวันนี้ (30 มีนาคม) นํ้ายังคงท่วมจังหวัดกระบี่ในหลายพื้นที่ โดยที่อำเภอเมืองกระบี่ น้ำท่วมตามถนนในเขตเทศบาล ซึ่ง ถนนอุตรกิต ถนนวัชระ และถนนมหาราช บางช่วงรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ ขณะที่ถนนสายเพชรเกษม ตำบลกระบี่น้อย รถวิ่งได้เลนเดียว

          ทางด้านศูนย์ปลอดภัยคมนาคมกระบี่/ชมรมเออาร์รักกระบี่ เผยริมฝั่งคลองปกาสัย อำเภอเหนือคลอง  น้ำเอ่อล้นจากเขาพนมเบญจา และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  คาดว่าน่าจะหนักกว่าเมื่อคืน แจ้งอพยพประชาชนด่วน!   
  
          ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมอำเภอเขาพนม เกิดดินถล่มมีชาวบ้านเสียชีวิตแล้ว 10 ราย โดยศูนย์นเรนทร จ.กระบี่ รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 มีนาคม ที่บริเวณหมู่บ้านห้วยแก้ว หมู่ 7 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม ซึ่งเป็นชุมชนของชาวอิสลาม ได้เกิดเหตุดินโคลนถล่ม ทำให้มีประชาชนติดค้างอยู่ในบริเวณดังกล่าว ประมาณ 200-300 คน และเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 10 ราย ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากดินสไลด์มาปิดทาง ทำให้รถไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ออกมาได้แล้ว 42 ราย เป็นชาย 15 ราย หญิง 15 ราย เด็ก 12 ราย ส่งโรงพยาบาลเขาพนมแล้ว สูญหายอีกนับสิบราย ขณะที่ นพ.สันติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาพนม ได้กล่าวว่า ตอนนี้กำลังขาดแคลนบุคลากรทางแพทย์ และต้องการบุคคลากรทางการแพทย์ เพื่อรองรับคนเจ็บที่กำลังทยอยออกมาเรื่อย ๆ และตอนนี้มีคนไข้อาการสาหัส 7คน ส่วนใหญ่เจอไม้กระแทก

          ด้าน ผู้ว่าฯ กระบี่ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือชาวบ้านใน 3 ตำบล และจนถึงขณะนี้การติดต่อสื่อสารถูกตัดขาด ไฟฟ้าดับ น้ำประปาไม่ไหล และต้องผวาโคลนถล่ม! การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก


          
ขณะที่
หมู่ 7, หมู่ 10, บ้านคลองแห้ง, บ้านหน้าเขา เขาพนม กระบี่ น่าห่วง ทีมช่วยเหลือ ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ น้ำป่าไหลซ้ำลงมาอีกระลอก และขณะนี้ภูเขาสั่นไหว หวั่นถล่มซ้ำ ทีมช่วยเหลือถอยชั่วคราว ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ ขณะเดียวกัน ทางการได้แจ้งเตือนประชาชน ที่อยู่ริมเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ ขอให้อพยพออกห่างจากลำน้ำลำคลอง เพราะปริมาณน้ำจากเขาพนมเบญจาไหลแรงมาก

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  , ชมรมมัคคุเทศก์จังหวัดกระบี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปภ.กระบี่ เผยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย สูญหายอีก 3 ราย อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2554 เวลา 11:41:34 99,333 อ่าน
TOP