x close

ก๊วนมิ่งขู่ตัดหางแม้ว เอือมผู้ก่อการร้ายจุ้นพรรค

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์


ก๊วนมิ่งขู่ตัดหางแม้ว เอือมผู้ก่อการร้ายจุ้นพรรค (ไทยโพสต์)

          เมื่อวันที่ 16 เมษายน แหล่งข่าวจากคนของพรรคเพื่อไทยอ้างว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ส.ส.กลุ่ม นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จำนวนกว่า 10 คน ได้เดินทางเข้าพบหารือกับ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ที่ประกาศร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย โดยในการหารือนั้น ได้พูดถึง ส.ส.จำนวนมากในพรรคมีความเป็นห่วงวิตก และกังวลกรณีจะมีการถอนประกันแกนนำ นปช.ที่เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย เนื่องจากเจอการแจ้งข้อหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เพราะการแจ้งข้อหาดังกล่าวอาจโยงมาถึงการยุบพรรคเพื่อไทย

          "ทำให้เราต้องหาทางแก้ปัญหา ทำอย่างไรที่จะไม่ได้เชื่อมโยงมาถึงพรรคเพื่อไทย ซึ่งถ้าหาทางออกแก้ปัญหาได้ก็เป็นเรื่องดี แต่หากสถานการณ์ได้พัฒนาไปไกลจนไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ กลุ่ม ส.ส.บางส่วนประมาณ 30-40 คน ก็จำเป็นที่จะต้องสละเรือไปอยู่พรรคอื่น หรือตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ เรื่องนี้เราได้เคยบอกพรรคไปแล้วว่าหาก ส.ส.กลุ่มนี้ได้มีการตัดสินใจก็อย่าโกรธกัน และแน่นอนว่านายมิ่งขวัญก็จะเป็นคนสำคัญของ ส.ส.กลุ่มนี้หากมีการแยกออกไป" แหล่งข่าวจากคนของพรรคเพื่อไทย ระบุ

          แหล่งข่าวบอกอีกว่า ส.ส.ในพรรคเกิดวิตกกังวลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ที่แยกไม่ออกกับพรรคเพื่อไทย เพราะมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี ไปขึ้นเวที เป็นต้น อีกทั้งการพูดบนเวทีเสื้อแดงก็แรงขึ้นทุกวัน หมิ่นเหม่ถึงสถาบันมากขึ้นทุกวัน ที่สำคัญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยังวิดีโอลิงค์มายังเวทีเสื้อแดงเยอะมาก เกือบทุกเวที ทำให้หลายคนวิตกหนักขึ้น รวมทั้งพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ทำตัวบริหารพรรคหรือบริษัทตัดสินใจด้วยอำนาจเบ็ดเสร็จคนเดียว ทั้งที่ยังมีคดีก่อการร้ายติดตัว รวมทั้งถูกตัดสิทธิ์การเมืองไปแล้วด้วย

ทักษิณ ชินวัตร

          แหล่งข่าวคนเดิมบอกอีกว่า ที่จริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ควรเข้ามายุ่งเกี่ยวกับพรรคด้วยซ้ำ ก่อนหน้าที่ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช จะประกาศร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ก็ได้ปิดห้องร่วมกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านวิดีโอลิงค์ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็รับปากอย่างดีว่าจะแยกแยะบทบาทเสื้อแดงกับพรรค และบทบาท พ.ต.ท.ทักษิณ กับพรรคเพื่อไทย และให้พรรคเพื่อไทยลุยเลือกตั้งอย่างเดียว แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่รับปากไว้เลย เพราะเห็นได้ชัดจากการเคาะชื่อ คุณปู (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ) เป็นแคนดิเดตนายกฯ ก็ตัดสินในแค่คนไม่กี่คน ล่าสุดยังจะวิดีโอลิงค์เป็นผู้นำเปิดนโยบายพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะถูกตัดสิทธิ์การเมืองอยู่ อย่างนี้พรรคจะไปไม่รอด

          เขากล่าวด้วยว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยรู้ตัวเองว่าทำอะไรก็ผิด ดังนั้น ต้องรอบคอบในการคิดแก้ปัญหา อย่าสร้างเงื่อนไขให้เราเล่นลำบาก ต้องมีการหลบเลี่ยงไม่ทำในสิ่งที่เป็นเป้าให้ฝ่ายถืออำนาจโจมตี ใครก็รู้ว่าเราเป็นพรรคทักษิณ แต่ไม่ต้องเอาคนมาเป็นผู้นำที่เห็นชัดว่า ใกล้ชิดทักษิณให้โจ๋งครึ่มแบบนี้ก็ได้ พรรคจะต้องมีการทบทวน เพราะถ้าปล่อยให้เป็นไปอย่างนี้คงไปไม่ไหว พวกเรากลุ่ม ส.ส.คงต้องมีการคิดแนวทางแก้ปัญหาด้วยการตั้งพรรคใหม่ ถ้ายังคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะพรรคจะไปไม่รอด คงเจอปัญหายุบพรรคแน่นอน

          ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า น่าจะเป็นข้ออ้างของคนบางกลุ่ม เพื่อต่อรองผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยไม่ต้องปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขอะไร ทุกคนในพรรคล้วนเทิดทูนสถาบัน พรรคไม่ได้หนุนหลังใครหรือให้ร้ายจาบจ้วงสถาบันแน่นอน เรื่องนี้เป็นเรื่องตัวบุคคลเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมจัดการจะดีกว่า ขณะนี้ศาลยังไม่ได้ตัดสิน อย่าตื่นตูมจะดีกว่า



ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก๊วนมิ่งขู่ตัดหางแม้ว เอือมผู้ก่อการร้ายจุ้นพรรค อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2554 เวลา 17:20:34 14,608 อ่าน
TOP