x close

เปิดตัว Suzuki New Swift รุ่นอีโคคาร์ 1.2 ลิตร













เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก suzuki.co.jp


              หลังจากที่เคยสร้างกระแสความแรงและความน่าสนใจ จนหลาย ๆ คนไม่พลาดที่จะไปจับจองเป็นเจ้าของ "Swift" ซิตี้คาร์ตัวแรงจากค่าย "ซูซูกิ" (Suzuki) กันไปเมื่อหลายปีแล้วนั้น มาในปี 2012 นี้ ทางซูซูกิเองได้พาน้องใหม่ของพวกเขาอย่าง "New Swift" ซึ่งเป็น อีโค คาร์ มาให้ได้จับจองกันแล้ว

              และล่าสุด วันนี้ (22 มีนาคม) ทางบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการเปิดตัวอีโคคาร์รุ่นแรก All New Suzuki Swift อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมเริ่มจำหน่าย ที่ดีลเลอร์ ซูซูกิ ทุกแห่งทั่วประเทศ

              ทาคายูคิ ซูกิยามา ประธานซูซูกิ ประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ตลาดรถอีโคคาร์ในบ้านเรานั้น ถือว่าเป็นตลาดที่กำลังเติบโตมาก ๆ ประกอบกับมีเพียงไม่กี่ค่ายเท่านั้นที่ผลิตอีโคคาร์ ประกอบกับการที่ซูซูกิ ได้ตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนมูลค่า 10,000 ล้านบาท ในโครงการโปรดักต์ แชมเปี้ยนตัวที่ 2 หรืออีโคคาร์ของรัฐบาลไทย จึงทำให้ตลาดตรงนี้มีความน่าสนใจที่ซูซูกิเองไม่พลาดที่จะโดดมาร่วมวงด้วย
           
              สำหรับออกแบบภายนอกนั้น เน้นความคล่องตัว ด้านหน้าออกแบบในลักษณะ U-shape บ่งบอกถึงปราดเปรียว ไฟหน้าแนวตั้งขนาดใหญ่ และไฟท้าย เชื่อมรับกับ Shoulder Line โดยไฟหน้าของ Swift เป็นแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ พร้อมชุดไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบฮาโลเจน (เฉพาะรุ่น GLX) ซุ้มล้อขนาดใหญ่ ลงตัวกับล้อหลากไซส์ โดยรุ่น GA และ GL มากับล้อกระทะขนาด 15 นิ้ว พร้อมฝาครอบดีไซน์พิเศษ ส่วนรุ่น GLX สวยงามลงตัวยิ่งขึ้นกับล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว รุ่น GLX มีกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว

              สีภายนอกมีให้เลือก 7 สี คือ ขาว Snow White Pearl, แดง Ablaze Red Pearl, ฟ้า Boost Blue Pearl Metallic, ส้ม Sunlight Copper Pearl Metallic, ดำ Super Black Pearl, เทา Mineral Gray Metallic และ เงิน Star Silver Metallic

              ส่วนการตกแต่งภายใน เน้นตกแต่งสไตล์สปอร์ต ด้วยคอนโซลโทนดำตัดเงิน จอแสดงผลบริเวณมาตรวัดบอกข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ขับขี่ คันเกียร์และสวิทช์ต่าง ๆ ถูกจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม พวงมาลัยหุ้มหนัง พร้อมสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย (เฉพาะรุ่น GLX)

              ทั้งนี้ New Swift จะมาพร้อม เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว รหัส K12B ความจุ 1,242 ซีซี หัวฉีด MPI มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน ทั้งไอดีและไอเสีย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการการประหยัดน้ำมันในช่วงความเร็วต่ำ - กลาง และให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีในทุกช่วงความเร็ว เกียร์ CVT ใหม่ พร้อมกลไก Sub-transmission ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จากช่วงความเร็วที่ศูนย์ถึงช่วงความเร็วสูง โดยแบ่งออกเป็นเกรดต่าง ๆ คือ

              - เกรด GA ราคา 469,000 บาท
  
              - เกรด GL ราคา 507,000 บาท
  
              - เกรด GLx ราคา 559,000 บาท
       
             * เพิ่มอีก 5,000 บาทในทุกเกรด จะได้สีขาว Snow White Pearl *

          
ในการนี้ ซูซูกิได้เริ่มเดินหน้าผลิตรถรุ่นนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ณ โรงงานผลิตแห่งใหม่ล่าสุดในจังหวัดระยอง โดยวางเป้าหมายการจำหน่ายเอาไว้ที่ที่ 10,000 คัน ภายในปี 2555 เพื่อเป็นการรองรับตลาดในประเทศไทยเป็นหลัก และมีแผนผลิตเพื่อการส่งออกบางส่วนไปยังประเทศในแถบภูมิภาคอาเซียนต่อไป และก็เป็นที่เชื่อด้วยว่า ซูซูกิเองน่าจะมียอดขายทั้งปี ทะลุ 1.5 หมื่นคัน
 









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว Suzuki New Swift รุ่นอีโคคาร์ 1.2 ลิตร อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2555 เวลา 11:59:39 50,838 อ่าน
TOP