x close

นายกฯ ชมการฝึก กองทัพเรือ ประจำปี 2555









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

            นายกรัฐมนตรี ชมการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2555 บนเรือหลวงจักรีนฤเบศร พร้อมเผยว่า มั่นใจในแสนยานุภาพกองทัพไทย

            เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งลอยลำอยู่กลางทะเล เพื่อเยี่ยมชมการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2555 ซึ่งการฝึกซ้อมกองทัพเรือจะมีจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้เริ่มฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 27 เมษายน 2555 วัตถุประสงค์เพื่อให้การประสานงานการปฏิบัติของหน่วยต่าง ๆ ในกองทัพเรือเป็นหนึ่งเดียวกัน

            ส่วนแผนการฝึกซ้อมในปีนี้ คือ การฝึกยิงอาวุธประจำเรือ โดย เรือหลวงปัตตานี และเรือหลวงนราธิวาส การยิงอาวุธปราบเรือดำน้ำ โดย เรือหลวงกระบุรี และ เรือหลวงสายบุรี การยิงอาวุธประจำอากาศยาน  การฝึกปฏิบัติการทางเรือสาขาการปราบปรามโจรสลัด โดย เรือหลวงสิมิลัน และเฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 212 และการรับส่งสิ่งของในทะเล โดย เรือหลวงจักรีนฤเบศร และเรือหลวงกระบุรี

            จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์หลังชมการฝึกซ้อมว่า การฝึกในครั้งนี้เป็นไปด้วยดี ทำให้มีความมั่นใจขึ้น เพราะกองทัพเรือเตรียมพร้อมเรื่องความมั่นคงทางทะเลอยู่เสมอ ส่วนความพร้อมของยุทโธปกรณ์นั้นตนคิดว่ามีเพียงพอในการป้องกันประเทศในระดับหนึ่ง แต่เนื่องจากเรามีข้อจำกัดด้านงบประมาณ จึงไม่สามารถจัดหาใหม่ได้ ดังนั้นจึงใช้วิธีการบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพดีและพร้อมใช้งานได้เสมอ ส่วนข่าวโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ทางรัฐบาลยินดีสนับสนุนงบประมาณ แต่ต้องดูในเรื่องทางเทคนิคก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ชมการฝึก กองทัพเรือ ประจำปี 2555 โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2555 เวลา 09:10:38 1,285 อ่าน
TOP