x close

ว่อนเน็ต! ภาพ 6 ชายคล้ายทหารเกณฑ์ สวิงกิ้งสาว


อาชญากรรม

ทหารรุมโทรมสาว


ไอ้เณรรุมโทรม ลามทั่วเฟซบุ๊ก ทบ.สั่งเช็กด่วน (ไทยโพสต์)

          ภาพคนคล้ายทหารสวิงกิ้งสาวในหน่วยงานว่อนเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตรุมจวก บี้กองทัพแจงด่วน กลาโหม แจงขอพิสูจน์ก่อน ชี้สมัยนี้คนหัวเกรียนแต่งลายพรางอาจไม่ใช่ท็อปบูต ลั่นหากพบจริงลงโทษวินัยแน่

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม มีความเคลื่อนไหวในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยในหน้าเฟซบุ๊กหนึ่งได้โพสต์รูปชายวัยรุ่นหัวเกรียนรูปร่างลักษณะคล้ายทหารเกณฑ์ไม่สวมเสื้อผ้า 6 คน กำลังรุมโทรมหญิงสาวอยู่บนพื้นห้อง โดยมีชายฉกรรจ์อีกคนหนึ่งสวมเสื้อสีเขียว กางเกงลายพราง กำลังใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพดังกล่าว โดยสถานที่ในรูปเป็นห้องพื้นปูน มีลักษณะคล้ายห้องในสถานที่ราชการ เพราะมีตู้หนังสือและมีโต๊ะเหล็กวางอยู่

          ภาพดังกล่าวยังมีการโพสต์ข้อความว่า "ท.ทหารอดทน (ทนไม่ไหว) หื่นไม่เว้นแม้แต่ในสถานที่ราชการ ล้วนเป็นสุภาพบุรุษสวิงกิ้งสาวบริการ" โดยมีการเรียกร้องให้ ผบ.ทบ.ตอบคำถามว่า รูปดังกล่าวใช่การกระทำของทหารหรือไม่

          ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตพากันวิจารณ์รูปดังกล่าวอย่างหนัก ทั้งการรุมประณามด่าการกระทำของผู้ชายในภาพที่มีลักษณะคล้ายทหาร ขณะที่หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าภาพดังกล่าวใช่ทหารจริงหรือไม่ แต่ส่วนใหญ่ต้องการให้กองทัพออกมาชี้แจงต่อสังคมว่าข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร จากนั้นภาพดังกล่าวก็ถูกนำไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ต่าง ๆ และส่งต่อกันอย่างมากในช่วงวันที่ 11 พฤษภาคม จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ทหารด้วยกันอย่างกว้างขวางว่าภาพดังกล่าวคล้ายห้องสำนักงานภายในหน่วยทหาร  

          ด้าน พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏได้บ่งชี้ถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และมี 1 คนที่แต่งกายคล้ายทหารนั้น ซึ่งกองทัพคงต้องนำรูปดังกล่าวมาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสถานที่ในรูปเป็นหน่วยทหารจริงหรือไม่ และบุคคลในภาพเป็นทหารจริงหรือไม่ เพราะปัจจุบันการแต่งกายเหมือนทหาร หรือการตัดผมสั้น ก็ไม่ได้บ่งบอกว่าต้องเป็นทหารเสมอไป

          "หากตรวจสอบแล้วเป็นสถานที่ราชการจริง และเป็นทหารจริงถือว่า ไม่เหมาะสม โดยต้องได้รับโทษทางวินัยทหาร ซึ่งกองทัพคงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป" พ.อ.ธนาธิปกล่าว 

          ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวเช่นกันว่า ขั้นต้นคงต้องตรวจสอบดูว่ารูปที่ปรากฏเป็นสถานที่และกำลังพลของกองทัพบกจริงหรือไม่ โดยต้องตรวจสอบและสื่อสารไปยังผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วยว่าจะพิสูจน์ทราบได้หรือไม่ว่าเป็นกำลังพลของใคร และเป็นสถานที่ไหน แต่การกระทำลักษณะแบบนี้หากเกิดขึ้นจริงในสถานที่ราชการถือว่าไม่เหมาะสม และถ้าเป็นจริงกองทัพต้องมีการสอบสวนเพื่อจะลงโทษทางวินัย

          "ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่ารูปดังกล่าวเป็นใคร สถานที่เป็นที่ใด ซึ่งคงต้องใช้เวลาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกันต่อไป" พ.อ.วินธัยกล่าว




ขอขอบคุณข้อมูลจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่อนเน็ต! ภาพ 6 ชายคล้ายทหารเกณฑ์ สวิงกิ้งสาว โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:38:58 17,175 อ่าน
TOP