x close

กกต.แจก 3 ใบเหลือง สส.กทม.ปชป. - ภท.โดน 2



สุเทพ พรหมวาศ
นายสุเทพ พรหมวาศ 


กกต.แจก 3 ใบเหลือง สส.กทม.ปชป. - ภท.โดน 2  (ไอเอ็นเอ็น)

          รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลง กกต. มีมติให้เลือกตั้งใหม่ ในเขต 28 กรุงเทพมหานครพรรคประชาธิปัตย์  เขต 4 ลพบุรี และ เขต 1 ชัยภูมิ พรรคภูมิใจไทย หลังพบทุจริตการเลือกตั้ง

          เมื่อวานนี้ (12 มิถุนายน) นายสุเทพ พรหมวาศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้านกิจการการมีส่วนร่วมแถลงผลการประชุม กกต. ว่า ที่ประชุม กกต. ได้มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ พ.ต.อ.สามารถ ม่วงศิริ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพมหานคร เขต 28 ว่า มีส่วนรู้เห็นให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ใช้ตำแหน่งโดยมิชอบ อีกทั้ง ยังมีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลพบุรี เนื่องจากพบว่า นายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ ส.ส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย แจกทรัพย์สิน คือ แว่นตา ในการหาเสียงเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเสียงให้

          นอกจากนี้ กกต.ยังมีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชัยภูมิ เนื่องจากหัวคะแนนของ นายโอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ พรรคภูมิใจไทย ไปดำเนินการให้เงินกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทาง กกต.เคยมีมติให้ใบเหลือง นายโอชิษฐ์ ไปแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการเขียนคำวินิจฉัยส่งศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง และมติ กกต.ในวันนี้ จะต้องส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาเพื่อพิจารณา และขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ว่าจะนำไปรวมเป็นคดีเดียวกันหรือไม่

          นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ที่ประชุม กกต.มีมติสั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง นายกลยุทธ เรืองกาญจนเศรษฐ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย ที่ลงสมัครเลือกตั้งครั้งแรก แต่ไม่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ว่ามีการให้ทรัพย์สินเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเสียงให้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะนำคำร้องเพื่อส่งศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เพื่อให้เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี และดำเนินคดีอาญา กับ นายกลยุทธ ต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต.แจก 3 ใบเหลือง สส.กทม.ปชป. - ภท.โดน 2 โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2555 เวลา 09:37:33 1,194 อ่าน
TOP