x close

ไทเกอร์ วูดส์ ทวงบัลลังก์มือ 1 โลก หลังคว้าชัยศึกอาร์โนลด์ฯ


ไทเกอร์ วูดส์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก web.tigerwoods.com

            พญาเสือ ทวงแชมป์ นั่งบัลลังก์โปรกอล์ฟอันดับ 1 อีกครั้ง หลังคว้าชัย การแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ อาร์โนลด์ พลาเมอร์ อินวิเทชันแนล

            ในวันนี้ (26 มีนาคม) เว็บไซต์ไทเกอร์ วูดส์ มีรายงานว่า พญาเสือ ได้กลับมาครองบัลลังก์อีกครั้งหลังจากที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ อาร์โนลด์ พลาเมอร์ อินวิเทชันแนล ซึ่งจัดขึ้นที่ สนามเบย์ฮิลล์ คลับ แอนด์ ล็อดจ์ ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ มาได้เป็นสมัยที่ 8 เมื่อวานนี้ (25 มีนาคม) โดยที่นักสกี โอลิมปิก ของอเมริกาอย่าง ลินด์เซย์ วอนน์ แฟนสาวของไทเกอร์ วูดส์ ได้เป็นคนแรกที่เข้ามาแสดงความยินดีกับการทวงตำแหน่งโปรกอล์ฟอันดับ 1 ของโลกคืนมาได้อย่างสำเร็จ โดยเธอโพสต์ลงในทวิตเตอร์ทันทีที่เขาเอาชนะ จัสติน โรส ได้ 2 สโตรค ว่า "อันดับ 1!"

            เมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง โจ ลาคาวา แคดดี้ ก็ตรงเข้ามากอด ไทเกอร์ วูดส์ และเขาก็หันไปโบกมือให้แฟน ๆ ก่อนที่จะเดินตรงไปยังรถกอล์ฟซึ่ง พลาเมอร์ ยืนรอเพื่อจับมือแสดงความยินดีกับเขา และเมื่อถามว่าเขาพอใจกับการทวงบัลลังก์คืนแค่ไหน ไทเกอร์ วูดส์ กล่าวว่า "มันเป็นผลพลอยได้จากการทำงานหนัก และความอดทนที่จะกลับมาเป็นแชมป์ในการแข่งขันทัวร์นาเมนท์นี้อีกครั้ง ซึ่งผมก็มักจะเล่นได้ดีในการแข่งขันนี้อยู่แล้ว มันไม่ยากที่จะได้รางวัลนี้มา"

            แม้ว่าพายุฝนจะโหมกระหน่ำลงมาในวันอาทิตย์ (24 มีนาคม) จนทำให้การแข่งขันนัดตัดสินต้องเลื่อนมาแข่งขันต่อในวันจันทร์ (25 มีนาคม) แต่นั่นก็ไม่ได้ขวางหนทางสู่ชัยชนะของเขาที่จบรอบสุดท้ายด้วยการเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์ รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 ได้แชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 8 ในรอบ 14 ปี เฉือนอันดับ 2 จัสติน โรส แค่เพียง 2 สโตรคเท่านั้น และส่งผลให้เขาที่คว้าแชมป์ไปแล้ว 3 รายการในปีนี้ ขยับขึ้นไปครองบัลลังก์โปรกอล์ฟอันดับ 1 ของโลกในทันที หลังจากที่ตกจากอันดับมือ 1 โลก ตั้งแต่เดือนตุลาคม ค.ศ. 2010

            ทั้งนี้ ชัยชนะในครั้งนี้ยังเป็นสถิติแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 77 ของ วูดส์ ซึ่งส่งผลให้เขาเข้าใกล้สถิติสูงสุดตลอดกาลที่ แซม สนีด เคยทำไว้ที่ 82 รายการ อีกด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทเกอร์ วูดส์ ทวงบัลลังก์มือ 1 โลก หลังคว้าชัยศึกอาร์โนลด์ฯ โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2556 เวลา 13:42:36 1,814 อ่าน
TOP