x close

ฐปนีย์ ของขึ้น! โต้ สุกำพล ซัด สื่อเสนอข่าวใต้มาก โหมไฟใต้แรงขึ้น


ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ของขึ้นโต้ สุกำพล สุวรรณทัต

ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ของขึ้นโต้ สุกำพล สุวรรณทัต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @thapanee3miti

            สุกำพล อ้าง สื่อนำเสนอข่าวโจรใต้มาก ทำให้ปัญหายิ่งรุนแรงขึ้น ทำ ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ทวีตโต้ สื่อต้องนำเสนอข้อเท็จจริง ไม่ใช่ให้จบ ๆ กันไป พ้อ 6 ชีวิตที่สูญเสียจากเหตุกราดยิงปัตตานีไม่มีค่าเลยหรือ

            ในวันที่ 3 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันที่องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก ประกาศให้เป็น "วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก" เพื่อย้ำถึงเจตนารมณ์และหลักการพื้นฐานของเสรีภาพการแสดงความเห็นและการแสดงออก อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (3 พฤษภาคม) ได้เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความไม่พอใจให้สื่อมวลชนไทยขึ้น เมื่อภาครัฐออกมาตำหนิการนำเสนอข่าวความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ว่า เป็นเพราะสื่อมวลชนจึงทำให้ปัญหาไฟใต้รุนแรงเช่นนี้ 

            โดย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อ นางสาวฐปนีย์ เอียดศรีไชย ผู้ดำเนินรายการข่าวสามมิติ ทางช่อง 3 รวมทั้งผู้สื่อข่าวคนอื่น ๆ ขอสัมภาษณ์ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเดินทางมาประชุมร่วมกับแม่ทัพภาคที่ 4 ที่กรมทหารพราน 41 จ.ยะลา เกี่ยวกับเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงชาวบ้านปัตตานีเสียชีวิต 6 ศพ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ พล.อ.อ.สุกำพล กลับบอกให้สื่อควรยุติการนำเสนอข่าวสะเทือนขวัญนี้ได้แล้ว เพราะถ้าสื่อไม่นำเสนอต่อ เรื่องนี้ก็จะจบไป และปัญหาภาคใต้ก็จะไม่รุนแรงแบบนี้

            คำตอบดังกล่าวได้สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้สื่อข่าวเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ นางสาวฐปนีย์ โพสต์ข้อความแสดงความรู้สึก และแก้ข้อกล่าวหาที่ รมว.กลาโหม ติติงสื่อมวลชนมาในทวิตเตอร์ @thapanee3miti ดังนี้

            "ไม่คิดว่าวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลกจะต้องมาเจอคำพูดที่คุกคามและดูหมิ่นสื่อมวลชนที่รับไม่ได้จริง ๆ แท้จริงแล้วสื่อมวลชนก็ใช่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่แตะต้องไม่ได้ แต่นักการเมืองก็ไม่ใช่กลุ่มคนที่ถูกหรือพูดจาคุกคามใครได้ เพียงแค่มีไมค์จ่อปาก ถามว่าเหตุการณ์ยิงผู้บริสุทธิ์ 6 ศพที่ปัตตานี เป็นเหตุสะเทือนขวัญที่คนไทยทั้งประเทศรับไม่ได้ สื่อก็ต้องเสนอข้อเท็จจริง"

            "เมื่อคนระดับนโยบายความมั่นคงลงพื้นที่ เราก็อยากเห็นการให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่กำลังเสียขวัญกับเหตุยิงผู้บริสุทธิ์ จึงต้องถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่กลับเจอคำตอบว่า "คำถามแบบนี้ไม่ควรถาม คนในพื้นที่เขากำลังใจดีอยู่ สื่อควรจบการเสนอข่าวสะเทือนขวัญนี้ได้แล้ว จบ ๆ กันไป"

            "ถามต่อว่าท่านรู้ได้ไงคนในพื้นที่กำลังใจดี รมว.กลาโหม ตอบ ถ้าสื่อไม่เสนอข่าวเรื่องนี้ก็จบ ๆ กันไป ปัญหาใต้ถ้าสื่อไม่เสนอข่าวก็ไม่รุนแรงแบบนี้"

            "ถามว่านับจากเกิดเหตุ 6 ศพ ได้ยินคนในรัฐบาลออกมาแสดงความเสียใจกับผู้บริสุทธิ์และประณามผู้ก่อเหตุ แล้วผิดไหมที่อยากได้ยินคำพูดนั้นจาก รมว.กลาโหม ถ้าสื่อทำตามที่ รมว.กลาโหม บอกไม่เสนอข่าวยิง 6 ศพ แล้วปัญหาใต้จะจบไหม แล้ว 6 ชีวิตไม่มีค่าอะไรเลยเหรอ ไทยพุทธที่ยะลาประณามผู้ก่อเหตุ ถามสิ กำลังใจเขาดีรึ คุณรู้ไหม แม้เขากลัวแต่เขาต้องแสดงออกบ้าง เพื่อปกป้องผู้บริสุทธิ์"


เกาะติด ข่าวฐปณีย์ เอียดศรีไชย อัพเดทล่าสุด 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฐปนีย์ ของขึ้น! โต้ สุกำพล ซัด สื่อเสนอข่าวใต้มาก โหมไฟใต้แรงขึ้น อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 10:20:02 2,508 อ่าน
TOP