x close

แม่น้องพอตเตอร์ ร้องหาความรับผิดชอบ หลังลูกถูกทิ้งในรถโรงเรียนเสียชีวิต


ข่าวลืมเด็กในรถ น้องพอตเตอร์ 3 ขวบ ถูกลืมในรถนักเรียน

ข่าวลืมเด็กในรถ น้องพอตเตอร์ 3 ขวบ ถูกลืมในรถนักเรียน

ข่าวลืมเด็กในรถ น้องพอตเตอร์ 3 ขวบ ถูกลืมในรถนักเรียน

ข่าวลืมเด็กในรถ น้องพอตเตอร์ 3 ขวบ ถูกลืมในรถนักเรียน

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            แม่น้องพอตเตอร์ เผยนาทีทราบลูกเสียชีวิต พร้อมร้องหาความรับผิดชอบ ด้านเจ้าของโรงเรียน บอกเป็นรถของครู ไม่ใช่รถโรงเรียน ขณะที่ครูนำรถของกลางมามอบให้ตำรวจแล้ว
 
            เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 พ.ต.ท.ทินกร เดชาเลิศ พงส.ชำนาญการพิเศษ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตเนื่องจากถูกขังอยู่ในรถปิกอัพ รับ-ส่งนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่าเด็กถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัยแล้ว โดยเด็กได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

            จากการสอบสวนเบื้องต้น นางสาวธัญยธรณ์ บุญมา อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กที่เสียชีวิต ให้การเบื้องต้นว่า เด็กที่เสียชีวิตชื่อ เด็กชายสุริยการ หรือ น้องพอตเตอร์ อายุ 3 ขวบ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุได้มีรถปิกอัพ ซึ่งเป็นรถของครูในโรงเรียนดังกล่าวได้มารับน้องพอตเตอร์ จากบ้านเพื่อไปเรียนหนังสือตามปกติ โดยรับออกจากบ้านเมื่อเวลา 07.30 น. ไปถึงโรงเรียน เวลา 08.00 น. จากนั้น น้องพอตเตอร์ ซึ่งนอนหลับอยู่บริเวณแค็บด้านหลังของรถ จนกระทั่งเวลา 15.00 น. เจ้าของรถจึงได้มาเปิดประตูรถ และพบว่า น้องพอตเตอร์ อยู่ในชุดนักเรียนตัวเขียวคล้ำ จึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย แต่ปรากฏว่า น้องพอตเตอร์ ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย ได้ส่งศพของ น้องพอตเตอร์ ไปที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

           ล่าสุด วันนี้ (15 พฤษภาคม) นางสาวธัญยธรณ์ และบรรดาญาติพี่น้องของน้องพอตเตอร์ ต่างแสดงความไม่พอใจที่โรงเรียนไม่ได้เข้ามารับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของน้องพอตเตอร์ตามที่ได้บอกไว้

          โดยแม่ของน้องพอตเตอร์ กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนได้รับแจ้งจากโรงเรียนเมื่อเวลา 17.00 น. ของเมื่อวานนี้ (14 พฤษภาคม) ว่า น้องพอตเตอร์ถูกลืมทิ้งไว้ในรถ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลโดยแพทย์กำลังปั๊มหัวใจช่วยชีวิตอยู่ และเมื่อตนไปดูที่โรงพยาบาล แพทย์ก็บอกให้ตนทำใจ เพราะได้พยายามช่วยน้องตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นมา แต่ต้องไม่มีปฏิกิริยาอะไรเลย ฉีดยากระตุ้นก็ไม่มีความรู้สึก จนสุดท้าย น้องพอตเตอร์ก็เสียชีวิต

          นางสาวธัญยธรณ์ กล่าวต่อไปว่า ตนรู้สึกเสียใจมาก ลูกใครใครก็รัก ซึ่งนับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุทางโรงเรียนก็ยังไม่ได้เข้ามารับผิดชอบอะไรต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้มีการเข้ามาพูดคุยกับตนและครอบครัวของตนแต่อย่างใด
 
          ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย ระบุว่า ตนได้รับการติดต่อจาก นางสาวอัมพิกา เพชรนม อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนอุทุมพรวิทยา และเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ซึ่งใช้ขับรถรับ-ส่งนักเรียน โดยรถเป็นกระบะข้างหลังต่อโครงหลังคา จัดให้มีที่นั่งสำหรับเด็ก และได้นำรถมามอบให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหา นางสาวอัมพิกาว่า กระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
 

         ขณะที่ทางเจ้าของโรงเรียนอุทุมพร ระบุว่า รถที่เกิดเหตุดังกล่าว เป็นรถส่วนบุคคลไม่ใช่รถของโรงเรียน แต่ว่าทางโรงเรียนก็พร้อมจะให้การเยียวยา และช่วยเหลือต่อไป

 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่น้องพอตเตอร์ ร้องหาความรับผิดชอบ หลังลูกถูกทิ้งในรถโรงเรียนเสียชีวิต โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2556 เวลา 07:40:18 5,084 อ่าน
TOP