x close

จักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง โพสต์ FB โชว์พิกัดอยู่ใน กทม.



จักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง โพสต์ FB โชว์พิกัดอยู่ใน กทม.
จักรภพ เพ็ญแข

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair 

          จักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง โพสต์ FB ระบุพิกัดอยู่ในกรุงเทพมหานคร

          วันนี้ (2 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และคดีลักลอบดักฟังโทรศัพท์ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีข้อความ ดังนี้

จักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง โพสต์ FB โชว์พิกัดอยู่ใน กทม.

          "...เพียงไม่กี่ปีก่อนเกิด K-Pop (The Korean Popular Culture) คนรุ่นอายุเกิน 35 จะพบว่ายุคนั้นเกาหลียังไม่มีความหมายนัก เป็นเพียงประเทศบนคาบสมุทรเกาหลี และมีวัฒนธรรมประเพณีคล้ายจะเป็นส่วนผสมระหว่างจีนกับญี่ปุ่นเท่านั้นเอง เหมือนเป็ดที่ไม่มีจุดเด่นอย่างนกหรือไก่ แต่ด้วยนโยบายของรัฐย้อนไปเมื่อเกือบสี่สิบก่อน เกาหลีกระเสือกกระสนอย่างหนักที่จะชูเอกลักษณ์ตัวเองให้เหนือน้ำ

          ซึ่งแปลว่าเพื่อให้เหนือกว่าจีนและญี่ปุ่นในทางภาพลักษณ์และเศรษฐกิจ เขาจึงสะสม "จุดเด่น" ทางวัฒนธรรมมาทีละน้อย ผ่านภาพยนตร์เกาหลีทั้งในจอใหญ่และในจอโทรทัศน์ ผ่านซูเปอร์สตาร์หลายคนทั้งนักร้องและนักแสดง ผ่านกังนัมสไตล์ ผ่านอุตสาหกรรมที่ดัดแปลงมาจากโรงงานยุคสงครามบวกกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ จนเดี๋ยวนี้มายืนประดาบกับสหรัฐฯ ในเทคโนโลยีไอโฟนอย่างทระนงองอาจ ทั้ง ๆ ที่ตัวคนเกาหลีมิได้เก่งไปกว่าคนจีน คนญี่ปุ่น และคนไทยเลย อาวุธทางวัฒนธรรมเหล่านี้เป็นเครื่องมืออันทรงอานุภาพในการ "เปลี่ยนใจ" ของชาวโลกที่มีต่อคนเกาหลีและประเทศเกาหลี ก่อนสินค้าทางอุตสาหกรรมเสียอีกจะเข้าสู่ตลาดโลกเสียอีก..."

          ทั้งนี้ จากข้อความที่ปรากฎขึ้นในเฟซบุ๊ก พบว่า จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair ได้แชร์ลิงก์ดังกล่าว เมื่อ 23 ชั่วโมงที่แล้ว บริเวณ Bangkok ซึ่งเรื่องนี้ ทำให้มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า นายจักรภพ ได้เดินทางเข้าประเทศไทย แล้วหรือไม่ หากเป็นจริงตามนั้น นายจักรภพ สามารถผ่านเข้ามาโดยช่องทางใด และใครเป็นผู้เข้าช่วยเหลือ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าวสปริงนิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง โพสต์ FB โชว์พิกัดอยู่ใน กทม. โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2556 เวลา 21:18:20 3,161 อ่าน
TOP