x close

หลวงปู่พุทธะอิสระ ยินดีโต้ธรรมะ หลวงพ่อเกษม-ชี้ เณรคำ จอมปลอม


หลวงปู่พุทธะอิสระ
หลวงปู่พุทธะอิสระ


หลวงพ่อเกษม
หลวงพ่อเกษม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            หลวงปู่พุทธะอิสระ รับท้าดวลไมค์ หลวงพ่อเกษม ขอเสร็จภารกิจก่อน และจัดการ เณรคำ จอมปลอม

            สืบเนื่องจากกรณีที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม แสดงธรรมโดยกล่าวพาดพิงถึง หลวงพ่อเกษม จิณฺณสีโล แห่งสำนักสงฆ์ป่าสามแยก จ.เพชรบูรณ์ ว่าเป็นพระที่ไม่รู้ซึ้งในศาสนา พร้อมทั้งท้าดวลไมค์เทศน์คนละตัว ซึ่งทางหลวงพ่อเกษมได้ถ่ายทำคลิปรับคำท้า ตามที่รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (26 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระได้ตอบรับคำท้าของหลวงพ่อเกษม โดยระบุว่า การโต้ธรรมะกันเป็นเรื่องดี เพียงแต่ในช่วงเวลานี้มีภารกิจ 2 อย่างที่ต้องทำให้เสร็จก่อน หลังจากนั้นจะดวลไมค์โต้กับหลวงพ่อเกษมแน่นอน

            โดย หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า การดวลไมค์ครั้งนี้ไม่ได้ถือเป็นการมีวิวาทะหรือทะเลาะเบาะแว้งกัน ซึ่งบางสื่อระบุว่าตนจะไปหาเรื่องกับคนนั้นคนนี้ซึ่งมันไม่ใช่ คำว่าดวลไมค์เป็นคำพูดแบบอารมณ์แบบขำ ๆ แต่มันก็คือไมค์คนละตัว เพราะมันต้องพูดกันให้ดัง ๆ ชัด ๆ ส่วนที่ไหนเมื่อไรแล้วจะบอก ดังนั้นขอให้หลวงเฮีย (หลวงพ่อเกษม) ใจเย็น ๆ ขอเวลาจัดการ หลวงปู่เณรคำ จอมปลอมก่อน ระบุทำให้ศาสนาเสียหายมานานแล้ว

            ขณะที่ทางด้าน หลวงพ่อเกษม กล่าวว่า รูปแบบการดวลไมค์คงต้องมีการนัดพูดคุยกันก่อน ในอดีตก็เคยมีการท้าดวล แต่เป็นไปในรูปแบบปุจฉา-วิสัชนา ไม่ใช่ทะเลาะกัน แต่เป็นการไขปัญหาธรรมะและห้ำหั่นในทางวิชาการ

            อย่างไรก็ดี นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ต่อสายให้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้พูดคุยกับ เศรษฐีนีคนหนึ่งที่เคยถวายเงินจำนวนมาก ให้หลวงปู่เณรคำ โดยหญิงรายนี้บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมีคนบอกให้เฉยไว้ ซึ่งหลวงปู่พุทธะอิสระกล่าวว่า เฉยไว้ได้อย่างไร โยมเป็นคนที่สร้างมันขึ้นมาไม่ใช่เหรอ และเป็นคนที่สนับสนุนมัน โดยฝ่ายหญิงบอกว่า ที่ทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งหลวงปู่พุทธะอิสระก็พูดขึ้นมาทันทีว่า ตอนนี้รู้แล้วก็ต้องออกมารับผิดชอบ ขอขมาพระรัตนตรัย มันลวงโลกนี่ แล้วทำไมถึงไม่ออกมายืนยัน ปล่อยให้มันมาปล้นศาสนาอยู่ได้อย่างไร

            โดย หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวต่อไปว่า มันทำให้ศาสนาเสียหายไม่ใช่แค่ปีนี้ปีเดียว มันทำตั้งแต่เริ่มต้น เพราะโกหกว่าชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายของมันเป็นอรหันต์แล้ว โยมก็รู้อยู่แก่ใจ ไปเที่ยวฝรั่งเศสกับมันมา ซื้อหลุยส์น่ะออกตังค์ให้มันหรือเปล่า โดยฝ่ายหญิงตอบว่าลูกสาวซื้อให้ เพราะมันจะเอา หลวงปู่พุทธะอิสระ จึงกล่าวว่า เพราะแบบนี้จะบอกไม่ให้เรามีส่วนรับผิดชอบได้อย่างไร มันขาดจากความเป็นพระตั้งแต่พูดว่าชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายแล้วด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้ปัญหาคือปล่อยให้มันปล้นสดมภ์พระศาสนาไปทำไม

            เมื่อฝ่ายหญิงกล่าวว่าเรื่องนี้จะต้องไปตรวจสอบบัญชีของหลวงปู่เณรคำ เพื่อนำหลักฐานมายืนยัน แต่หลวงปู่พุทธะอิสระ โต้ตอบว่า ใครมันจะให้ไปตรวจ ไม่เห็นเหรอว่ามันไม่ยอมให้มีการสร้างวัด เพราะมันกลัวการตรวจสอบ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่พุทธะอิสระ ยินดีโต้ธรรมะ หลวงพ่อเกษม-ชี้ เณรคำ จอมปลอม อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2558 เวลา 21:27:27 4,491 อ่าน
TOP