x close

คลิปเสียงทักษิณ คลิปเสียงยุทธศักดิ์ หลุด? พท.ยันไม่จริงคนใส่ร้าย

คลิปลับนักการเมืองคุยกับคนดังแดนไกลเรื่องการเมืองในไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ลือ คลิปเสียงทักษิณ คลิปเสียงยุทธศักดิ์ หลุด ด้าน พท.ยันไม่จริงคนใส่ร้าย คลิปเสียทักษิณ ยุทธศักดิ์ ศศิประภา สนทนาการเมืองไทยไม่จริง เชื่อฝีมือกลุ่มไม่หวังดี

          กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 มีคลิปลับนักการเมืองชื่อดังถูกโพสต์ลงยูทูบ โดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า "ไทย รักชาติ" ชื่อคลิปว่า "เสียงการสนทนาของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการวางแผนกลับประเทศ"  ซึ่งข้อความสนทนามีทั้งหมด  4 ตอน รวมเวลาทั้งสิ้น 30.57 นาที

        คลิปที่ 1 : ระบุถึงการซื้อใจ ผบ.สูงสุด และบอกว่าตอนนี้ได้ทั้งความจริงใจ และความเชื่อใจแล้ว พร้อมกล่าวถึงเรื่องนิรโทษกรรม โดยชายคนที่ 1 ได้แนะนำว่าให้เอาเรื่องนี้เข้าสภาความมั่นคง เพราะเป็นการลัดขั้นตอน ส่วนชายคนที่ 2 บอกว่าเอาเข้าได้ แต่ก็ต้องหารือกับเหล่าทัพก่อน

         ต่อมาชายคนที่ 1 ได้บอกถึงสาเหตุที่ต้องนำเสนอเป็นสภาความมั่นคง ว่าเพราะจะออกเป็น พ.ร.ก. เลย ไม่ยุ่งยากเหมือนออก พ.ร.บ. ที่ต้องนำเรื่องเข้าสภาฯ เพราะมีฝ่ายค้านเข้ามายุ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องให้ทหารเห็นด้วยในเรื่องนี้ ทหารไม่เอาด้วยก็คือจบ ซึ่งชายคนที่ 2 บอกว่า ถ้าทหารไม่เอาก็ต้องเอาทหารก่อน

       คลิปที่ 2 : มีการแนะนำให้ตีสนิทกับ ผบ.สูงสุดของ พม่า และมีบทสนทนาที่สำคัญ ดังนี้...

         ชายคนที่ 1 : มันเป็นหน้าที่พี่นะ พี่เอาผมออกมา พี่ต้องเอาผมกลับ (หัวเราะ)
         ชายคนที่ 2 :  ผมบอก ... โอ้โห! ตอนท่านพูดกับผม ผมบอก โอ้โห นี่หนูช่วยราชสีห์แล้วนะ ผมดีใจนะ ดีใจจังได้ช่วยราชสีห์สักครั้งหนึ่ง
         ชายคนที่ 1 : เอาออกไป ต้องเอากลับมาให้ได้
         ชายคนที่ 2 : ต้องเอากลับมา แหม เป็นครั้งสุดท้ายแล้วครับ ครั้งสุดท้ายในชีวิต ในประวัติ เป็นประวัติชีวิตเลย เพราะว่าหลังจากนี้ไปก็ ไม่เป็นไรต่อละ พอละ แต่ต้องทำให้ได้สักที มันเป็นความภูมิใจนะครับ ของชีวิตของคนเรา

         จากนั้นก็เป็นบทสนทนาถามถึงอาการป่วยของบุคคลหนึ่ง ที่อยู่ย่านนวนคร

        คลิปที่ : 3 คุยกันเรื่องอยากให้ คนที่ชื่อ "อมรเทพ" เป็น ผบ.ทร. คนต่อไป พร้อมกล่าวถึง คนที่ชื่อ ประจิน ว่ามีอำนาจบีบ ชลิต องคมนตรีได้ พร้อมกันนี้ มีการระบุว่า ผบ.ทบ. ต้องการหลักฐานที่จะยืนยันว่าชายคนดังกล่าวจะกลับมาแล้วไม่แก้แค้น "ป๋าเปรม" ซึ่งชายคนนั้นตอบว่าให้เสนอแต่งตั้งตัวเองเป็น "ที่ปรึกษาทรัพย์สินพระมหากษัตริย์"  ซึ่งจะได้ภาพลักษณ์ว่าเป็นคนของวัง และไม่สามารถยุ่งกับการเมืองได้ ทุกเรื่องก็จะจบลงด้วยดี

         คลิปที่ 4 : ชายคนที่ 2  ระบุว่า งานนี้สำเร็จแน่นอนเพราะไปดูดวงมาแล้ว หมอดูบอกว่าอาจจะต้องเหนื่อย และอดทนมากสักหน่อย ซึ่งหมอดูบอกว่าถ้าอดทนไหวก็ เอาหัวหน้าของเขากลับมาสำเร็จ

          อย่างไรก็ตาม สำหรับคลิปดังกล่าวถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีคนนำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ และมีการวิจารณ์ว่าบุคคลในคลิปน่าจะเป็น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

          ขณะที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์  ได้เปิดเผยว่า ตนยังไม่ได้ฟังคลิปดังกล่าว แนะยืนยันก่อนปรับ ครม. ปู 5 หรือหลังปรับ ครม. ยังไม่ได้โทรศัพท์หา พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่เคยไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการส่วนตัวแน่นอน 

          ล่าสุดวันนี้ (7 กรกฎาคม 2556) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนาที่มีการวิจารณ์ว่าเป็นการสนทนาระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ไม่ใช่เสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ แน่นอน ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นเพียงการทำเสียงเหมือนขึ้นมา จากผู้ไม่หวังดีต่อพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการแอบบันทึกเสียงเกิดขึ้น และเตรียมมีการเอาผิดกับผู้ปล่อยคลิปเสียงต่อไป 










เสียงการสนทนาของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการวางแผนกลับประเทศ 3 โพสต์โดย ไทยรักชาติ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



 
เสียงการสนทนาของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการวางแผนกลับประเทศ 4 โพสต์โดย ไทยรักชาติ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูลล่าสุด เมื่อเวลา 12.05 น. วันที่ 7 กรกฎาคม 2556


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปเสียงทักษิณ คลิปเสียงยุทธศักดิ์ หลุด? พท.ยันไม่จริงคนใส่ร้าย โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:29:33 14,845 อ่าน
TOP