x close

เผย 1 ในเหยื่อไฟไหม้ สภ.ไทรน้อย ทำงานวางท่อน้ำมัน ปตท.






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          งานศพ 1 ในเหยื่อไฟไหม้ สภ.ไทรน้อย สุดเศร้า ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เผยผู้ตายเป็นเสาหลัก อนาคตไกล ทำงานวางท่อน้ำมัน ปตท. ร้องหน่วยงานส่งลูกเรียนจนจบ

          สืบเนื่องจากกรณีไฟไหม้ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถช่วยเหลือผู้ต้องหาที่ถูกคุมขังอยู่บริเวณชั้น 2 ของโรงพักออกมาได้ จนเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต 4 ราย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากญาติผู้เสียชีวิตที่อ้างว่าตำรวจไม่ยอมเข้าไปช่วย ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุด วานนี้ (8 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพของหนึ่งในเหยื่อไฟไหม้เป็นไปด้วยความเศร้า โดยทางครอบครัวและญาติยังคงรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้ต้องหาที่มีความผิดเพียงเล็กน้อยจากคดีเมาแล้วขับเท่านั้น โดยแม่ของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ลูกเป็นพนักงาน ปตท. เกี่ยวกับการวางท่อน้ำมัน ซึ่งเขาก็เป็นเสาหลักของครอบครัว และแต่งงานมีภรรยาและลูกสาว 2 คน ซึ่งยังเล็กอยู่และอนาคตยังไปอีกไกล อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเยียวยาครอบครัว และให้การช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเด็ก ๆ เป็นรายเดือนจนกว่าจะเรียนจบ


          ด้าน พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเพลิงไหม้ที่บริเวณชั้นล่าง พบว่าเป็นห้องเก็บของกลาง มีรถจักรยานยนต์ว่า 30 คัน โดยมีน้ำมันค้างอยู่ในถังน้ำมัน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และทิศทางกลุ่มควันไฟได้ผ่านทางห้องผู้ต้องขัง จนทำให้ผู้ต้องขังเสียชีวิต ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือมีของเหลวและความร้อน ทำให้เกิดไฟไหม้หรือไม่ ส่วนอาคารและห้องควบคุมออกแบบมาอย่างถูกต้อง ไม่น่ามีปัญหา แต่ไม่น่าจะเก็บของกลางติดกับห้องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้ประสานความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตโดยให้เงินจำนวน 50,000 บาท

          ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายรัฐมนตรี กำกับดูแลตำรวจ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยสอบถามกับทาง ผบ.ตร. แล้วว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากอะไร ทั้งเหตุสุดวิสัยหรือเกิดจากความประมาทเลินเล่อ จะต้องมีการดูเนื้อหาในรายละเอียดต่อไป อย่างไรก็ตาม เมื่อมีความสูญเสียเกิดขึ้น ทาง ผบ.ตร. จะมีการรับผิดชอบในการดูแลเยียวยาต่อไป ทั้งนี้ ตนขอแสดงความเสียใจไปยังญาติ ๆ ผู้ที่เสียชีวิตด้วย ขอยืนยันว่าทางตำรวจจะไม่ทอดทิ้งและจะติดตามช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

          ส่วนทางด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ชี้แจงถึงกรณีที่ญาติผู้เสียชีวิตอ้างว่าตำรวจไม่ยอมเข้าไปช่วย และเกิดการสำลักควันจนทำให้สูญเสียชีวิต ว่า ตรงนี้จะต้องดูผลการสอบสวน ฉะนั้นต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้นั้น เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด โดยผลการสอบสวนจะออกมาในเร็ววันนี้

          สำหรับการออกมาตรการป้องกันนั้น ผบ.ตร. ระบุว่า ตรงนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก แม้เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นบ่อย แต่ต้องมีการกำชับการปฏิบัติของเวรที่รับผิดชอบ และจะต้องมีการซ้อมขั้นตอนแผนเผชิญเหตุต่าง ๆ ซึ่งตามปกติจะมีแผนปฏิบัติรับมือเหตุไฟไหม้อยู่แล้ว แต่เหตุไม่ค่อยได้เกิดขึ้น จึงอาจจะเกิดความหละหลวมได้ เมื่อเกิดเหตุขึ้นครั้งนี้ก็ถือเป็นประเด็นสำคัญในการที่ต้องมาทบทวนเรื่องแผนเผชิญเหตุเหล่านี้
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย 1 ในเหยื่อไฟไหม้ สภ.ไทรน้อย ทำงานวางท่อน้ำมัน ปตท. อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2559 เวลา 13:51:37 2,264 อ่าน
TOP