x close

ชาวสะเอียบล้อมรถ กูเกิลสตรีทวิว ให้สาบาน ไม่เกี่ยวข้องแก่งเสือเต้น


ชาวสะเอียบล้อมรถ กูเกิลสตรีทวิว ให้สาบาน ไม่เกี่ยวข้องแก่งเสือเต้น

ชาวสะเอียบล้อมรถ กูเกิลสตรีทวิว ให้สาบาน ไม่เกี่ยวข้องแก่งเสือเต้น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เว็บไซต์ประชาไท

            ชาวสะเอียบ จ.แพร่ ล้อมรถกูเกิลสตรีทวิว พร้อมจับเจ้าหน้าที่กูเกิลมาสาบานต่อหน้าพระประธาน ว่าไม่เกี่ยวข้องสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น ลั่นใครผู้ใดที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเขื่อนดังกล่าว เข้ามาในพื้นที่จะไม่รับรองความปลอดภัย
    
            เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556 ที่เว็บไซต์ประชาไท ได้นำเสนอข่าวชาวบ้าน ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ กว่า 20 คน รวมตัวกันปิดล้อมรถกูเกิลสตรีทวิวของบริษัทกูเกิล ซึ่งเป็นรถที่ติดกล้องบนหลังคาเพื่อถ่ายภาพรอบทิศทาง พร้อมกับเชิญตัว นายดีพร้อม ฟูฟอง เจ้าหน้าที่บริษัทกูเกิลวัย 27 ปี ไปที่ทำการกำนัน ต.สะเอียบ เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าว

            ทั้งนี้ เมื่อไปถึงยังที่ทำการกำนัน นายดีพร้อม ชี้แจงว่า ได้รับมอบหมายให้เข้ามาสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อนำข้อมูลส่งไปยังบริษัทกูเกิลเท่านั้น แต่ชาวบ้านไม่เชื่อ เพราะกลัวว่านายดีพร้อมจะเอาข้อมูลไปประกอบการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น เนื่องจากขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวกำลังเดือดร้อนจากแผนสร้างเขื่อนของรัฐบาลอยู่

            ขณะที่ นายวิชัย รักษาพล ประธานคณะกรรมการการคัดค้านเขื่อน บ้านดอนชัย ต.สะเอียบ จ.แพร่ ได้พาตัวนายดีพร้อมไปสาบานต่อหน้าพระประธาน วัดบ้านดอนชัย ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการสร้างเขื่อน พร้อมขอร้องนายดีพร้อมว่าอย่าเข้ามาในพื้นที่อีก อีกทั้งยังประกาศว่า ห้ามผู้ใด หรือหน่วยงานใด ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น เขื่อนยมบน เขื่อนยมล่าง เข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะไม่รับรองความปลอดภัย

            ส่วนทางด้านนายดีพร้อมก็สาบานต่อหน้าพระประธานแต่โดยดี พร้อมบอกกับกำนันให้เซ็นเอกสารรับรองว่าชาวบ้านไม่ยินยอมให้สำรวจ เพื่อที่จะได้นำเอกสารไปให้บริษัทกูเกิลได้รับทราบ

ชาวสะเอียบล้อมรถ กูเกิลสตรีทวิว ให้สาบาน ไม่เกี่ยวข้องแก่งเสือเต้น

            หลังจากที่นายดีพร้อมสาบานเสร็จ ชาวบ้านก็ได้เชิญให้ออกนอกพื้นที่โดยเร็วที่สุด ซึ่งนายดีพร้อมก็ทำตาม และขับรถออกจากพื้นที่ดังกล่าวเพื่อไปดำเนินการสำรวจยังพื้นที่ จ.น่าน ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์ประชาไท




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสะเอียบล้อมรถ กูเกิลสตรีทวิว ให้สาบาน ไม่เกี่ยวข้องแก่งเสือเต้น อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2556 เวลา 11:56:31 59,026 อ่าน
TOP