x close

ตำรวจ ยัน ไอ้บอล ไม่เคยพูดคนมีสีจ้างฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร


บอล สันติภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          บอล สันติภาพ ยัน ไม่เคยพูดคนมีสีจ้าง 3 ล้านบาทอุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร ย้ำ ไม่เคยกลับคำให้การ ทนายสุวัตรไม่เคยมาเยี่ยม ด้าน คำรณวิทย์ บอก สงสารเอกยุทธ ตายไปแล้วยังถูกคนเอาชื่อไปหากิน

          วันนี้ (15 สิงหาคม 2556) เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. แถลงข่าวถึงกรณีที่ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ออกมาระบุว่า นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือ บอล อดีตคนขับรถที่เป็นผู้ต้องหาสังหารนายเอกยุทธ อ้างว่ามีคนมีสีจ้างให้ลงมืออุ้มฆ่านายเอกยุทธในราคา 3 ล้านบาท ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนได้เข้าไปสอบปากคำนายสันติภาพที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว และพบว่าข้อมูลที่นายสุวัตรอ้างนั้นไม่เป็นความจริง  

          โดย พล.ต.ต.อนุชัย แจกแจงว่า นายสันติภาพ ได้ยืนยันว่าตั้งแต่ถูกจับกุม นายสุวัตร หรือตัวแทนของนายสุวัตร ไม่เคยมาพบ ไม่เคยมาพูดคุยกันแต่อย่างใด และนายสันติภาพก็ไม่เคยพูดว่ามีคนจ้างให้ตนลงมือฆ่านายเอกยุทธในราคา 3 ล้านบาท พร้อมยืนยันว่าไม่เคยกลับคำให้การตามที่หนังสือพิมพ์เขียนข่าวแต่อย่างใด โดยขอยืนยันตามคำให้การเดิมทุกประการว่ากระทำผิดจริงตามที่ให้การไว้กับพนักงานสอบสวน และได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพไปแล้วเพื่อขอลดหย่อนโทษ ด้วยเหตุนี้ นายสันติภาพ จึงฝากบอกใครก็ตามอย่าพยายามหาประโยชน์จากเขาอีก เพราะตั้งใจจะกลับตัวกลับใจสำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป เพื่อจะได้กลับมาเป็นพลเมืองดีได้

          ทั้งนี้ พล.ต.ต.อนุชัย ยังระบุด้วยว่า จากการตรวจสอบรายชื่อบุคคลที่เข้าไปในเรือนจำ ก็ไม่พบชื่อของนายสุวัตร หรือตัวแทน เข้าไปเยี่ยมนายสันติภาพ ดังนั้น จึงไม่แน่ใจว่าการที่นายสุวัตรออกมาพูดเรื่องนี้มีเหตุผลอื่นใดแอบแฝงหรือไม่ แต่เมื่อนายสุวัตรตั้งข้อสังเกตมา ทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ก็ได้สั่งการให้ไปตรวจสอบความจริงให้ปรากฏ และจะเร่งสรุปคดีให้ได้ภายในสัปดาห์นี้

          ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่คงจะไม่เชิญนายสุวัตรมาสอบถามว่า เหตุใดจึงให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนเช่นนั้น เพราะได้สอบถามนายสันติภาพชัดเจนแล้วว่าไม่เป็นความจริง ทางพนักงานสอบสวนก็จะทำสำนวนไป

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ก่อนการแถลงข่าวดังกล่าว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวรู้สึกสงสารนายเอกยุทธ เพราะหากมาแจ้งตำรวจเร็วกว่านี้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง ตำรวจจะช่วยได้แน่นอน แต่ตอนนี้เมื่อเสียชีวิตไปแล้ว ยังถูกหลายคนนำชื่อมาหากิน มาหาชื่อเสียงจากศพ ทั้งที่ญาติพี่น้องยังไม่ออกมาพูดอะไรเลย จึงไม่รู้ว่าวิญญาณนายเอกยุทธจะสงบสุขหรือไม่ จึงอยากจะให้คนที่ออกมาพูดเข้ามาให้การกับตำรวจด้วย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ ยัน ไอ้บอล ไม่เคยพูดคนมีสีจ้างฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 17:37:15 11,492 อ่าน
TOP