x close

สาธิต เซกัล ประวัติประธานหอการค้าไทย-อินเดีย ที่ถูก ศรส. เนรเทศ


สาธิต เซกัล ประวัติประธานหอการค้าไทย-อินเดีย ที่ถูก ศรส. เนรเทศ
สาธิต เซกัล 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สาธิต รักในหลวง

          ประวัติ สาธิต เซกัล ประธานหอการค้าไทย-อินเดีย ที่ถูก ศรส. เนรเทศออกจากไทย หลัง สาธิต เซกัล ขึ้นเวที กปปส. ด่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อ่าน สาธิต เซกัล ประวัติเป็นใคร มาดูกัน

          ถือเป็นข่าวใหญ่โตไม่น้อย เมื่อศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) มีคำสั่งเนรเทศ สาธิต เซกัล ประธานหอการค้าไทย-อินเดีย และประธานกลุ่มนักธุรกิจสีลมออกจากประเทศไทย หลังจากที่ สาธิต เซกัล มีชื่อเป็นแกนนำ กปปส. และขึ้นเวทีคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เพื่อขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          โดยคำสั่งของ ศรส. เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 ได้กล่าวว่า สาธิต เซกัล แกนนำ กปปส. และเป็นบุคคลต่างด้าว ได้ร่วมกระทำผิดในข้อหาต่าง ๆ และถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งข้อไปแล้ว ทาง ศรส. จึงแจ้งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการเนรเทศนายสาธิตออกจากประเทศไทยโดยด่วน อย่างไรก็ตาม หลังมีคำสั่งเนรเทศ สาธิต เซกัล ทำให้หลายคนสงสัยว่า สาธิต เซกัล ประวัติเป็นใคร วันนี้ กระปุกดอทคอม ก็มีประวัติสาธิต เซกัล มาฝากกันค่ะ

          ประวัติ สาธิต เซกัล เกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2501 ที่กรุงเดลี ประเทศอินเดีย โดย สาธิต เซกัลป์ เป็นชาวไทยเชื้อสายอินเดียจากรัฐปัญจาบ  จบการศึกษาจากวิทยาลัย Hansraj มหาวิทยาลัยเดลี ประเทศอินเดีย มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ทุกคนได้สัญชาติไทยทั้งหมด แต่ สาธิต เซกัล นั้น ยังคงถือสัญชาติอินเดียอยู่

          สาธิต เซกัล ถือเป็นผู้ที่คร่ำหวอดในวงการสิ่งพิมพ์ของไทย เขาทำงานเป็นที่ปรึกษาสิ่งพิมพ์ โฆษณา และสื่อต่าง ๆ อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าไทย-อินเดีย ซึ่ง สาธิต เซกัล เผยว่า ทุกครั้งที่ไปเจรจากับอินเดีย ตนเองมักจะนั่งอยู่ฝั่งไทย คอยเจรจาปกป้องผลประโยชน์ของไทยมาโดยตลอด ซึ่งในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งนั้น การค้าของไทยและอินเดียเพิ่มขึ้นจาก 1,000 ล้านบาทเป็น 10,000 ล้านบาท

          นอกจากนี้ สาธิต เซกัล ยังเคยเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีในรัฐบาลกว่า 6 สมัย นับตั้งแต่รัฐบาลของนายชวน หลีกภัย, รัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เรื่อยมาจนถึงรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

          ในเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สาธิต เซกัล ได้นำมวลชนกว่า 700 คน มามอบดอกไม้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สตช. พร้อมขอร้องไม่ให้ตำรวจทำร้ายประชาชน รวมทั้งยังได้มอบเงินกว่า 1 แสนบาท ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในนามกลุ่มนักธุรกิจสีลม นอกจากนี้ นายสาธิต เซกัล ยังขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลที่เวที กปปส. จนถูก ศรส. ออกคำสั่งเนรเทศดังกล่าว


ประวัติ สาธิต เซกัล


          ชื่อ : สาธิต เซกัล   

          เกิด : 14 เมษายน 2501 ที่ กรุงเดลี ประเทศอินเดีย

          พี่น้อง : 4 คน

          การศึกษา : วิทยาลัย Hansraj มหาวิทยาลัยเดลี ประเทศอินเดีย


สาธิต เซกัล ประวัติประธานหอการค้าไทย-อินเดีย ที่ถูก ศรส. เนรเทศ
สาธิต เซกัล

สาธิต เซกัล ประวัติประธานหอการค้าไทย-อินเดีย ที่ถูก ศรส. เนรเทศ
สาธิต เซกัล

สาธิต เซกัล ประวัติประธานหอการค้าไทย-อินเดีย ที่ถูก ศรส. เนรเทศ
สาธิต เซกัล

สาธิต เซกัล ประวัติประธานหอการค้าไทย-อินเดีย ที่ถูก ศรส. เนรเทศสาธิต เซกัล







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาธิต เซกัล ประวัติประธานหอการค้าไทย-อินเดีย ที่ถูก ศรส. เนรเทศ อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:58:20 41,118 อ่าน
TOP