x close

สุรพงษ์ จี้ ผบ.ทบ. ฟัน สุเทพ คดีกบฏเหมือนกับ สปป.ล้านนา

สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

สุรพงษ์จี้ผบ.ทบ.ฟันสุเทพกบฏเหมือนแดงเล็งต่อพรก. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ประธานที่ปรึกษา ศรส. เผย อาจต้องต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก หลังสถานการณ์การเมืองยังระอุ ร้องให้ ผบ.ทบ. แจ้งความ 'สุเทพ' กบฏ เหมือนกับ สปป.ล้านนา ด้วย

          วันที่ 4 มีนาคม 2557 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ยอมรับว่า อาจยังมีความจำเป็นต้องต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก หลังจากครบกำหนด ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังคงประกาศปิดล้อมสถานที่ราชการและบริษัทเอกชน รวมทั้งยังมีเหตุการณ์มือที่ 3 สร้างสถานการณ์ เช่น เหตุการณ์ขว้างระเบิดเข้าใส่ศาลอาญา รัชดา

          ขณะเดียวกัน ได้ระบุว่า รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนข้อเรียกร้องของภาคเอกชน 7 สถาบัน ที่แสดงความเป็นห่วง และต้องการให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะตั้งแต่มีการชุมนุมและประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น ได้สร้างความเสียหายต่อภาคเอกชน มูลค่ากว่า 80,000 ล้านบาท ซึ่งรัฐบาลยินดีจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นกับต่างประเทศ ในการลงทุนในประเทศไทย แต่อยากฝากให้ภาคเอกชนทั้ง 7 สถาบัน ไปบอก นายสุเทพ ด้วยว่า ให้ยุติการชุมนุมทันที

          พร้อมกันนี้ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก แจ้งความดำเนินคดี กับ นายสุเทพในความผิดฐานกบฏ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันกับการที่ได้มอบหมายให้แม่ทัพภาคที่ 3 แจ้งความเอาผิดกับกลุ่มที่มีแนวคิดในการแบ่งแยกดินแดนในพื้นที่ภาคเหนือ












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ จี้ ผบ.ทบ. ฟัน สุเทพ คดีกบฏเหมือนกับ สปป.ล้านนา อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2557 เวลา 09:44:21 14,739 อ่าน
TOP