x close

บช.น. เดินหน้ายกรถจอดในที่ห้ามจอด เริ่ม 7 มี.ค.นี้

บช.น. เดินหน้ายกรถจอดในที่ห้ามจอด เริ่ม 7 มี.ค.นี้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          บช.น. เดินหน้ามาตรการยกรถในที่ห้ามทั่วกรุงแทนการล็อกล้อ เริ่ม 7 มี.ค. 57 พร้อมกับด่านตรวจเข้มวินัยจราจรเน้นความผิดจราจร 13 ข้อหาหลัก ที่ผู้ใช้รถใช้ถนนมักจะกระทำผิดมากที่สุด

          เมื่อวานนี้ (5 มีนาคม 2557) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินหน้ามาตรการยกรถแทนล็อกล้อ ยกจริง จับจริง ระยะ 3 ขยายวงกว้างครอบคลุมพื้นที่ บก.น. 1- 9 และเปิดตัวโครงการสุภาพบุรุษจราจร วันที่ 7 มีนาคมนี้ ตามยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด และลดอุบัติเหตุในปีแห่งการบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด

          นอกจากนี้ ยังรวมถึงการปฏิบัตินิยามสุภาพบุรุษจราจรผู้ที่มีหน้าที่จัดการและบริการการจราจรบนท้องถนนและควบคุมบังคับใช้กฎหมายด้วยความสุภาพอ่อนโยนให้เกิดความคล่องตัว และปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยมาตรการยกรถระยะ 3 จะดำเนินการอย่างจริงจังต่อเนื่อง 88 สน. ทุกกองบังคับการ แต่เนื่องจากติดปัญหาการชุมนุมทางการเมืองจึงต้องยกเว้นใน 3 พื้นที่ บก.น. 1, 2 และ 6

          พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า การลดปัญหาการจราจรติดขัดและลดอุบัติเหตุจราจรบนท้องถนนเป็นนโยบายหลักของ บช.น.ที่ต้องดำเนินการเร่งด่วนให้ได้ผลชัดเจนเป็นรูปธรรม โดยสั่งการให้ฝ่ายจราจรบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังเด็ดขาด โดยเฉพาะการฝ่าฝืนจอดในที่ห้ามจอด

          โดยให้ดำเนินการควบคู่ไปพร้อมกับด่านตรวจเข้มวินัยจราจรเน้นความผิดจราจร 13 ข้อหาหลัก ซึ่งเป็นข้อหาที่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนมักจะกระทำผิดมากที่สุด และเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดเข้มข้นให้ประชาชนเกิดความเกรงกลัวไม่กล้ากระทำผิดพร้อมเดินหน้าใช้เครื่องออกใบสั่งออนไลน์อิเล็กทรอนิกส์ในเดือนมีนาคมซึ่งเจ้าหน้าที่จะจับปรับผู้กระทำความผิด 13 ข้อหา ดังนี้

           1. จอดรถในที่ห้ามจอด
           2. จอดรถซ้อนคัน
           3. จอดรถบนทางเท้า
           4. ขับรถบนทางเท้า
           5. ไม่สวมหมวกกันน็อค
           6. ขับรถย้อนศร
           7. ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง
           8. เมาแล้วขับ
           9. ไม่คาดเข็มขัด
           10. ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ
           11. แซงรถในที่คับขัน
           12. ไม่มีใบอนุญาตขับขี่
           13. ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด

          อย่างไรก็ตามเบื้องต้นพบว่า ภาพรวมการปฏิบัติรอบ 1 เดือนที่ผ่านมาได้ผลเป็นที่น่าพอใจ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  , เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บช.น. เดินหน้ายกรถจอดในที่ห้ามจอด เริ่ม 7 มี.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2557 เวลา 15:12:42 11,940 อ่าน
TOP