x close

ป้ายปริศนาโผล่กลางเมืองโคราช ต้านแยกประเทศ

สปป ล้านนา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ข่าว สปป. ล้านนา แบ่งแยกดินแดน ส่งผลให้มีการติดตั้งป้ายปริศนาที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและทั่วพื้นที่ เมืองโคราช พร้อมกับข้อความว่า แบ่งแยกประเทศ ให้โคราชเป็นเมืองหลวงแดง ถามกูหรือยัง

          หลังจากที่มีกระแสข่าวเรื่องการแบ่งแยกดินแดนของ สปป.ล้านนา ซึ่งภายหลังได้ออกมายืนยันว่า เป็นตัวย่อมาจาก สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย และไม่ได้ต้องการแยกดินแดนแต่อย่างใด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


          ล่าสุดวันนี้ (6 มีนาคม 2557) ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา มีป้ายปริศนาขนาดความยาวประมาณ 12 เมตร กว้าง 1.5 เมตร เขียนข้อความว่า "แบ่งแยกประเทศ ให้โคราชเป็นเมืองหลวงแดง ถามกูหรือยัง" ลงชื่อลูกหลานย่าโม พร้อมป้ายขนาดเล็กเขียนข้อความเดียวกันติดอยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 2-3 ป้าย 

          โดยป้ายข้อความต้านแยกประเทศไทยดังกล่าวถูกติดเมื่อวานนี้ (5 มีนาคม 2557) ทั่วพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลายจุด อาทิ ที่บริเวณซุ้มประตูไชยณรงค์ ซึ่งเป็นถนน 5 แยก ที่มีผู้ใช้รถสัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน แต่ปรากฏว่าในช่วงเช้าของวันนี้ กลับถูกปลดออกทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นผู้ดำเนินการและอยู่เบื้องหลัง การติดตั้งป้ายปริศนาเหล่านี้





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้ายปริศนาโผล่กลางเมืองโคราช ต้านแยกประเทศ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2557 เวลา 16:10:46 22,847 อ่าน
TOP