x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 5-6 เมษายน 2557


หนังสือน่าอ่าน


          สัปดาห์นี้ได้หยุดยาวติดต่อกัน 3 วันเลย ^^ ใครที่ยังไม่ได้ไปเดินงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก็ยังทันนะจ๊ะ เพราะงานจะจัดถึงวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2557 ส่วนวันนี้เรามีหนังสือมาแนะนำกัน 6 เล่มเลยนะ ลองมาดูกันซิว่ามีเล่มไหนมาฝากบ้าง


สำนักพิมพ์ ทาเลนท์วัน


คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอนที่ 29 หน้ากากมรณะ

คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอนที่ 29 หน้ากากมรณะ เขียนโดย โยโคมิโซะ เซชิ แปลโดย บุษบา บรรจงมณี

     ราคาปก 220 บาท

          ศพของหญิงสาวลึกลับถูกทิ้งให้เน่าอยู่ในกระท่อมท้ายตลาด ข้างกายมีเพียงบันทึกบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ชวนขนลุกกับหน้ากากคนตายที่ทำขึ้นจากใบหน้าไร้วิญญาณของเธอเอง ซ้ำร้าย หลังสิ้นลมไปแล้วร่างของเธอยังถูกทำอนาจารจนกลายเป็นคดีฉาว มีผู้ต้องสงสัยคือจิตรกรไส้แห้งหน้าตาอัปลักษณ์

          เงื่อนงำประหลาดทำให้คินดะอิจิถึงกับนั่งไม่ติด อาสาออกโรงสืบคดีเอง ทว่ายิ่งสืบเรื่องกลับยิ่งซับซ้อน พันผูกเป็นปมดำมืด …อะไรคือความจริงเบื้องหลังหน้ากากคนตายกันแน่

          พบกับสุดยอดซีรีส์ลึกลับสืบสวนตลอดกาล เพื่อร่วมตอกย้ำความเหนือชั้นของปรมาจารย์ โยโคมิโซะ เซชิ ผู้สร้างนักสืบนาม "คินดะอิจิ" ให้เป็นตำนานอันยิ่งใหญ่


มิเกะเนะโกะ โฮล์มส์ แมวสามสียอดนักสืบ ตอนที่ 21 สนามสอบมหาภัย

มิเกะเนะโกะ โฮล์มส์ แมวสามสียอดนักสืบ ตอนที่ 21 สนามสอบมหาภัย เขียนโดย อาคากะวา จิโร แปลโดย ฐิติพงศ์ ศิริรัตน์อัสดร

     ราคาปก 230 บาท

          คาตายามาต้องเผชิญหน้ากับเรื่องวุ่น ๆ ถึงสองสนามในคราวเดียวกัน

          สนามแรก เมื่อซายูริ เด็กสาว ม.ปลาย ลูกคนรู้จักมาพักที่บ้านสองพี่น้องคาตายามา สาวน่ารักทำให้บ้านของเขากลายเป็นสนามรักแสนป่วน ส่วนสนามสอบที่ซายูริลงแข่งขันก็กลายเป็นสนามปริศนา เพราะการสอบไม่ได้ฟาดฟันกันอยู่แค่บนหน้ากระดาษข้อสอบ แต่กลับเต็มไปด้วยคดีคนหาย ทำร้ายร่างกาย ...รวมไปถึงฆาตกรรม !

          เมื่อเป็นเช่นนี้คงหนีไม่พ้น ต้องให้โฮล์มส์ออกโรงช่วยซะแล้ว !


สำนักพิมพ์ ซูการ์บีท ในเครือสถาพรบุ๊คส์


ยุทธการสลัดนอ

ยุทธการสลัดนอ โดย หัสวีร์

     ราคาปก 250 บาท

          เมื่อสาวแรดประกาศ "สลัดนอ" ขอพิชิตใจหนุ่ม เส้นทางสู่การเป็นกุลสตรีจึงเริ่มขึ้น !

          แก๊ง "แรดตัวแม่" คือแหล่งรวมตัวของสามสาวผู้ช้ำรัก ปณิธานของกลุ่มคือ พวกเธอจะ "แรด" แบบไม่แคร์สื่อ ผู้ชายเจ้าชู้ได้ ผู้หญิงก็ต้องทำได้เหมือนกัน !

          แต่แล้วเหมือนฟ้าผ่าเปรี้ยงกลางแดดจ้า เมื่อ โรสริน เจ๊ใหญ่ของแก๊งประกาศยุติความแรดอย่างเป็นทางการ เพราะเจอชายในฝันแล้ว สองสาวสมาชิกที่เหลืออย่าง บัววารี และ มารีญา จึงเกิดแรงฮึด ขอ "สลัดนอ" ทิ้งบ้าง เพื่อหวังชนะใจชายหนุ่มแสนดีที่แอบหมายปอง

          แต่เส้นทางการเป็นหญิงไทยใจงามล้วนเต็มไปด้วยอุปสรรค โดยเฉพาะเมื่อคนหนึ่งเป็นถึงเจ้านายหนุ่มผู้เพียบพร้อม ส่วนอีกคนเป็นนักศึกษาแพทย์ข้างบ้าน เรื่องหวังจะพิชิตใจหนุ่มเพอร์เฟกต์แบบนี้น่ะหรือ บอกได้เลยว่ายาก! แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นอดีตสมาชิกแก๊งแรดตัวแม่เสียอย่าง เรื่องยากกว่านี้ยังผ่านมาได้ แล้วเพื่อหัวใจตัวเอง ใครจะไปยอมแพ้ง่าย ๆ กันล่ะ !


สำนักพิมพ์ มายดรีม ในเครือสถาพรบุ๊คส์


บุพเพสันนิวาส : สายใยรัก ข้ามขอบฟ้า

บุพเพสันนิวาส : สายใยรัก ข้ามขอบฟ้า โดย ซ่อนกลิ่น

     ราคาปก 280 บาท

          ชีวิตของ "ศาสตรา" ดำเนินไปอย่างเงียบเหงาเมื่อภรรยาด่วนจากไป จนมีผู้ขอร้องให้เขาช่วยตามหาลูกสาวซึ่งพลัดพรากกันมานานกว่าสามสิบปี

          ณ ประเทศกัมพูชา ที่นั่น เขาได้พบกับ "จันนารี" หญิงสาวชาวกัมพูชาผู้ต้องดิ้นรนทำงานเพื่อให้ตนเองกับน้องชายได้อิ่มท้องครบทุกมื้อ ภารกิจครั้งนี้ทำให้เขาเริ่มมองจันนารีอย่างที่ไม่เคยมองหญิงอื่นนอกจากภรรยาผู้ล่วงลับ

          ในขณะที่เบาะแสทั้งหลายเริ่มบ่งชี้ว่าคนที่เขาตามหานั้นเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับเธอ จะผิดไหมหากศาสตราจะค้นพบว่า สายใยแห่งความรักเส้นใหม่กำลังก่อเกิดขึ้นระหว่างเขากับเธอคนนี้


สำนักพิมพ์ แจ่มใส


Don't อย่ามองนะถ้าไม่อยากตกหลุมรัก

Don't อย่ามองนะถ้าไม่อยากตกหลุมรัก โดย เจ้าปลาน้อย 

     ราคาปก 139 บาท

          เด็กผู้หญิงคนหนึ่งมีปี๊บคลุมหัวและไม่ยอมออกไปพบเจอใคร แต่ ณ ตอนนี้กลับถูกบังคับให้ต้องไปโรงเรียน ! ซึ่งเด็กคนนั้นก็คือฉัน "แมวน้ำ" คนนี้นี่เอง TOT ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมพ่อกับแม่ต้องคะยั้นคะยอให้ฉันไปโรงเรียนด้วย ในเมื่อฉันเรียนโฮม สกูลแบบเดิมก็ดีอยู่แล้ว หรือจริง ๆ แล้วพ่อกับแม่จะอายที่มีลูกสาวใส่ปี๊บตลอดเวลาแบบนี้ ยิ่งพูดก็ยิ่งเศร้านะ บอกเลย T____T

          เพราะฉันเคยถูกรักแรกปฏิเสธแบบไร้เยื่อใยด้วยคำว่า "อัปลักษณ์" ฉันก็เลยเชื่อมาตลอดว่าฉันหน้าตาขี้เหร่แบบที่เขาบอกจริง ๆ ดังนั้นฉันก็เลยเลือกที่จะหนีจากสายตาคนอื่นด้วยการสวมปี๊บเอาไว้ซะเลย แต่ใครจะไปคิดว่าเจ้าปี๊บนี่จะพานายหมวกกันน็อกและนายอันธพาลให้เข้ามาในวงโคจรของชีวิตฉันแบบนี้ ต่อจากวันนี้ไปฉันคงไม่มีวันกลับไปสงบสุขอยู่ในปี๊บแบบเดิมได้อีกแล้วล่ะ ฮือออ แมวน้ำเครียด !


Puppy Love ปิ๊งรักครั้งนี้ขอรีเควสต์หัวใจยัยจุมม่า


Puppy Love ปิ๊งรักครั้งนี้ขอรีเควสต์หัวใจยัยจุมม่า โดย ปุยฝ้าย

     ราคาปก 139 บาท

          ฉันยังไม่เคยมีความรักเหมือนกับใครเขาซะที งานนี้จะไม่ให้ตัดพ้อได้ไง ก็ขนาดยัยเพื่อนอีกสองคนที่อยู่ร่วมแก๊งจุมม่าฆ่าไม่ตายด้วยกันยังมีหนุ่ม ๆ แวะเวียนมาขายขนมจีบอยู่บ้าง แล้วไหงถึงไม่มีชายหนุ่มคนไหนมาแลเหลียว "เทอร์เรีย" คนนี้เลยล่ะ -*-

          ใช่สิ ลุคเชย ๆ เมื่อตอนสมัย ม.ต้น ของฉันยังติดตาใครหลายคนจนยากจะลืมเลือนสินะ เห็นทีว่าเรื่องรักในวัยเรียนของฉันจะเกิดขึ้นได้ยากแล้วล่ะ แต่อ๊ะ ! อะไรคือการที่มีคนเอาตุ๊กตาน้องหมามาวางไว้ที่โต๊ะฉันในวันวาเลนไทน์ล่ะเนี่ย หรือว่านี่จะเป็นฝีมือของ "เทย์ตัน" หนุ่มลุคแบดพ่วงด้วยตำแหน่งนักกีฬาบาสสุดฮอตประจำโรงเรียนที่ฉันบังเอิญไปรู้จัก >///< อ๊าย นี่ฉันมโนแจ่มเกินไปแล้วนะ T^T



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 5-6 เมษายน 2557 อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2557 เวลา 09:23:14 5,950 อ่าน
TOP