เปิดเส้นทางจักรยานสนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับนักปั่นผู้รักสุขภาพ

y500
ภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @RichardBarrow


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ thai roadbike สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เปิดเส้นทางจักรยานสนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับนักปั่นผู้รักสุขภาพ เตรียมพัฒนาเต็มรูปแบบสร้างห้องน้ำ จุดจอดรถ ที่ล็อคล้อ และคลับเฮ้าส์

          หลังจากที่ ทอท. ได้ทำการเปิดเส้นทางจักรยานบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2557 ก็ดูเหมือนว่าโครงการนี้จะได้รับความสนใจจากประชาชนผู้รักสุขภาพไม่น้อย เพราะสภาพการจราจรบนท้องถนนที่อันตรายในกรุงเทพฯ ไม่เอื้ออำนวยต่อการปั่นจักรยานเลย แต่โครงการนี้ก็นับได้ว่าช่วยสานฝันให้กับใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว

r500

          โดยเส้นทางจักรยานภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปรับปรุงจากผิวถนนเดิมรอบเขื่อนดินป้องกันน้ำท่วม ระยะทาง 23.5 กิโลเมตร กว้าง 4.8 เมตร โดยฉาบผิวถนนด้วยยางพาราที่ต้านทานการลื่นไถลเหมาะสำหรับล้อจักรยาน และทาสีเขียวเพื่อให้สามารถมองเห็นได้ในเวลาที่สภาพอากาศไม่ดีหรือในช่วงพลบค่ำ และหากเกิดเหตุฉุกเฉินสามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ. โทร 02-132-4000 ตลอด 24 ชั่วโมง

t500

          นอกจากนี้ ทอท. ที่ยังมีแผนพัฒนาเส้นทางจักรยานอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับคนรักการปั่นจักรยาน โดยภายในปีนี้ คอจักรยานอาจเห็นการสร้างศาลาที่พักระหว่างทางที่มีทั้งห้องน้ำ จุดจอดรถ ที่ล็อคล้อ รวมทั้งสร้างคลับเฮ้าส์ที่สามารถมองเห็นการขึ้น-ลงของเครื่องบินอย่างชัดเจน

          การเดินทางมาใช้บริการ

          ผู้ที่นำรถจักรยานขึ้นมาจากรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ สามารถขี่เข้ามาทางเส้นบางนาได้ ส่วนผู้ที่ขับรถมา เมื่อลงมาจากทางด่วนพระราม 9 ให้วิ่งผ่าน Bus Terminal เมื่อเจอสี่แยกให้เลี้ยวขวาเส้นที่จะมุ่งหน้าไปบางนา ไม่ต้องขึ้นสะพาน ให้เลี้ยวขวาลอดใต้สะพาน ตรงมาเรื่อย ๆ จะเจอสำนักบริหารงานก่อสร้าง สามารถจอดรถได้ที่นี่

u500

          ทั้งนี้ ผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการ ถ้าเป็นบุคคลทั่วไปต้องแลกบัตรประชาชนหรือบัตรที่ออกโดยหน่วยงานราชการก่อนที่สำนักบริหารงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นสำนักงานชั่วคราว ส่วนผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ เช่น กลุ่มบุคคล สโมสร หรือชมรม ต้องทำหนังสือขออนุมัติผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมรายละเอียดการขอใช้พื้นที่เส้นทางจักรยาน และรายชื่อผู้ขับขี่ก่อน สามารถใช้บริการได้ตั้งแต่ 06.00-18.00 น. และต้องออกจากพื้นที่ภายใน 19.00 น.



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
thaimtb.com     









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเส้นทางจักรยานสนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับนักปั่นผู้รักสุขภาพ อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2557 เวลา 08:23:26 11,325 อ่าน
TOP
x close