อพาร์ทเม้นท์สหรัฐฯ ทิ้งศพหญิงชรา คิดว่าเป็นหุ่นอำคนในวันโกหก

 ทิ้งศพหญิงชรา คิดว่าเป็นหุ่นอำคนในวันโกหก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันโกหก หรือเมษาหน้าโง่ หรือวันเอพริลส์ ฟูลส์ เดย์ (April Fools' Day) ได้ทำพิษเข้าให้เสียแล้ว เมื่อพนักงานธุรการของอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในเมืองเซนต์ปีเตอส์เบิร์ก รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เอาศพคุณยายที่กระโดดตึกตายไปทิ้งถังขยะ หลังเข้าใจผิดคิดว่าเป็นหุ่นผีที่มีวัยรุ่นมาทิ้งไว้หลอก ๆ ตั้งแต่วันเอพริล ฟูลส์ เดย์ ที่ผ่านมา

          ข่าวความเข้าใจผิดอันแสนพิลึกพิลั่นนี้ถูกรายงานโดยเว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่ นิวส์ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 โดยนายโรนัลด์ เบนจามิน พนักงานธุรการประจำอพาร์ทเม้นท์ในปีเตอร์สเบิร์ก ตื่นมาเก็บกวาดบริเวณรอบ ๆ อพาร์ทเม้นท์ในเวลาราว 04.30 นาฬิกา ของวันอังคารที่ผ่านมา (2 มีนาคม) และได้พบกับร่างคล้ายมนุษย์ร่างหนึ่งอยู่ที่พื้น แต่เขาคิดว่ามันเป็นหุ่นหลอกที่วัยรุ่นแถวนั้นมาเอามาวางทิ้งไว้เพื่อหลอก ให้คนตกใจเนื่องในวันโกหกประจำปี จนเมื่อเวลาล่วงสายขึ้นเขาจึงได้ขอร้องให้เด็กที่มาส่งหนังสือพิมพ์ช่วยยก สิ่งที่ตัวเองคิดว่าเป็นหุ่นนั้นไปทิ้งที่ถังขยะใหญ่ นายโรนัลด์บอกว่าบริเวณที่ยกร่างขึ้นมานั้นมีรอยเลือดอยู่ด้วย แต่เขายังคงเข้าใจว่ามันเป็นเลือดปลอม และได้ทำการเช็ดล้างจนสะอาดเรียบร้อย


          เมื่อเจ้าหน้าที่เก็บขยะมาถึงจึงได้พบว่ามีร่างมนุษย์ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ นายโรนัลด์จึงได้ทราบว่าสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นหุ่นนั้นคือร่างของมนุษย์จริง ๆ โดยเป็นหญิงวัย 96 ปี ที่พักอยู่ที่ชั้น 16 ของอพาร์ทเม้นท์นั่นเอง

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้เอาผิดนายโรนัลด์แต่อย่างใด เพราะจากสภาพศพที่พบนั้นเบาและซีดมาก ทั้งยังอยู่ในท่าทางที่ผิดธรรมชาติ จนอาจทำให้คนที่ไม่มีใจสงสัยมาก่อนสามารถเข้าใจผิดคิดว่าร่างนั้นเป็นหุ่นไปได้จริง ๆ นอกจากนี้ยังพบจดหมายลาตายเขียนโดยลายมือของคุณยายคนดังกล่าวในห้องของเธอด้วย แต่อย่างไรก็ดี โรนัลด์ที่ทำงานที่นี่มาแล้ว 9 ปี กลับถูกเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ไล่ออกจากงานเสียอย่างนั้น ... เฮ้ออ เป็นเรื่องเก็บตกวันโกหกที่ตลกไม่ออกจริง ๆ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อพาร์ทเม้นท์สหรัฐฯ ทิ้งศพหญิงชรา คิดว่าเป็นหุ่นอำคนในวันโกหก อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2557 เวลา 14:06:16 28,997 อ่าน
TOP
x close