ชมภาพบ้านน้อยกลางตึกในสหรัฐฯ แรงบันดาลใจหนังเรื่อง UP

g500


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก amusingplanet.com, yelp.com
             
          ชมภาพบ้านน้อยตั้งตระหง่านกลางตึกในสหรัฐฯ หลังหญิงชราอเมริกันปฏิเสธขายบ้านแลกเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32 ล้านบาท) จนตอนนี้เธอกลายมาเป็นฮีโร่ประจำท้องถิ่น แม้จะล่วงลับไปแล้ว ขณะที่บ้านของเธอกลายมาเป็นแรงบันดาลใจของแอนิเมชันเรื่อง Up

          เมื่อเดือนมีนาคม 2557 เว็บไซต์ amusingplanet.com ได้เปิดเผยเรื่องราวของบ้านหลังน้อยที่ตั้งอยู่ในมุมหนึ่งของเมืองซีแอตเทิล สหรัฐฯ ซึ่งกลายมาเป็นที่รู้จักกันดีของชาวเมือง หลัง นางอีดิธ เมซฟิลด์ วัย 84 ปี เจ้าของบ้านได้ปฏิเสธที่จะขายบ้านเพื่อนำไปสร้างศูนย์การค้า แม้ว่าจะได้รับการเสนอเงินสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32 ล้านบาท) ก็ตาม

          โดย นางเมซฟิลด์ ได้เคยกล่าวไว้ในการสัมภาษณ์ครั้งหนึ่งว่า "ฉันจะไม่ย้ายไปไหน ฉันไม่ต้องการเงิน เงินไม่ได้มีความหมายอะไรเลย"

          และนั่นทำให้เจ้าของศูนย์การค้าจำต้องสร้างอาคาร 5 ชั้นล้อมรอบบ้านของเธอไว้แทน แต่ถึงแม้ว่าจะถูกรบกวนจากเสียงดังในการก่อสร้าง แต่นางเมซฟิลด์ก็ไม่สะทกสะท้านอะไรและยังคงใช้ชีวิตในบ้านตามปกติ โดยเพียงแค่เพิ่มเสียงโทรทัศน์หรือเปิดดนตรีโอเปร่าให้ดังขึ้นเท่านั้น "ฉันผ่านช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มาแล้ว เสียงดงแค่นี้ไม่ได้รบกวนอะไรฉันเลย" นางเมซฟิลด์ กล่าว

          ทั้งนี้ นางอีดิธ เมซฟิลด์ ได้เสียชีวิตลงแล้วในปี 2551 ขณะที่บ้านอายุ 108 ปี ของเธอได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องดังอย่าง Up ในปี 2552 นอกจากนี้นางเมซฟิลด์ยังได้กลายมาเป็นบุคคลที่ชาวบ้านยกให้เป็นวีรสตรีประจำท้องถิ่นอีกด้วย


Up

Up

Up

Up

Up

Up

Up





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมภาพบ้านน้อยกลางตึกในสหรัฐฯ แรงบันดาลใจหนังเรื่อง UP อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2557 เวลา 14:48:32 26,854 อ่าน
TOP
x close