x close

รู้ทันโรคในหน้าร้อน


รู้ทันโรคในหน้าร้อน

         ในหน้าร้อน กระ ฝ้า มักแห่กันมาเยี่ยมใบหน้าของคุณ หากไม่ป้องกันหรือเหงื่ออกมากๆ ก็ต้องระวังผื่นคัน และเชื้อรา

         ดาราสาว คาเมรอน ดิแอช ชอบเล่นวินเซิร์ฟเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งก็ย่อมหนีไม่พ้นแสงแดด เธอจึงจำเป็นต้องใช้ซันบล็อกทุกครั้ง ส่วนดาราสาวใหญ่ที่สวยไม่สร่างอย่าง ชารอน สโตน  ก็ชอบอาบแดดบ้างเป็นครั้งคราว และในทุกครั้งที่อาบแดด ชารอนปกป้องผิวเป็นพิเศษด้วยผลิตภัณฑฑ์กันแดดคุณภาพดีและมีต่า SPF  สูง

         เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่าแสงแดดมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ก็สามารถให้โทษได้เหมือนกันถ้าไม่ระมัดระวังให้ดี Lisa จึงสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญถึงวิธีป้องกันผิวและรู้ทันโรคในฤดูร้อนนี้ค่ะ

         Q : แสงแดดมีประโยชน์อย่างไร

         A : มันจะช่วยกระตุ้นเซลล์บางตัว ให้กระตือรือร้นในการป้องกันโรค และทำให้ภูทิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น นอกจากนี้แสงแดดยังช่วยให้ผิงสร้างวิตามินดี ซึ่งช่วยในการดูดซึมแคลเซียมในกระดูกได้ดียิ่งขึ้น และยังกระตุ้นให้มีการผลิตฮอร์โมนแห่งความสุข รวมทั้งฮอร์โมนเพศเทสโทสเทอโรนและเอสโตรเจนอีกด้วย

         Q : ควรระวังภัยจากแสงแดดที่แผดกล้าอย่างไร

         A : แท้จริงแล้วทางการแพทย์เห็นว่าแสงแดดนั้นมีความสำคัญสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เพียงต้องระวังไม่ให้ผิวไหม้แดด เพราะอาจนำไปสู่การเป็นมะเร็งผิวหนังได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการไปเที่ยวทะเลเพราะรังสีจากแสงอาทิตย์ที่สะท้อนจากน้ำหรือทรายจะสะท้อนรังสียูวีเพิ่มมากขึ้นอีก 4 เท่า ดังนั้นเราควรปกป้องตัวเองด้วยการทาครีมกันแดด 1 ชั่วโมง ก่อนออกไปนอกที่พัก และควรทาบ่อยๆ ทุก 2-3 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มการป้องกันได้ดีขึ้น อย่าดดนแสงแดดนานๆ โดยเฉพาะเวลา 10.00

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้ทันโรคในหน้าร้อน โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2550 เวลา 00:00:00 4,727 อ่าน
TOP