x close

เจ้าตือ ลูกหมูแสนรู้ ขี้อ้อนคล้ายสุนัข-ชอบกินลูกชิ้นปิ้ง

ไวรัสระบาดในลูกหมูทั่วสหรัฐฯ ลาม 199 ฟาร์มแล้ว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เจ้าตือ ลูกหมูแสนรู้ มีพฤติกรรมสุดแปลกขี้อ้อนคล้ายสุนัข ไม่ชอบกินอาหารผสมรำแต่ชอบกินข้าวคลุกน้ำปลากับลูกชิ้นปิ้ง แถมไปเที่ยวงานวัดก็เดินกลับบ้านเองได้

               เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านวัดคุ้งยาง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มีลูกหมูแสนรู้ที่มีพฤติกรรมสุดแปลกคือ ขี้อ้อนคล้ายสุนัข ชอบกระโดดออกนอกเล้ามาเดินเล่น และชอบกินข้าวสวยคลุกน้ำปลากับลูกชิ้นปิ้งเป็นอย่างมาก โดยนายสำเริง พันโต เจ้าของลูกหมูตัวดังกล่าว เปิดเผยว่า เจ้าหมูน้อยตัวนี้มีชื่อว่าเจ้าตือ อายุ 2 เดือน ซึ่งตนพบว่า เจ้าตือมีนิสัยแปลกตั้งแต่เกิดแล้ว คือจะชอบแยกอยู่ตัวเดียว ไม่กินอาหารผสมรำที่ใช้เลี้ยงหมูทั่วไป ตนก็เลยเป็นห่วงกลัวจะตายเลยลองคลุกข้าวสวยกับน้ำปลาให้กิน ปรากฏว่าเจ้าตือชอบกินเป็นอย่างมาก แถมยังชอบกินลูกชิ้นปิ้งเป็นชีวิตจิตใจอีกด้วย

               นายสำเริง กล่าวต่อว่า พอโตมาได้ 1 เดือน เจ้าตือก็เริ่มฉลาดมากขึ้น มันจะชอบกระโดดเหยียบหลังหมูตัวอื่นเพื่อออกจากเล้ามาเดินเล่น แล้วไปยืนเกาะร้านลูกชิ้นปิ้งที่อยู่ใกล้บ้านเป็นประจำ จนชาวบ้านรู้สึกเอ็นดูเลยซื้อลูกชิ้นปิ้งให้กินบ่อย ๆ และทุกครั้งที่ตนขี่รถจักรยานยนต์กลับมาบ้าน เจ้าตือ ซึ่งจำเสียงรถได้จะส่งเสียงร้องเพื่อให้ปล่อยมันออกจากเล้า และถ้าตนทำเป็นไม่สนใจมันก็จะกระโดดออกมาเอง แล้วเดินมาพันแข้งพันขาเหมือนสุนัขเพื่อจะขอกินลูกชิ้นปิ้ง เวลามีงานที่วัดใกล้บ้านตนจะพาเจ้าตือไปเดินเล่นด้วย มันก็จะดีใจมากและเมื่อมีคนซื้อลูกชิ้นให้กินจนอิ่มเจ้าตือก็จะเดินกลับบ้านเองเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าตือ ลูกหมูแสนรู้ ขี้อ้อนคล้ายสุนัข-ชอบกินลูกชิ้นปิ้ง อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2557 เวลา 11:03:51 19,831 อ่าน
TOP