x close

คณะรัฐบุคคล แนะ ยิ่งลักษณ์ ทูลเกล้าฯ ขอลาออกจากตำแหน่ง

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra , รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)

          คณะรัฐบุคคล แนะ ยิ่งลักษณ์ ทูลเกล้าฯ ขอลาออกจากตำแหน่ง ชี้ไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ตามที่ปฏิญาณตนไว้ พร้อมเปิดทางให้รัฐบุรุษของประเทศแก้ปัญหา

          เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรัฐบุคคล นำโดย พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานคณะรัฐบุคคล แถลงข่าว "ทางออกประเทศ : เอกภาพบนความหลายหลาก" โดยย้ำข้อเสนอทางออกของวิกฤตประเทศในขณะนี้ว่า ต้องขอพึ่งพระบารมีเหมือนในอดีตที่สามารถคลี่คลายปัญหาความขัดแย้งลงได้ เพราะสถาบันถือเป็นจุดศูนย์รวมของคนไทยทั้งชาติ และเสนอให้รัฐบุรุษ เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พล.อ.สายหยุด เกิดผล

          นอกจากนี้ พล.อ.สายหยุด ขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความรับผิดชอบที่ไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ตามที่ปฏิญาณตนไว้ ด้วยการทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชานุญาตเข้าเฝ้า กราบบังคมทูลลาออกจากตำแหน่ง โดยไม่ยื้อเวลาให้ประชาชนขับไล่ต่อไป พร้อมยกตัวอย่างการแสดงความรับผิดชอบของบุคคลในต่างประเทศ

          ด้านนายชัยอนันต์ สมุทวณิช อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า เมื่อรัฐบาลประกาศไม่รับอำนาจศาล คณะรัฐบุคคลจึงเห็นว่าควรจะเรียกร้องให้รัฐบุรุษเข้ามามีบทบาท และให้องค์กรต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ซึ่งตำแหน่งรัฐบุรุษเป็นการบ่งบอกถึงความรับผิดชอบ เมื่อเกิดเหตุการณ์สำคัญของประเทศ จะต้องมีบทบาทอย่างไร เพราะรัฐบุรุษเป็นส่วนหนึ่งของการเมือง ดังนั้นข้อเสนอของคณะรัฐบุคคลจึงไม่มีเรื่องการเสนอมาตรา 7




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะรัฐบุคคล แนะ ยิ่งลักษณ์ ทูลเกล้าฯ ขอลาออกจากตำแหน่ง อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2557 เวลา 14:59:35 42,623 อ่าน
TOP