เด็กอังกฤษ 9 ขวบ เปิดห้องนอนเป็นพิพิธภัณฑ์โฮราชิโอ เนลสัน

เด็กอังกฤษ 9 ขวบ เปิดห้องนอนเป็นพิพิธภัณฑ์โฮราชิโอ เนลสัน
 
เด็กอังกฤษ 9 ขวบ เปิดห้องนอนเป็นพิพิธภัณฑ์โฮราชิโอ เนลสัน
 

             เด็กชายอังกฤษ วัย 9 ขวบ เปลี่ยนห้องนอนเป็นพิพิธภัณฑ์แอดมิรัล เนลสัน ซึ่งอุทิศให้แก่ ลอร์ด โฮราชิโอ เนลสัน พร้อมเก็บค่าเข้าชม 

                วันที่ 28 เมษายน 2557 เว็บไซต์เมโทร มีรายงานว่า เด็กชายเช วิลเลียมส์ วัย 9 ขวบ ได้เปลี่ยนห้องนอนของเขาให้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์แอดมิรัล เนลสัน ซึ่งอุทิศให้แก่ ลอร์ด โฮราชิโอ เนลสัน แม่ทัพเรือคนสำคัญผู้นำชัยชนะมาสู่อังกฤษในสงครามนโปเลียน พร้อมทั้งเรียกเก็บค่าเข้าชมจากเพื่อน ๆ และครอบครัวที่เดินทางมาเข้าชม

                รายงานเผยว่า เด็กชายเริ่มชื่นชมและหลงใหลเรื่องราวของเนลสัน หลังได้เรียนเรื่องของเนลสันจากหนังสือประวัติศาสตร์เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา และนับจากนั้นห้องนอนของเขาก็ได้กลายมาเป็นที่เก็บของสะสมเกี่ยวกับเนลสันหลายร้อยชิ้น โดยหนึ่งในของสะสมนั้นยังมีชิ้นส่วนโลหะจากเรือธง HMS Victory ด้วย

                กระทั่งล่าสุด ของสะสมเกี่ยวกับเนลสันได้เพิ่มจำนวนมากขึ้น วิลเลียมส์จึงได้เปลี่ยนห้องนอนของเขาให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปเลย โดยเรียกเก็บค่าเข้าชมในอัตรา 2 ปอนด์ (ราว 108.5 บาท) สำหรับผู้ใหญ่, 50 เพนนี (ราว 11 บาท) สำหรับเด็ก และ 4 ปอนด์ (ราว 217 บาท) สำหรับครอบครัว ในการเข้ามาชมคอลเล็กชั่นเนลสันของเขา พร้อมกันนี้ เซยังได้ชวนเคย์ น้องชายวัย 6 ขวบมาทำหน้าที่เป็นยามรักษาความปลอดภัยของเขาอีกต่างหาก สำหรับค่าธรรมเนียมเหล่านี้เด็กชายจะออมไว้เพื่อนำไปซื้อชิ้นส่วนไม้จากเรือ HMS Victory ของแท้ ซึ่งมีมูลค่าราว 100 ปอนด์ (ราว 5,400 บาท)

                "ผมไม่รู้จริง ๆ ว่าทำไมผมถึงชอบเนลสัน และเรือวิคตอรีมากขนาดนี้ แต่ผมชอบเรียนรู้เรื่องราวของประวัติศาสตร์" วิลเลียมส์ เผย 
 
                ขณะที่ คาเรน แม่ของเด็กชายเผยว่า ตอนนี้มีผู้คนเริ่มเข้ามาชมพิพิธภัณฑ์ของลูกชายเธอแล้วราว 10 คน และเธอชื่นชอบที่เขาทำกิจกรรมแบบนี้มากกว่าการที่จะเห็นเขาเล่นเกมแบบเด็กวัยเดียวกัน 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กอังกฤษ 9 ขวบ เปิดห้องนอนเป็นพิพิธภัณฑ์โฮราชิโอ เนลสัน อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2557 เวลา 07:55:57 16,517 อ่าน
TOP
x close