หนุ่มอังกฤษเปิบพิสดาร เอารกภรรยามาทำสมูทตี้-ทาโก้


เปิบพิสดาร ใช้รกมาทำเป็นอาหาร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Nick Baines

          นักข่าวอังกฤษเปิบพิสดาร นำรกสด ๆ ของภรรยามาปรุงเป็นอาหาร ทั้งสมูทตี้และทาโก้ เผยรสชาติเหมือนเนื้อ

          วันที่ 1 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ มีรายงานว่า นิก เบนส์ นักข่าวอังกฤษเปิบเมนูพิสดารด้วยการนำรกของภรรยามาปรุงเป็นอาหาร หลังภรรยาของเขาให้กำเนิดลูกคนแรก พร้อมทั้งบอกเล่าประสบการณ์การกินรก (Placentophagy) เป็นครั้งแรกผ่านทางหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดี้ยน

          ด้วยความกระตือรือร้นที่จะได้ลิ้มรสชาติของรกมนุษย์สด ๆ เป็นครั้งแรก นิกและภรรยาได้ออกจากโรงพยาบาลมาพร้อมลูกชายแรกเกิด และถุงใส่รกสด ๆ เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร โดยก่อนหน้านั้นเขาได้ลองค้นคว้าสูตรการปรุงรกเป็นอาหารผ่านทางอินเทอร์เน็ต ก่อนที่จะเริ่มลงมือปรุงรกออกมาเป็น 2 เมนูด้วยกัน คือเมนูสมูทตี้และทาโก้ไส้รก

          โดยเมนูสมูทตี้นั้น นิกได้นำรกมาปั่นรวมกับน้ำมะพร้าวและกล้วยเป็นเวลา 10 นาที ซึ่งรสชาติที่ได้นั้น เจ้าตัวบอกว่า มันมีรสชาติของกล้วย แต่ต่างออกไปด้วยรสเหล็กที่อยู่ภายใน กลิ่นของมันค่อนข้างแรงเหมือนอยู่ในห้องคลอด และแน่นอนว่าจากการทดลองทำให้รสชาติของรกดูดีด้วยเมนูนี้นั้นค่อนข้างจะล้มเหลว

          อย่างไรก็ดี นิกพบว่าเมนูทาโก้ไส้รกนั้นค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะทาโก้ไส้รกนี้ให้ความรู้สึกของรสชาติที่อุดมไปด้วยแป้งและเนื้อคุณภาพดี มีสัมผัสที่นุ่มละมุนราวกับอกไก่ และให้ความรู้สึกเหมือนกำลังทานเนื้อวัว คล้าย ๆ กับเทกซัสบาร์บีคิวอย่างไรอย่างนั้น

          อนึ่ง การกินรกเพื่อสุขภาพนั้นกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคุณแม่บางรายในยุคนี้ โดยหลายคนเชื่อว่าการกินรกสามารถช่วยลดภาวะซึมเศร้าหลังคลอดได้ และออกซิโทซิน (Oxytocin) ฮอร์โมนที่ช่วยในการคลอดบุตรและการผลิตน้ำนม ก็สามารถพบได้ในรก รกเป็นอวัยวะที่อุดมไปด้วยสเต็มเซลล์ทำให้เชื่อว่าการกินรกสามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายของมารดาได้ แต่ถึงอย่างนั้นความเชื่อดังกล่าวก็ยังเป็นเพียงค่านิยมในยุคนี้เท่านั้น และไม่ได้มีการรับรองทางการแพทย์อย่างเป็นทางการว่าการทานรกในมนุษย์จะเป็นประโยชน์ต่อมารดาแน่หรือไม่





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอังกฤษเปิบพิสดาร เอารกภรรยามาทำสมูทตี้-ทาโก้ อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2557 เวลา 14:01:13 20,940 อ่าน
TOP
x close