ครูจีนยอมจูบหมูตามสัญญา หลังเด็ก ๆ เลิกทิ้งขยะ

ครูจีนยอมจูบหมูตามสัญญาต่อหน้าเด็กทั้งโรงเรียน

ครูจีนยอมจูบหมูตามสัญญาต่อหน้าเด็กทั้งโรงเรียน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณGNC Global News Channelสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ครูจีนยอมจูบหมูตามสัญญาต่อหน้าเด็กทั้งโรงเรียน หลังเด็ก ๆ เลิกนิสัยทิ้งขยะได้ เผยการจูบหมูโชว์เพื่อสอนเด็ก ๆ ให้ซื่อสัตย์และรักษาคำพูด

          เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี  bbc รายงานว่า นายหง เหยาหมิง รองครูใหญ่โรงเรียนประถมศึกษาเซียนหนิง ในมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของประเทศจีน ยอมจูบลูกหมูน้ำหนัก 20 กิโลกรัม ต่อหน้านักเรียนทั้งโรงเรียนตามสัญญาที่ได้ให้ไว้กับเด็ก ๆ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากทีเดียว

          รายงานระบุว่า นายหงได้สัญญากับเด็กนักเรียนว่า หากนักเรียนในโรงเรียนเลิกนิสัยทิ้งขยะได้ เขาจะจูบหมูโชว์ต่อหน้าเด็ก ๆ ซึ่งก็ได้ผลเนื่องจากเด็กทั้งโรงเรียนก็เลิกนิสัยการทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทางได้ หลังจากรองครูใหญ่ให้สัญญาเป็นเวลา 1 เดือน

          ทางด้านครูหง เผยว่า การจูบหมูโชว์ตามสัญญาเป็นการสอนเด็ก ๆ ให้เป็นคนซื่อสัตย์ และรักษาคำพูด ซึ่งมีคุณค่ามากกว่าทองคำหลายร้อยเท่า โดยเขาได้ต้นแบบมาจากครูในสหรัฐฯ ที่รับปากเด็ก ๆ ว่าจะจูบหมูโชว์ หากเด็กนักเรียนทำข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ได้ดี

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข่าวนี้แพร่สะพัดออกไปในโซเชียลเน็ตเวิร์กจีน ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาชื่นชมครูหงมากมาย โดยยกย่องว่าครูหงเป็นตัวอย่างของครูที่ดี ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนวิจารณ์ว่านายหงต้องการสร้างภาพเพราะอยากดังมากกว่า




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูจีนยอมจูบหมูตามสัญญา หลังเด็ก ๆ เลิกทิ้งขยะ อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2557 เวลา 13:16:08 7,218 อ่าน
TOP
x close