นาซาเผยโฉมชุดอวกาศรุ่นใหม่ คล้ายหนังเรื่อง Tron


ชุดอวกาศรุ่นใหม่ของนาซา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Nasa.gov

          นาซาเผยโฉมชุดอวกาศรูปแบบใหม่ Z-2 ดีไซน์คล้ายกับชุดแห่งอนาคตในหนังเรื่อง ทรอน (Tron)

          เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศสหรัฐฯ เผยโฉมชุดอวกาศเวอร์ชั่นใหม่ ให้ดูเป็นชุดแห่งอนาคต คล้ายกับในภาพยนตร์เรื่องทรอน คาดจะได้นำมาทดลองใส่จริงในเดือนพฤศจิกายนนี้

          สำหรับ ชุดอวกาศดังกล่าว เป็นชุดอวกาศดีไซน์ใหม่ ชื่อรุ่นว่า Z-2 ได้รับการโหวตอย่างถล่มทลายกว่า 233,431 คะแนนโหวต หรือ 63% ของผู้ร่วมโหวตทั้งหมด มีลักษณะคล้ายกับชุดแห่งอนาคตในภาพยนตร์เรื่อง ทรอน ล่าข้ามอนาคต ตรงที่ติดตั้งแผ่นเรืองแสงอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะทำให้ชุดส่องสว่างขึ้นในที่แสงน้อย สังเกตได้ง่าย แต่ยังคงรูปทรงของชุดอวกาศที่หนา อ้วนท้วมและมิดชิดเช่นเดิม ซึ่งนาซาบอกว่า พวกเขาตื่นเต้นมาก ชุดอวกาศนี้เป็นรูปแบบที่แหวกแนวกว่าที่เคยเป็นมาเลยทีเดียว นับเป็นก้าวต่อไปของวงกาศการบินอวกาศ และนาซาเองคาดว่า น่าจะได้ใช้ชุดอวกาศชุดนี้ในการส่งมนุษย์ไปเหยียบดาวอังคารเป็นครั้งแรก

          ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่นาซาจะสร้างความฮือฮาด้วยชุดอวกาศดีไซน์แห่งอนาคตชุดนี้ นาซาเคยสร้างความฮือฮามาครั้งหนึ่งแล้วในปี พ.ศ. 2556 เมื่อได้เปิดตัวดีไซน์ชุดอวกาศรุ่น Z-1 ที่มีรูปลักษณ์คล้ายกับบัซ ไลท์เยียร์ จากหนังเรื่องทอย สตอรี่


ชุดอวกาศรุ่นใหม่ของนาซา

ชุดอวกาศรุ่นใหม่ของนาซา

ชุดอวกาศรุ่นใหม่ของนาซา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาซาเผยโฉมชุดอวกาศรุ่นใหม่ คล้ายหนังเรื่อง Tron อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2557 เวลา 07:28:00 12,799 อ่าน
TOP
x close