จีนเอาผีเสื้อเป็น ๆ มากลัดชุดนางฟ้า โปรโมทการท่องเที่ยว







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก travel.sohu.com

           ชาวจีนช็อก การท่องเที่ยวเมืองหนานเจ้า เอาผีเสื้อเป็น ๆ มาประดับชุดนางฟ้าผีเสื้อ โปรโมทเทศกาลดูผีเสื้อ

           เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ  รายงานว่า หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวจีนถูกวิพากษ์วิจารณ์เละ หลังให้นางแบบใส่ชุดที่ถูกกลัดติดด้วยผีเสื้อตัวเป็น ๆ เพื่อโปรโมทเทศกาลดูผีเสื้อในเมืองหนานเจ้า มณฑลหูหนาน

           รายงานระบุว่า ทางการท้องถิ่นเมืองหนานเจ้า ได้จัดเทศกาลดูผีเสื้อเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และหนึ่งในไฮไลท์ของงานเทศกาลดังกล่าว ก็คือ นางฟ้าผีเสื้อ ที่มาในชุดขาวบริสุทธิ์ ถูกประดับด้วยผีเสื้อหลากหลายลายสวยงาม แต่แล้วการเปิดตัวนางฟ้าผีเสื้อได้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากผีเสื้อที่ประดับอยู่บนชุดของนางฟ้าผีเสื้อนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นผีเสื้อที่ยังมีชีวิตทั้งนั้น


           ซื่อ ฉี หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานเทศกาลผีเสื้อ วัย 37 ปี ได้เปิดเผยว่า "ผีเสื้อพวกนี้ดูเหมือนจะยังมีชีวิตอยู่ หลายตัวมันกระพือปีก พยายามบินหนีจากชุดนางฟ้า แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะร่างกายมันถูกกลัดไว้กับชุด มันเป็นเรื่องที่ช็อกจริง ๆ และผมเห็นเด็กบางคนร้องไห้ ครอบครัวของพวกเขาก็อุ้มหนีไปจากตรงนั้นด้วย นี่เป็นงานที่นำเสนอความสวยงามของผีเสื้อ ความสวยงามของธรรมชาติ แต่สิ่งที่เราเห็นกันนั้น ทำให้เราพูดไม่ออกเลย"

           ทั้งนี้ มีรายงานอีกว่าก่อนเปิดตัวนางฟ้าผีเสื้อให้ผู้คนได้ชม ทางผู้จัดงานได้ประชาสัมพันธ์ว่า "การปรากฏตัวของนางฟ้าผีเสื้อตัวเป็น ๆ จะสร้างความสุขให้กับทุกคนอย่างแน่นอน"

           อย่างไรก็ดี ด้าน หนิง หวัง โฆษกของทางการได้เปิดเผยหลังถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักว่า เราจัดงานนี้ขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนรักผีเสื้อ รักธรรมชาติ และปกป้องสิ่งมีชีวิตเหล่านี้แทนที่จะจับหรือฆ่ามัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนเอาผีเสื้อเป็น ๆ มากลัดชุดนางฟ้า โปรโมทการท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2557 เวลา 15:07:56 2,476 อ่าน
TOP
x close