x close

กว่าจะมาเป็นพาธไฟนเดอร์

กว่าจะมาเป็นพาธไฟนเดอร์ (First Contact: The Story of Pathfinder)

          หลักฐานทางนิติเวชที่เพิ่งค้นพบเมื่อไม่นานนี้ชี้ชัดว่า ก่อนโคลัมบัส (Columbus) จะเกิดหลายศตวรรษ พวกไวกิ้ง (Viking) ยกทัพเรือจากตอนเหนือของยุโรป (Northern Europe) มาขึ้นบกชายฝั่งดินแดนอเมริกา (American shores) และความป่าเถื่อนของนักบุกเบิกชาวนอร์ส (Norse) ก็รุกรานดินแดนที่ปัจจุบันคือบอสตั้น (Boston) กับมหานครนิวยอร์ค (New York City) มันคงตื่นตาตื่นใจไม่น้อยที่จะจิตนาการถึงภาพกองทัพไวกิ้ง (Vikings) หมายยึดครองดินแดนที่ชนพื้นเมืองอเมริกัน (Native Americans) เรียกว่าบ้านมากว่า 25,000 ปี

          พวกไวกิ้ง (Vikings) ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความโหดร้ายทารุน, นิยมปล้นสะดม, และยึดครองดินแดนในยุโรป (Europe) สำเร็จแล้วมากมาย เมื่อพวกเขามองหาดินแดนแห่งใหม่ที่อุดมสมบูรณ์หมายเข้ายึดครอง ก็เล็งไปยังดินแดนโลกใหม่ (New World) เป็นที่แรก ตอนนั้นพวกเขายังไม่รู้ถึงชะตากรรมที่รออยู่ในอเมริกา (America) แล้วก็ยังไม่มีใครล่วงรู้ด้วยว่า พวกไวกิ้งซึ่งพยายามลงหลักปักฐานที่นี่ แทนที่จะเจริญรุ่งเรืองทำไมจึงกลับหายสาบสูญ และอารยะธรรมของพวกเขาก็เสื่อมถอยและล่มสลายไปในที่สุด มหากาพย์ไวกิ้ง (Viking sagas) ที่ว่าด้วยสงครามหฤโหดเข้าห้ำหั่นผู้คนที่อาศัยอยู่ในอเมริกา (America) แต่ก็ยังไม่ใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เมื่อนักรบจากสองวัฒนธรรมเข้าประหัตประหารกัน ประวัติศาสตร์หน้าสำคัญยังคงเป็นความลับมืดมนอยู่

          ประวัติศาสตร์บทที่ยังไม่กระจ่างชัด กลายมาเป็นจุดกำเนิดของ PATHFINDER หรือ พาธไฟนเดอร์ ศึกนักรบผ่าแผ่นดิน เรื่องราวแอ็คชั่นสุดระห่ำและผจญภัยสุดตื่นตาตื่นใจที่จะจินตนาการย้อนไปถึง สมรภูมิรบครั้งแรกระหว่างพวกไวกิ้ง (Vikings) กับชนพื้นเมือง Wampanoag Indians ที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งตะวันออก (East Coast) ที่จะเล่าขานผ่านตำนานสุดล้ำว่าด้วยการแก้แค้นกับการไถ่บาปของนักรบคนสำคัญ

         

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กว่าจะมาเป็นพาธไฟนเดอร์ โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2550 เวลา 00:00:00 2,972 อ่าน
TOP