x close

หญิงวัย 29 ทำคลอดเองตายทั้งแม่ลูก กิ๊กบอกไม่รู้ว่าท้อง

หญิงวัย 29 ทำคลอดเองตายทั้งแม่ลูก กิ๊กบอกไม่รู้ว่าท้อง

หญิงวัย 29 ทำคลอดเองตายทั้งแม่ลูก กิ๊กบอกไม่รู้ว่าท้อง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            สลด ! หญิงวัย 29 ทำคลอดเองในห้องเช่า ใช้กรรไกรตัดสายรก แต่เสียเลือดมาก สุดท้ายตายทั้งแม่ลูก ด้านฝ่ายชายบอกไม่รู้ว่าภรรยาตั้งครรภ์

            เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเหตุว่ามีคนเสียชีวิตที่ห้องเช่าอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ใน ซ.บ้านบะขาม ถ.ศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบ

            ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักชั้น 5 ซึ่งมีชื่อของนายอำนาจ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เป็นผู้เช่า เมื่อเข้าไปในห้องพบศพของนางสาวกิตติยา อายุ 29 ปี ชาวอุดรธานี นอนเปลือยกายคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างห้องน้ำ เลือดไหลนองไปทั่ว ใกล้กันนั้นพบกรรไกรสีเหลืองตกอยู่ 1 อัน นอกจากนี้ ในถังยังพบศพทารกเพศชาย น้ำหนักประมาณ 2,500 กรัม

           จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายอำนาจมีภรรยาแล้ว และมีกิ๊กอีก 2 คน โดยนางสาวกิตติยาก็เป็นหนึ่งในสองคนนั้น ต่อมานายอำนาจก็เปิดห้องเช่าให้อยู่แบบรายเดือน ซึ่งนายอำนาจจะมาหาผู้ตายช่วงกลางคืนเท่านั้น ส่วนฝ่ายหญิงก็มักจะอยู่ในห้องไม่ออกไปไหน และที่ผ่านมาก็พบว่านางสาวกิตติยามักจะใส่เสื้อตัวใหญ่พรางว่าตัวเองท้อง อีกทั้งยังพบว่านางสาวกิตติยาใส่สเตย์รัดหน้าท้องตลอดเวลา ทำให้ไม่มีใครทราบว่าอยู่ในช่วงใกล้คลอด แม้กระทั่งนายอำนาจเองก็อ้างว่าไม่รู้ว่านางสาวกิตติยาท้อง

           อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายอำนาจที่ระบุไม่ทราบว่าภรรยาตั้งท้อง ส่วนสภาพศพของนางสาวกิตติยา พบว่าเลือดไหลออกมาจากช่องคลอดจำนวนมาก และมีกรรไกรตกอยู่ คล้ายกับว่า นางสาวกิตติยา จะทำคลอดด้วยตัวเอง ด้วยการเบ่งคลอดและตัดสายรก พร้อมกับนำลูกออกมาล้างน้ำในถัง แต่ด้วยที่ตนเองเสียเลือดมาก จึงเสียชีวิตในที่สุด ขณะที่ทารกก็เสียชีวิตเพราะน้ำคร่ำอุดตันในลำคอ
 
           พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอำนาจไปสอบสวนต่อ และได้นำชุดสืบสวนไปหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมกับมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงวัย 29 ทำคลอดเองตายทั้งแม่ลูก กิ๊กบอกไม่รู้ว่าท้อง อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2557 เวลา 13:11:24 140,319 อ่าน
TOP