x close

สนามกีฬาจีนสุดแปลก สร้างลู่วิ่งเป็นมุมฉาก


ลู่วิ่งมุมฉาก

ลู่วิ่งมุมฉาก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ NEWS & MEDIA

          ชาวเน็ตจีนวิจารณ์ สนามกีฬาทำลู่วิ่งมุมฉากสุดประหลาด หลังผู้รับเหมาเร่งสร้าง หวั่นไม่ทันส่งมอบงาน

          เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ผู้รับเหมาฯ สร้างลู่วิ่งสุดแปลกเป็นมุมฉาก 90 องศา แทนที่จะเป็นแนวโค้งตามปกติ ในสนามกีฬาแห่งหนึ่งที่มณฑลเฮยหลงเจียงของจีน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ของจีนอย่างหนัก

          รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ของศูนย์กีฬาแห่งนี้ กล่าวว่า ทางศูนย์ได้ว่าจ้างผู้รับเหมาฯ ในการสร้างลู่วิ่ง แต่นับวันการสร้างยังไม่มีวี่แววว่าจะเสร็จ จนเหลือไม่กี่วันที่จะถึงกำหนดส่งมอบงาน ผู้รับเหมารู้ตัวว่าถ้าจะต้องวัดมุมโค้งของลู่วิ่งจะเสียเวลามาก จึงแก้แบบลู่วิ่งเป็นมุมฉาก 90 องศา เพื่อจะมีงานให้ดูว่าเสร็จแล้ว แต่ถ้าไม่พอใจก็จะเป็นขั้นตอนของการปรับแก้ไขในภายหลัง

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางในโซเชียลเน็ตเวิร์กจีน ปรากฏว่าชาวเน็ตต่างเข้ามาวิจารณ์ล้อเลียนอย่างมากมากทีเดียว โดยผู้ใช้รายหนึ่งระบุว่า เราได้กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่มีลู่วิ่งดังกล่าว เขาเชื่อว่านักกีฬาจีนจะต้องชนะประเทศอื่น ๆ หลังผ่านการฝึกฝนด้วยลู่วิ่งนี้





 
คลิป China Build a Rectangular Running Track | Sport Officials Build Rectangular Running Circuit [VIDEO] โพสต์โดยคุณ NEWS & MEDIA






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนามกีฬาจีนสุดแปลก สร้างลู่วิ่งเป็นมุมฉาก โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2557 เวลา 09:26:47 20,290 อ่าน
TOP