ชายอังกฤษพิชิตภารกิจเพี้ยน ใช้เวลา 3 วัน เอาจมูกดุนกะหล่ำขึ้นเขา



          
          ชายอังกฤษพิชิตภารกิจเพี้ยน ใช้จมูกดุนกะหล่ำขึ้นยอดเขาสูงกว่า 1,000 เมตร คลานไปดุนไปทำสำเร็จจนได้ใน 3 วัน !!

          มีสุภาษิตไทยบอกไว้ว่า การทำงานใดที่ยากแสนสาหัสนั้นเปรียบ เสมือนเข็นครกขึ้นภูเขา เพราะครกก็หนักทางก็ชัน ดีไม่ดีอาจกลิ้งหลุน ๆ ตกเขามาทั้งคนทั้งครก แต่ถ้าเปลี่ยนจากเข็นครกเป็น "ดุนกะหล่ำขึ้นภูเขา" ก็อาจยังพอมีหวังอยู่นะ อย่างน้อย ๆ ก็มีคนทำสำเร็จมารายหนึ่งแล้วล่ะ แถมยังใช้ "จมูก" ดุนกระหล่ำขึ้นภูเขาซะด้วย !!

          เว็บไซต์เมโทร รายงานเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2557 ว่า ผู้ที่พิชิตมิสชั่นนี้ได้สำเร็จ คือนายสจ๊วต เคทเทล วัย 49 ปี จากเวสต์มิดแลนด์ส ประเทศอังกฤษ ที่ใช้จมูกดุนกะหล่ำดาวลูกกลม ๆ ขนาดเท่าลูกหินก้อนย่อม ๆ ขึ้นภูเขาสโนวเดน (Mount Snowden) สูง 1,085 เมตร ภูเขาที่สูงที่สุดในเวลส์ ได้เป็นผลสำเร็จ โดยใช้เวลาถึง 3 วันเต็ม ๆ เลยทีเดียว 

          ภารกิจเพี้ยน ๆ ของคุณผู้ชายท่านนี้ไม่ใช่แค่ทำสถิติเอาฮาเฉย ๆ แต่เขามีจุดมุ่งหมายที่ยิ่งใหญ่เพื่อระดมเงินไปบริจาคให้มูลนิธิเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง แมคมิลเลียน ซัพพอร์ต แคนเซอร์ (MaMillion Support Cancer) ต่างหาก ซึ่งนี่ไมใช่ภารกิจแรกที่เขาทำและก็จะยังไม่ใช่ภารกิจสุดท้าย โดยในตอนนี้เขาสามารถระดมเงินได้ 3,000 จาก 5,000 ปอนด์แล้ว (ประมาณ 150,000 จาก 250,000 บาท) 

          นายเคทเทล บอกว่า หลาย ๆ คนที่เห็นเขาใช้จมูกดุนกะหล่ำขึ้นเขาคงคิดว่าเขาเป็นบ้า ซึ่งเขาก็ไม่ว่าอะไร เพราะตัวเขายังคิดว่าตัวเองก็คงบ้าไปแล้วเหมือนกัน (อ้าว !) อย่างไรก็ดี ก่อนจะเดินหน้าพิชิตภารกิจเพี้ยนลำดับต่อไป นายเคทเทลขอเวลาพักฟื้นร่างกายให้กายเหนื่อยเสียหน่อย เพราะถึงจะฝึกซ้อมดุนกะหล่ำในสวนหลังบ้านมาเป็นอย่างดี แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วการคุกเข่าก้มหน้าดมกะหล่ำลูกจิ๋ว ๆ ขึ้นเขาตลอด 3 วัน มันทำร้ายทั้งแขน เข่า เท้า และคอจนระบมไปหมดจริง ๆ T^T




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายอังกฤษพิชิตภารกิจเพี้ยน ใช้เวลา 3 วัน เอาจมูกดุนกะหล่ำขึ้นเขา อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2557 เวลา 17:50:08 8,215 อ่าน
TOP
x close