กู้ภัยต้องขอกำลังเสริม จับงูเหลือมยักษ์เขมือบสุนัขแม่ค้า


กู้ภัยต้องขอกำลังเสริม จับงูเหลือมยักษ์เขมือบสุนัขแม่ค้า

กู้ภัยต้องขอกำลังเสริม จับงูเหลือมยักษ์เขมือบสุนัขแม่ค้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

           งูเหลือมเลื้อยเขมือบสุนัขแม่ค้าร้านข้าวแกงเมืองพิษณุโลก แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ แต่เจ้างูเหลือมยักษ์กลับฮึดสู้ ต้องเรียกคนช่วยจับกันอย่างทุลักทุเล

           เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมข่าวภาพพิษณุโลก กำลังเดินทางไปจับงูเหลือมยักษ์ที่มีประชาชนแจ้งเข้ามาว่า ได้เลื้อยเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในร้านขายข้าวแกงป้าอ้วน ตั้งอยู่เลขที่ 103/1 ม.1 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ริมถนนเส้นบรมไตรโลกนารถ 2 เมื่อไปถึงยังร้านขายข้าวแกงป้าอ้วนซึ่งเป็นที่เกิดเหตุพบว่า ใกล้ ๆ กับโซฟา มีงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังนอนขดอยู่ และที่บริเวณกลางลำตัวของงูเหลือมตัวดังกล่าว มีลักษณะป่องขยายใหญ่จนผิดสังเกต คล้ายกับว่าเพิ่งกินอะไรเข้าไป

           จากการสอบถาม น.ส.สุนทรีย์ บัณฑิต อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจกลัว ทราบว่า ขณะที่ตนกำลังลุกขึ้นมาเปิดร้านขายข้าวแกงตามปกตินั้น ก็ได้เห็นว่า งูเหลือมยักษ์ตัวดังกล่าวกำลังเขมือบเจ้ายำยำ สุนัขวัย 3 เดือน ของตน ก่อนที่จะนอนขดตัวนิ่งเพราะความอิ่ม ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รีบมาจับงูเหลือมทันที

           โดยก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 เดือน ตนได้นำลูกสุนัขมาเลี้ยงไว้ที่ร้าน ชื่อ เจ้าป๊อกกี้ และก็ได้ถูกงูเหลือมแอบเลื้อยเข้ามารัดตัวหมา เพื่อที่จะเขมือบกิน แต่พอดีตนเข้ามาเห็นเสียก่อน ทำให้งูเหลือมเลื้อยหนีออกไปทางหน้าต่าง หลังจากนั้นไม่นาน ตนก็ได้นำสุนัขมาเลี้ยงเพิ่มอีก 1 ตัว แต่สุดท้าย ก็มาหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จึงคาดว่า อาจถูกงูเหลือมแอบเลื้อยมาเขมือบกินเช่นกัน

กู้ภัยต้องขอกำลังเสริม จับงูเหลือมยักษ์เขมือบสุนัขแม่ค้า

           ทั้งนี้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยกันจับตัวงูเหลือมยักษ์ตัวดังกล่าว ปรากฏว่า เจ้างูเหลือมยักษ์กลับฮึดสู้ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่จับตัวได้โดยง่าย ทำให้ต้องขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านให้เข้ามาช่วยกันจับงูเหลือมยักษ์กันอย่างทุลักทุเล ก่อนที่จะสามารถนำเจ้างูเหลือมยักษ์ยัดใส่ลงถุงปุ๋ยได้ในที่สุด
 

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยต้องขอกำลังเสริม จับงูเหลือมยักษ์เขมือบสุนัขแม่ค้า โพสต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2557 เวลา 11:43:42 53,374 อ่าน
TOP
x close