โรงแรมอเมริกา สั่งปรับลูกค้าครั้งใหญ่ หากเขียนวิจารณ์แง่ลบลงเว็บ

โรงแรมอเมริกา สั่งปรับลูกค้าครั้งใหญ่ หากเขียนวิจารณ์แง่ลบลงเว็บ

โรงแรมอเมริกา สั่งปรับลูกค้าครั้งใหญ่ หากเขียนวิจารณ์แง่ลบลงเว็บ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก unionstreetguesthouse

          โรงแรมในอเมริกา ขู่จะปรับเงินลูกค้า หากลงความคิดเห็นในแง่ลบลงบนเว็บไซต์ ด้านลูกค้าไม่หวั่น เข้าไปวิจารณ์เละจนเหลือคะแนนดาวเดียว

          เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า ยอดคะแนนความนิยมออนไลน์ของโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องดิ่งเหวแบบสุด ๆ จนเหลือคะแนนแค่ดาวเดียว บนเว็บไซต์รีวิวชื่อดังอย่าง Yelp และ เฟซบุ๊ก หลังจากที่ฝ่ายจัดการของโรงแรมแห่งนี้ ถูกกล่าวหาว่าข่มขู่ว่าจะปรับเงินของลูกค้า หากลูกค้าวิจารณ์โรงแรมในแง่ลบลงบนเว็บไซต์

         ทั้งนี้ โรงแรม The Union Street Guest House ในย่านฮัดสัน กรุงนิวยอร์ก ได้บอกกับคู่รักคู่หนึ่งที่ตั้งใจจะมาจัดงานแต่งงานที่โรงแรมนี้ ว่า พวกเขาจะถูกปรับ 500 ดอลลาร์ (ประมาณ 16,000 บาท) สำหรับทุก ๆ ความคิดเห็น ที่แขกในงานคนใดก็ตาม วิจารณ์โรงแรมในแง่ลบผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ พร้อมกับแนะนำลูกค้าให้ไปเตือนเพื่อน ๆ และครอบครัวว่า อาคารเก่าแก่ของโรงแรม อาจจะไม่ตรงกับรสนิยมของพวกเขา และนั่นก็ไม่ควรเป็นเหตุผลที่พวกเขาจะยกมาวิจารณ์โรงแรมในแง่ลบ

          ด้านนโยบายของโรงแรม ระบุว่า ถึงแม้คู่รักจะรักย่านฮัดสันและโรงแรมของเราเพียงใด แต่เพื่อนและครอบครัวก็อาจจะไม่ได้ชอบแบบนั้น หากคุณได้จองโรงแรมของเราสำหรับงานแต่งงาน หรือการจัดงานอื่น ๆ และวางเงินมัดจำเอาไว้แล้ว ทางเราก็พร้อมที่จะปรับเงิน 500 ดอลลาร์ (ประมาณ 16,000 บาท) ซึ่งจะหักจากเงินมัดจำ สำหรับทุก ๆ คำวิจารณ์ในทางลบ ที่อาจจะอยู่บนเว็บไซต์ใดก็ได้ และอาจจะมาจากใครสักคนที่เป็นแขกของพวกคุณ เนื่องจากแขกของพวกคุณอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เราเสนอ ดังนั้น คุณควรอธิบายให้แขกฟังว่าอาคารของโรงแรมแห่งนี้เก่าแก่ก็จริง แต่ได้รับการปรับปรุง ทั้งห้องน้ำและห้องครัวก็ได้รับการตกแต่งเพื่อให้ดูเก่าในแบบย้อนยุค หากแขกของคุณคาดหวังว่าจะได้เจอกับโรงแรมหรูหราระดับ 5 ดาวแบบแมริออทแล้วล่ะก็ พวกเขาก็อาจจะไม่ชอบที่นี่"

           อย่างไรก็ตาม แขกของโรงแรมที่เขียนวิจารณ์โรงแรมในแง่ลบนั้น ต่างก็ได้รับเงินคืน และนับตั้งแต่ข่าวมาตรการเข้มงวดของโรงแรมแพร่สะพัดออกไป ก็ทำให้หน้าเพจของ Yelp มีคนเข้ามาวิจารณ์ล้อเลียนโรงแรมนี้เป็นจำนวนมาก

          "นี่คือโรงแรมที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมพบเจอมา งานบริการลูกค้าก็หยาบคาย ห้องก็ไม่สะอาด มีกลิ่นเหม็นตุ ๆ แถมพวกเขายังกล้ามาบอกผมว่าพวกเขาจะปรับเงินผม 500 ดอลลาร์จากเงินมัดจำ หากผมโพสต์คำวิจารณ์ในแง่ลบลงบนโลกออนไลน์ พวกเขาเคยได้ยินเรื่องเสรีภาพทางการพูดหรือเปล่า ? คุณไม่สามารถหักเงินใครสักคนที่มาแสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์สาธารณะได้ คิดให้ดีก่อนที่จะจ่ายเงินให้โรงแรมนี้" ผู้ใช้ Yelp คนหนึ่งกล่าว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงแรมอเมริกา สั่งปรับลูกค้าครั้งใหญ่ หากเขียนวิจารณ์แง่ลบลงเว็บ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2557 เวลา 15:45:24 8,340 อ่าน
TOP
x close