x close

พ่อรอลูกทุกวันที่คิวรถ สัญญาทุก 3 ปีจะกลับ แต่ยังไร้วี่แวว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Sarayut Jaroensuk

          ชาวเน็ตแชร์เรื่อง พ่อรอลูกทุกวันที่คิวรถ บอกลูกให้สัญญาว่าจะกลับ 3 ปีครั้ง แต่ตอนนี้ก็ไม่มีวี่แววกลับ

          วันนี้ (12 สิงหาคม 2557) ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังแชร์เรื่อง พ่อรอลูกที่คิวรถทุกวัน โพสต์โดย เฟซบุ๊ก Sarayut Jaroensuk โดยเรื่องมีอยู่ว่า เจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่าว ได้รอเพื่อนอยู่ที่คิวรถ สุราษฎร์ธานี-ตรัง แล้วก็มีลุงคนหนึ่งเข้ามาคุยด้วย ซึ่งลุงคนนี้พูดไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าใดนัก แล้วชอบพูดถึงเรื่องบุตรชายของตัวเองเป็นประจำ จนเจ้าของเฟซบุ๊กต้องไปถามคนในพื้นที่ จนได้ความว่า ลุงคนนี้มีลูก 3 คน แต่อยู่คนเดียว ลูกไม่กลับบ้าน และลูก ๆ ให้สัญญาว่า จะกลับมาทุก ๆ 3 ปี แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แวว



สำหรับเรื่องราวทั้งหมด ฉบับเต็ม มีดังนี้

          # ระหว่างที่ผมกำลังรอเพื่อนอยู่ที่ คิวรถ สุราษฎร์ฯ-ตรัง ที่ตลาดเกษตร ลุงแกก็เดินเข้ามานั่งข้างผม ด้วยท่าทางที่ไม่มีแรง เสื้อผ้า รองเท้าขาด ที่เท้ามีแต่รอยแผล ผมก็เลยถามแกไปว่า มาจากไหน บ้านอยู่ไหน กินข้าวหรือยัง แต่คำตอบที่ได้นั้นแกกลับเล่าเรื่องลูก ๆ แกให้ผมฟัง แกเล่าว่าแกมีลูกสาว 3 คนลูกชาย 1 คน ตอนนี้ลูก ๆ แกไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด 3 ปีจะกลับมาสักครั้ง ผมก็เลยถามต่อว่า แล้วลุงอยู่กับใคร แกบอกว่าแกอยู่คนเดียว พร้อมกับพูดถึงเรื่องลูก ๆ แกให้ผมฟังต่อ ผมก็พยายามนั่งฟังเพราะแกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมเลยลุกขึ้นไปถามคนแถวนั้นว่า แกเป็นคนที่ไหน บ้านแกอยู่แถวไหน

          เลยทราบจากคนแถวนั้นว่า แกมักจะอยู่บริเวณนี้ นอนตามม้านั่งคิวรถ ลูก ๆ ทิ้งแกให้แกอยู่คนเดียวโดยไม่ส่งเสียเลี้ยงดูแกเลย ผมเลยถามคนแถวนั้นต่อว่า " แล้วเห็นแกบอกว่าลูกแกจะกลับมา 3 ปีครั้ง " คนแถวนั้นบอกกะผมว่า ลูกแกเคยให้สัญญากะแกไว้ว่า อีก 3 ปีจะกลับมา จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมา ' ผมพยายามถามชื่อแก แต่ก็ไร้คำตอบเพราะแกไม่พูดถึงเรื่องใดนอกจากเรื่องลูกแก ผมก็ทำได้เพียงแค่หาอะไรให้แกกิน พร้อมนั่งฟังแกต่อไป แต่มันถึงเวลาที่ผมต้องขึ้นรถแล้วสิ ผมเลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปแกแล้วโพสต์บอกเล่าต่อลงเฟซบุ๊ก ภาวนาว่า ลูกแกจะเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กผมเค้าจะได้รู้ว่าพ่อเค้ารอเค้าอยู่  ' ช่วยแชร์กันหน่อยก็แล้วกันนะครับ !



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อรอลูกทุกวันที่คิวรถ สัญญาทุก 3 ปีจะกลับ แต่ยังไร้วี่แวว อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2557 เวลา 07:22:19 394,126 อ่าน
TOP